Vợ kẻ đánh nữ y tá mang thai 7 tháng từng tự tử vì không mang thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Lỗi tất cả ở em, vì thương và lo cho vợ nên chồng em đã phạm tội”, người vợ kẻ hành hung nữ y tá mang thai 7 tháng nức nở.

Từng quyên sinh vì không mang thai

Vụ gây rối trật tự tại Khoa cấp cứu bệnh viện Bạch Mai vào cuối tuần qua đã gây mất trật tự, xôn xao dư luận, gây bất bình và hoang mang cho các cán bộ y bác sỹ.

Chiều ngày 27/7, chúng tôi tìm đến ngôi nhà nằm sâu trong ngõ phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, nơi vợ chồng kẻ gây rối thuê trọ.

Tiếp chúng tôi là chị Nguyễn Thị Hồng Mỹ (vợ của Nguyễn Tiến Dũng), một người phụ nữ già trước tuổi đã trải qua một đời chồng, rời đất Bắc Giang bỏ lại đứa con riêng nhờ mẹ để nuôi dạy. Để tránh những “lời ra tiếng vào”, cô xuống Hà Nội kiếm cơ hội tìm cho mình công việc và hạnh phúc riêng.

Mô tả ảnh.
Chị Mỹ chua xót vì mình mà chồng có hành động gây rồi để lại hậu quả

Trả lời những câu hỏi của phóng viên về cuộc sống của cô và Nguyễn Tiến Dũng, Mỹ nấc nghẹn không nói lên lời, nhiều lần đau quặn lại ôm bụng nằm vật ra giường. Trấn tĩnh lại cô kể về mối tình “rổ rá cạp lại”. Năm 2008 sau khi Dũng đi cai nghiện về, hai người gặp nhau, cả hai đều đã có con riêng.

Cuộc sống tất cả đều phải làm lại từ đầu, cùng đi đăng ký kết hôn và được sự chứng kiến của đông đủ họ hàng hai bên và bạn bè thân thiết. Lấy nhau về, hai người có chung với nhau được một đứa con trai, năm nay đã hơn 4 tuổi. Dũng mở cho vợ kinh doanh trò chơi cho trẻ em tại một góc của công viên trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Vì nghĩ đến hoàn cảnh của bản thân và gia đình nhà chồng cũng neo người, Mỹ quyết tâm sinh thêm con cho đủ “nếp tẻ” và sau này còn có anh, có em. Tuy nhiên, tất cả những cố gắng nỗ lực đều vô vọng sau nhiều năm chờ đợi do bị teo buồng trứng nên đã có lúc cô tìm cách quyên sinh.

“Em chán nản vì vài năm gần đây mong muốn có thêm đứa con, nhưng nhiều lần chữa chạy vẫn không có kết quả. Mới đây bác sỹ bảo em bị teo cổ tử cung, dính buồng trứng. Nghĩ đến chuyện sắp tới phải mổ tử cung (theo bác sỹ chỉ định vào ngày 24/7), rồi nhiều thứ đau đầu liên tục ập đến và tư tưởng bất ổn nên em muốn mọi chuyện qua đi không còn nữa. Sáng ngày 18/7 em uống một liều thuốc Celucen, sau đó nằm ngủ thiếp đi. Cơn đau đớn bắt đầu hành hạ, đến 13 giờ cùng ngày mọi người đưa em đi cấp cứu ở Khoa chống độc bệnh viện Bạch Mai, đến 21 giờ hôm đó thì được về nhà”, Mỹ đau đớn kể lại.

Khi chúng tôi hỏi về lối sống và tính tình của Dũng, người vợ đau khổ này cho hay, tuy biết trước Dũng có một đời vợ và đang nuôi hai đứa con gái riêng (một bé 7 tuổi và một bé 9 tuổi) nhưng vì cả hai đều có chung hoàn cảnh, vì thế sống với nhau rất hợp.

Dũng được cho là người rất yêu thương vợ con, kính trọng bố mẹ, sống hòa thuận với mọi người xung quanh, chưa bao giờ gây hấn với người nào. Kể từ khi rời khỏi trại cai nghiện, về nhà Dũng vẫn thường đi lấy thuốc ở Trung tâm điều trị Methadone quận Hai Bà Trưng. Cuộc sống hàng ngày của hai vợ chồng dựa vào nghề kinh doanh sân chơi cho trẻ em (nhà hơi, trò chơi câu cá, xe điện….) ở công viên. Tuy thu nhập cũng tạm ổn, với 6 công nhân phục vụ, nhưng chưa lần nào Dũng đem tiền của vợ đi ăn chơi.

“Tất cả lỗi tại em mà ra”

Khi được hỏi về hành động của chồng vừa gây ra ở Khoa cấp cứu, chị Mỹ thừa nhận các bác sỹ đã đón tiếp, thăm khám chu đáo và làm các công việc để cấp cứu cho cô…Tuy nhiên, chuyện xảy ra thế nào thì cô không hiểu lắm, mà chỉ nghĩ rằng chồng cô không trực tiếp đưa đi cấp cứu, sau đó mới vào viện khi thấy vợ đang đau đớn thì có những hành động bột phát. Việc đưa cô đi bệnh viện Thanh Nhàn cũng do các người thân khởi xướng.

“Lúc xảy ra chuyện thì em đang đau đớn, quằn quại trên giường bệnh chẳng biết gì cả. Trước khi vào viện, khoảng 3 giờ sáng ngày 25/7, em ở nhà một mình cùng đứa con nhỏ, em bị đau co thắt do vết mổ cách đó một ngày. Gọi điện thoại cho chồng em đang ngủ ngoài cửa hàng nhưng anh ấy không nghe máy.

Ngã từ trên giường rơi xuống, em hét lên thì một công nhân nhà bên cạnh chạy sang đưa em đi cấp cứu. Ở khoa cấp cứu được khoảng 1 tiếng đồng hồ thì chồng em vào đến nơi, lúc này em đang đau quằn quại. Chồng em có gọi y tá và hỏi xem tại sao nằm ở phòng cấp cứu mà vẫn đau thế….rồi xảy ra chuyện đau lòng.

Em cũng nói thêm rằng, lúc còn nằm ở phòng cấp cứu, công nhân giúp việc của em có bảo, anh nhà chị gây rối bị bảo vệ giữ rồi, nếu cứ nằm đây thì cũng không ổn đâu. Thế là mọi người bàn nhau đưa em đi cấp cứu ở bệnh viện Thanh Nhàn, chứ chồng em không có ý đó mà chỉ làm theo…”.

Mô tả ảnh.
Chị Mỹ mong gặp nạn nhân Ngọc Anh để thay chồng xin lỗi

Chị Mỹ nấc nghẹn nói tiếp: “Tất cả là tại em mà ra, vì chồng em quá lo lắng bệnh tình và cơn đau của vợ nên bột phát. Thấy em đau, anh ấy thương và nóng ruột. Em cũng nói với anh ấy rằng các bác sỹ đã thăm khám, đã lấy máu, đã tiêm và cho uống thuốc nhưng em vẫn đau. Em khẳng định rằng các bác sỹ rất chu đáo, em không có ý kiến và không kêu ca gì về bác sỹ cả”.

Lặng người nghĩ về hành động do chồng gây ra, cô nói tiếp: “Chỉ có điều em không biết nghe lời anh ấy, khi còn ở Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, anh ấy đã bảo em ở lại điều trị cho khỏi thì hãy về. Vì thương chồng con, em đã cố tình về để chăm sóc con cái và lo công việc nhà. Nếu ở lại thì em đã không bị đi cấp cứu và sẽ không xảy ra chuyện đau lòng này thế này”.

Chưa được gặp lại chồng, chỉ được nghe một cuộc điện thoại kể từ khi Dũng bị tạm giữ tại cơ quan công an. Hiểu rằng chồng đang rất ân hận về hành vi của mình, nhưng không còn cách nào khác, lúc này Mỹ mong muốn hơn tất cả là được gặp nạn nhân để có lời xin lỗi.

“Khoảng 8 giờ sáng hôm xảy ra chuyện, sau khi tỉnh lại ở Bệnh viện Thanh Nhàn, các công nhân có nói với em rằng Dũng bị công an bắt giữ, em ra phường Phương Mai để họ ấy lời khai. Biết chuyện chồng mình gây ra là hoàn toàn sai trái, em đã đến bệnh viện để gặp nữ y tá và xin lỗi.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ chờ đợi mà không được gặp vì bác sỹ không cho vào, em rất thất vọng và bất lực. Điều cần thiết nhất đối với em lúc này là khát khao được gặp y tá Ngọc Anh và gia đình. Trong cuộc điện thoại chồng em xin phép gọi về có nói rằng, nếu em và con phải chịu chịu thế nào về hậu quả thì anh ân hận suốt đời. Anh ấy cũng căn dặn đi nhờ vài người quen đến nói chuyện với gia đình Ngọc Anh”, chị Mỹ cho hay.

Trong suốt cuộc nói chuyện với chúng tôi, chị Mỹ liên tục lo lắng nhắc đến chuyện “mất” chồng, đứa con chung còn nhỏ sẽ còn lâu mới được gặp bố, hai đứa con riêng của Dũng đã lớn có thể ngày mai sẽ nghỉ học thêm vì những xa lánh của bạn bè.

Mỹ bảo: “Cháu bé hai hôm nay liên tục hỏi mẹ ơi sao ba lâu về thế, đêm vừa rồi cháu nhổm dậy lấy ảnh có mặt bố ôm để ngủ. Hai cháu lớn là con riêng của chồng em không dám đi học thêm vì sợ bạn bè xa lánh. Mỗi lần bạn bè hỏi thăm khiến em không cầm lòng…Bằng mọi giá, mong gia đình bị hại, xã hội tha thứ để em được bảo lãnh cho chồng về đoàn tụ với gia đình”, Mỹ chua xót lau nước mắt chảy dài.

Trước đó, đêm ngày 25/7, Nguyễn Tiến Dũng, sinh năm 1978, trú tại Thanh Trì, Hà Nội đưa vợ vào Khoa cấp cứu bệnh viện Bạch Mai, đến khoảng 6h30 cùng ngày, thấy vợ đau quằn quại trên giường. Thời điểm đó kíp trực cấp cứu gồm: Bác sĩ Ngô Đức Hùng, bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu, điều dưỡng viên Lê Diệp Anh và sinh viên thực tập Lê Thế Anh. Nóng ruột vì cơn đau của vợ, chạy ra khu quầy tiếp đón gặp nữ y tá Diệp Anh, Dũng đấm một phát vào gáy cô nhân viên y tế này và lần lượt hành hung các cán bộ y tế tại đây. Bị bảo vệ giữ lại, Dũng đã cùng với người thân tổ chức đưa chị Mỹ ròi đi khỏi bệnh viện. Nguyễn Tiến Dũng cũng bị Công an phường Phương Mai tạm giữ ngay sau đó để lấy lời khai.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc công an TP Hà Nội đã chỉ đạo công an quận Đống Đa điều tra làm rõ. Vào lúc 21h cùng ngày, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Đống Đa đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Tiến Dũng (SN 1978, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) về hành vi gây rối trật tự.

 

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT