Tử tù duy nhất ăn hết nửa con gà quay trước giờ thi hành án

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ có sát thủ cướp, hiếp, giết máu lạnh Phước “tám ngón” (Nguyễn Hữu Thành) là đủ sức ăn sạch sẽ bữa ăn với nửa con gà quay béo ngậy trước giờ thi hành án.

Ngày 22/10/1996, Phước “tám ngón” phải thi hành án tử tại trường bắn Long Bình (quận 9, TP. HCM). Đại uý M., nhà tạm giam Công an quận 12 (TP.HCM) khi chia sẻ về bữa cơm cuối của tử tù trên tờ Khoa học & Đời sống đã nhắc đến Phước “tám ngón” như sau: “Trong lịch sử tử tội, hiếm có phạm nhân nào đủ bình tĩnh “thưởng thức” bữa cơm cuối cùng. Cái cảm giác mình sẽ là bia đỡ đạn, sẽ phải giã từ cuộc sống trong đớn đau đã khiến họ không đủ sức nuốt trôi miếng ngon. Chỉ có sát thủ cướp, hiếp, giết máu lạnh Phước “tám ngón” (Nguyễn Hữu Thành) là đủ sức ăn sạch sẽ bữa ăn với nửa con gà quay béo ngậy”.

Có người gọi Phước là một giang hồ, một tướng cướp khét tiếng. Lại có người gọi bằng cụm từ sát thủ máu lạnh. Phước cũng là người từng gây ra vụ vượt ngục chấn động tại trại giam Chí Hòa (TP. HCM).

Gọi là "tám ngón" bởi tay trái của Phước bị cụt mất 2 ngón. Căn nguyên chẳng phải do tai nạn, đánh nhau mà là do Phước tự kê dao chặt tay mình năm 16 tuổi, khi bị mẹ mắng. Một chuyện không tưởng nữa về thời niên thiếu của Phước là hắn đã trói cha mình rồi thả xuống giếng, khi người cha bất tỉnh thì Phước mới kéo lên.

phước tám ngón
Chân dung Phước "tám ngón". (Ảnh: Công an TP.HCM)

"Xin dâu bằng... một khẩu súng"

Theo thông tin trên báo Bưu điện Việt Nam, thời niên thiếu, Phước bỏ nhà đi bụi, sống bằng cờ bạc, trộm cắp, cướp bóc. Cuộc đời Phước là liên tục những vụ trốn trại, bắt giam và rồi mua súng lập băng cướp.

Chuyện kết hôn của Phước kết hôn với thiếu nữ L.T.T.T cũng có vô vàn ly kỳ. Bởi chẳng có lễ cưới, không xe hoa mà hắn đến xin dâu bằng một khẩu súng. Gia đình T. vô cùng sợ hãi nên đành để Phước đưa con gái mình đi đâu thì đi.

Trước đó, dù biết T. đã đính hôn và sắp sửa làm đám cưới với người yêu, Phước đến nhà, bắt T. phải đi chơi cùng rồi nhắn nhủ: "Từ chối cũng được, nhưng đàn em của Phước có làm điều gì đó với T. và gia đình cũng cố gắng… thông cảm cho". Quá sợ hãi, T. đành phải đi theo Phước.

Cuộc vượt ngục không tưởng bằng dao lam

Liên tục gây ra những vụ cướp nghiêm trọng, mua vũ khí, Phước bị tuyên tử hình đến hai lần. Trong đó, khi bị giam trong trại giam Chí Hòa, hắn đã lên kế hoạch và vượt ngục vào đêm 26/3/1995. Đây là cuộc đào tẩu khét tiếng với những tình tiết tưởng như chỉ có trên phim ảnh.

Phước đã dùng dao lam cưa đứt chiếc cùm chân. Để tránh bị quản giáo phát hiện, hắn đã lấy sợi vải cho vào chỗ cưa rồi đốt để nhựa vải phủ kín vết cưa.

Tối 26/3/1995, Phước tháo cùm chui nhà vệ sinh, sau đó khoét tường chui ra. Hắn dùn quần áo và mọt chiếc khăn nối thành dây đu xuống nhưng dây đứt nên Phước ngã bất tỉnh. Hơn một tiếng sau khi tỉnh lại, Phước trèo lên cột điện leo qua hàng rào. Tuy nhiên, vẫn chưa ra được bên ngoài trại giam mà mới ra khu nhà ở của cán bộ quản giáo. Hắn ăn trộm một bộ đồ quản giáo, trộm cả đôi dép rồi mặc vào, dắt xe đạp liều mình đi qua cửa chính của trại giam. Qua bốt gác cổng, hắn thản nhiên nói đi uống cà phê và không bị nghi ngờ. Vậy là cuộc đào tẩu đã thành công.

Chuyện "lạ" ở mộ Phước "tám ngón"

Sau khi bị thi hành án tử vào ngày 22/10/1996, ông Ba Son (tên thật Lữ Vân Sơn, quận 9, TP.HCM, một người từng làm phu mộ trường bắn) chính là người đã đứng ra xây lại mộ cho Phước “tám ngón”. Nhiều người vẫn nhắc đi nhắc lại chuyện những người nghiện lô đề đến thăm mộ Phước rồi không quên xin số đề hoặc con lô.

Có một thời gian, vỏ chai bia được để dày đặc ở phần mộ của Phước "tám ngón". Thậm chí, có người còn mang cả con heo sữa quay đến đó...

tử tù
Phần mộ của Phước "tám ngón". (Ảnh: Bưu điện Việt Nam)
tử tù
Nhiều người kéo về trường bắn "xin lộc". (Ảnh minh họa: Internet)

Theo thông tin trên tờ Infonet, tại ngôi mộ của Phước tám ngón ở trường bắn Long Bình, một thời, ông Ba Son từng chứng kiến nhiều chuyện lạ khác. Ông bảo, cả đời làm phu mộ nhưng chưa từng chứng kiến trường hợp nào như mộ Phước. 1 năm sau khi hành quyết, đàn em của Phước đến bốc hài cốt để làm trọn đạo nghĩa nhưng khi nắp áo của Phước vừa bật ra, đám đàn em của gã giang hồ giật mình hoảng hốt, bỏ chạy tán loạn. Bởi, không ai tin, sau đúng 1 năm, hình hài của Phước “tám ngón” vẫn còn gần như nguyên vẹn, quan tài bốc lên mùi hôi thối.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT