Gái Trung Quốc phát rồ vì giới "đại gia"

( PHUNUTODAY ) - Siêng tới các nhà hàng, quán bar…sang trọng, học cách cư xử “quý tộc” và diện những bộ cánh hiện đại, quyến rũ, giữ bình tĩnh khi được gợi ý về những món quà sang trọng… là những mẹo căn bản để các "chân dài" có thể cưa đổ ... "đại gia"?.

Dạy chân dài cưa đổ đại gia

Một khóa học với tên gọi là “Nghệ thuật lấy chồng đại gia” vừa được Trung tâm tư vấn hôn nhân mở tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Khoản học phí tối đa cho 15 học viên tham gia khóa học này là 2.000 NDT (khoảng hơn 6 triệu đồng Việt Nam) cho 10 tiếng nghe giảng. Còn với cách học kèm: một thầy - một trò, chi phí phải bỏ ra là 600 NDT cho hai tiếng.

Theo bình chọn của tạp chí Forbes, năm vừa qua, giới nhà giàu Trung Quốc đã góp mặt trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới với một con số khiến các nước khác phải ngưỡng mộ: 64 đại gia.
 
Điều đáng nói, các đại gia trẻ tuổi lẫn lão làng của Trung Quốc, vì lí do này hay lí do nọ, mà hầu như còn rất nhiều người độc thân. Và việc các đại gia đăng thông báo tuyển vợ đã không còn là hiếm ở nước này.

Mơ ước được làm vợ đại gia của phụ nữ Trung Quốc cũng ngày một cao hơn. Nếu như trước kia vì sợ điều tiếng mà giữ kín, thì nay đã “dung cảm” bày tỏ ước nguyện của mình bằng cách tham gia khóa học đang “sốt” này.

Ding Zhenyu, một chuyên viên tư vấn của Trung tâm tư vấn hôn nhân tại Bắc Kinh cho biết, không ít học viên trong độ tuổi 21 – 49 đang phát cuồng vì khát khao được lấy chồng đại gia. Bằng chứng là một phụ nữ 49 tuổi đã từng chạy khắp 30 tầng, trong lúc thang máy đang trục trặc, để tìm cho được lớp học “Nghệ thuật lấy chồng đại gia”.

’Hình
Hình ảnh tại lớp học "Nghệ thuật lấy chồng đại gia" (Ảnh: Huanqiu)

Dạy nữ sinh “giữ” mình trước đại gia

Trái với khoá học dạy phụ nữ cách chính phục đai gia, một khóa học cấp tốc gần đây cũng ở Trung Quốc nhưng với mục đích dạy các nữ sinh cách giữ mình trước đại gia đã được mở ra ngay tại các trường Trung học và Đại học.

Nguyên nhân cho ra đời khóa học này là vì, dư luận Trung Quốc gần đây chỉ trích việc có nhiều nữ sinh viên đại học và cả những bạn vừa tốt nghiệp biện lý do thiếu tiền để trở thành bồ nhí của đại gia.

Tờ Australian cũng đưa tin, trên trang web hẹn hò lớn nhất Trung Quốc (Jiayuan), ngày càng có nhiều cô gái công khai đăng tin tìm bạn trai bốn có: có công việc tốt, nhà, xe ô tô,  và thu nhập cao.

Hết dạy nữ sinh giữ mình trước Đại gia, giờ lại dạy phụ nữ cách lấy chồng đại gia. Có vẻ như việc gia tăng con số đại gia ở Trung Quốc đang kéo theo một số dịch vụ, khóa học “có ích” cho xã hội tại nước này.
  • (theo Huanqiu)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn