Rùng mình tội ác sát nhân hãm hiếp, đốt xác 9 cô gái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi hãm hiếp 9 cô gái xinh đẹp, kẻ sát nhân khát máu Bùi Hữu Đạt đã đốt và phi tang xác ở một bãi rác TP HCM.

Cái chết thảm thương của ba cô gái

2 giờ sáng đầu tháng 1-1976, khi gom rác ở một bãi rác công cộng tại thị trấn An Lạc, huyện Bình Chánh, nữ công nhân vệ sinh hốt hoảng khi phát hiện một xác chết cháy. Tin dữ được báo về Công an huyện Bình Chánh và Phòng Cảnh sát Trị an (gồm lực lượng Cảnh sát hình sự và Cảnh sát quản lý hành chính). Trưởng phòng Lê Văn Thiện (Tám Vỹ, sau này là Phó giám đốc CATP) chỉ đạo đại úy Đội trưởng Chấp pháp Võ Tấn Thành (Hai Thành) cùng các trinh sát mở cuộc điều tra. Khó khăn là thi thể nạn nhân bị cháy thành than nên không thể xác định được nhân dạng để truy tìm tung tích.

Trong khi công tác nắm tình hình về những người mất tích không đem lại kết quả thì ngày 8-3, một vụ chết cháy nữa được phát hiện tại bãi rác trên Xa lộ Hà Nội, huyện Thủ Đức (nay là quận Thủ Đức). Thi thể cũng bị cháy gần như hoàn toàn, chỉ còn các xương tay chân, nạn nhân là nữ cao khoảng 1,55 mét. Một lần nữa vụ án cũng không làm rõ được tung tích nạn nhân nên việc điều tra vô cùng khó khăn.

Một tuần sau, lại một vụ chết cháy kinh hoàng nữa xảy ra, các công nhân vệ sinh phát hiện thi thể nạn nhân tại đống rác trên đường Điện Biên Phủ (quận 3) lúc 2 giờ sáng. Nhận tin báo, đồng chí Lê Văn Thiện - Trưởng phòng Cảnh sát Trị an báo cáo vụ án cho đại tá Thái Doãn Mẫn (nguyên là Phó giám đốc CATPHCM, phụ trách khối cảnh sát và thường trực Ban giám đốc). Lần này, thi thể nạn nhân cũng bị cháy hoàn toàn. Một mảnh vải quần lót màu vàng chưa cháy hết được thu giữ.

đốt xác

Đại tá Thái Doãn Mẫn kể lại vụ án.

Đại tá Thái Doãn Mẫn suy nghĩ: chỉ có lấy được dấu vân tay người chết mới truy tìm được tung tích nạn nhân. 5 giờ sáng, ông đến nhà đồng chí Dương Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế thành phố trao đổi tình hình. Ông Trung hướng dẫn rải thuốc lên để giữ nguyên trạng than bàn tay thì có thể lấy được dấu vân tay. Ngay sau đó, ông Mẫn cho cán bộ kỹ thuật hình sự sang nhận thuốc đem về. Đúng như ông Dương Quang Trung đã hướng dẫn, sau khi rải thuốc lên, bộ phận kỹ thuật hình sự đã lấy được dấu vân tay của nạn nhân.

Truy tìm tung tích nạn nhân

Sau 3 ngày tích cực tra cứu tàng thư căn cước chế độ cũ để lại, cán bộ kỹ thuật hình sự xác định dấu vân tay từ thi thể người chết trùng khớp với dấu vân tay trong căn cước của Phạm Thị Thanh Hồng, 24 tuổi, ngụ quận 3. Trưởng phòng Lê Văn Thiện và đại tá Thái Doãn Mẫn giao nhiệm vụ cho đại úy Hai Thành đến nhà nạn nhân Hồng. Bà Ngô Thị Lương (mẹ Hồng) cho biết, Hồng làm nhân viên thương nghiệp ở ngoài đảo Phú Quốc, về nghỉ phép vừa đi được hai ngày. Liên lạc với Phòng Thương nghiệp ở đảo Phú Quốc, đại úy Hai Thành được cơ quan này cho biết, Hồng đã trễ phép hai ngày, hiện chưa có mặt tại cơ quan. Nhìn miếng vải quần lót màu vàng do đại úy Hai Thành đưa ra, bà Lương cho biết Hồng cũng có chiếc quần như vậy.

Đến nhà Hồng lần thứ hai, đại úy Hai Thành hỏi bà Lương việc yêu đương, bạn bè thân thích của Hồng. Bà Lương cho biết, Hồng có nhiều bạn nam nữ, nhưng thỉnh thoảng chỉ vài người làm cùng cơ quan đến nhà chơi. Còn yêu đương thì không thấy Hồng nói năng gì. Nghe cô Hải, bạn của Hồng nói nó cũng hay đi chơi với một số bạn trai, nghe đâu là thằng Khải, thằng Huỳnh nào đó.

Tất cả những người trên đều được trinh sát xác minh nhưng không tìm ra manh mối nào khả dĩ. Đến ngày thứ 12 của cuộc điều tra thì người thanh niên tên Huỳnh (Nguyễn Trọng Huỳnh, ngụ quận 3) cung cấp cho đại úy Hai Thành một nguồn tin quan trọng: chiều 14-3, Hồng đi chơi với một thanh niên lạ, người này chở Hồng bằng ôtô Mazda. Anh ta khoảng dưới 30 tuổi, đẹp trai, to con, tay đeo đồng hồ Seiko, đội mũ lưỡi trai màu nâu. Từ đây, Hai Thành cùng các trinh sát ngày đêm săn lùng tin tức về người thanh niên này.

đốt xác

Hung thủ phi tang xác chết ở một bãi rác TP HCM (Ảnh minh họa).

Tối chủ nhật, tại rạp phim ở quận 3, trinh sát phát hiện người thanh niên có nhân dạng như trên xem phim vừa ra cùng một cô gái khá xinh đẹp, các anh lập tức nối gót. Sau khi chia tay cô gái, anh ta lái ôtô về đường Điện Biên Phủ, rồi rẽ sang đường Hai Bà Trưng về hướng quận Phú Nhuận. Đến ngã tư Phú Nhuận thì trinh sát mất dấu. Nhờ sự tích cực của Nguyễn Trọng Huỳnh, các trinh sát xác định được danh tánh người thanh niên chở Hồng đi chơi vào chiều 14-3 chính là Bùi Hữu Đạt (31 tuổi, quê Long An), cha mẹ đã vượt biên, một mình anh ta sống trong căn nhà 3 tầng ở quận Phú Nhuận. Ngoài địa chỉ thường trú quận Phú Nhuận, Đạt cũng hay tạm trú ở nhà một người bà con tại phường Tân Thới Hòa, quận Tân Bình. Từ đây, di biến động của Đạt được Hai Thành và các trinh sát liên tục nắm bắt.

Chiều 27-5-1976, phát hiện Bùi Hữu Đạt vừa đến nhà người bà con ở phường Tân Thới Hòa, quận Tân Bình, trinh sát vào nhà hỏi thăm gia đình chuyện làm ăn. Dù thấy những người khả nghi nhưng Bùi Hữu Đạt vẫn bình tĩnh vui chơi với gia đình người bà con này. Thấy đúng người cần tìm, đại úy Hai Thành cùng trinh sát bất ngờ khóa tay khi Bùi Hữu Đạt vừa ngồi xuống ghế salon.

Kẻ bệnh hoạn tàn ác

Cuộc hỏi cung Bùi Hữu Đạt diễn ra trong hai ngày liền nhưng hắn vẫn không khai nhận sát hại Phạm Thị Thanh Hồng. Sáng ngày thứ 3 của cuộc hỏi cung, Bùi Hữu Đạt vừa ngồi xuống ghế, đại úy Hai Thành liền phủ đầu:

- Anh có cần cùng tôi xem các vết máu khô trên chiếc ôtô của anh không?

- Dạ... dạ.

- Sau khi giết cô Hồng, nửa đêm anh bỏ xác cô ấy lên ôtô đưa ra bãi rác tưới xăng đốt để phi tang đúng không?

- Dạ... dạ - Bùi Hữu Đạt lại ấp úng.

- Thành thật khai báo đi, hay anh đợi chúng tôi đưa thêm chứng cứ?

- Dạ, dạ, tội của tôi có phải chết không, thưa ông? - Hắn hỏi đại úy Hai Thành.

- Anh thừa biết giết người phải đền mạng, nhưng cũng tùy thuộc nguyên nhân giết người vì mục đích gì, anh có được giảm nhẹ hình phạt hay không còn tùy vào thái độ khai báo.

- Dạ, em biết tội, em xin khai. Em rất thích “yêu” các cô gái đẹp. Hằng ngày em chạy ôtô trên đường, thấy cô gái trẻ xinh đẹp là giả bộ dừng xe hỏi thăm đường để làm quen rồi mời đi chơi. Chiều 14-3, đang chạy xe trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), thấy cô gái quá xinh đẹp cầm ổ bánh mì đi trên đường, em kè xe theo và dừng lại hỏi thăm đường, tán tỉnh, mời đi ăn tối. Chần chừ một lát, cô gái đồng ý lên xe. Tụi em đi ăn tối rồi về nhà ở quận Phú Nhuận trò chuyện. Cô ta nói tên Hồng, ở quận 3, vừa chia tay người yêu.

Tâm sự khoảng 30 phút, em đòi quan hệ tình dục thì Hồng không đồng ý, em liền cưỡng bức và quan hệ với Hồng hai lần. Khi Hồng đòi về em không cho và buộc cô ngủ lại qua đêm. Thấy biểu hiện của Hồng em sợ cô ấy bỏ trốn và tố cáo việc làm của em nên khống chế Hồng ở lại đến 10 giờ đêm thì dùng dao đâm chết. Khoảng 1 giờ sáng, em gói xác Hồng vào bao tải đưa lên xe chở ra bãi rác, tưới xăng đốt.

- Còn vụ ở huyện Bình Chánh như thế nào? Vẫn thủ đoạn đó chứ? - đại úy Hai Thành hỏi.

- Dạ, cô ở huyện Bình Chánh tên Hoa, hình như là Phan Thị Hoa, 22 tuổi, rất đẹp gái. Hoa là con nhà giàu, thích ăn chơi mua sắm, em gặp cô ấy tại một tiệm bán quần áo ở quận 1. Sau những giây phút làm quen, Hoa đồng ý lên xe, em đưa về nhà chuyện trò. Hoa không đồng ý quan hệ tình dục, em đã cưỡng bức Hoa 2 lần. Lúc 7 giờ tối, Hoa đòi về, em bảo xe hư, đợi sửa tí rồi đưa về. Em giả bộ ra sửa ôtô nhưng mục đích chờ đến khuya để ra tay với cô ấy. 9 giờ tối, em ép Hoa quan hệ tình dục lần nữa và bóp cổ. Đến khuya, em đưa xác cô ấy lên bãi rác ở thị trấn An Lạc, Bình Chánh tưới xăng đốt.

- Còn vụ ở Thủ Đức?

- Dạ, vụ ở Thủ Đức là cô Hồ Thị Phương, 25 tuổi. Thấy Phương đi xe đạp trên đường gần chợ Thủ Đức, em kè theo và bất ngờ ép xe làm Phương té ngã. Em vội mở cửa xe xuống giả bộ chăm sóc hỏi han và móc hai chục đồng bồi thường. Thấy không bị gì, cô ấy không lấy tiền, chỉ đồng ý đi ăn cơm khi em mời. Quen nhau được 3 ngày thì em rủ Phương về nhà chơi rồi ra tay với cô ấy như Hoa ở Bình Chánh.

Cuộc hỏi cung kết thúc khi Bùi Hữu Đạt khai thêm 6 vụ tương tự mà y đã thực hiện trước ngày giải phóng, từ giữa năm 1974 đến đầu năm 1975. Như vậy kẻ sát nhân dâm đãng Bùi Hữu Đạt đã hãm hiếp, giết chết rồi đốt xác 9 cô gái xinh đẹp. Hắn phải đền tội bằng bản án tử hình trong một phiên tòa sau đó.

Tên các nhân vật đã được thay đổi.

Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT