Sinh viên sống thử khác phòng cũng là...sống thật!

( PHUNUTODAY ) - #160;Trang tâm sự : “một ngày mình và người yêu làm “chuyện ấy”đến hai, ba lần, nhiều lúc mệt mỏi, nhưng đó gần như là một thói quen, giống như bạn không thể nhịn ăn trong môt ngày ấy”

Ăn uống , ngủ nghỉ vẫn chung một phòng và chuyện ấy cũng không tránh khỏi. Nhìn khuôn mặt gầy hốc hác, thân thể suy nhược, Trang tâm sự : “một ngày mình và người yêu làm “chuyện ấy”đến hai, ba lần, nhiều lúc mệt mỏi, nhưng đó gần như là một thói quen, giống như bạn không thể nhịn ăn trong môt ngày ấy”

1
Vợ chồng sinh viên (Ảnh minh họa)
Ăn chung nồi, ngủ chung giường, sinh hoạt chung phòng…mọi thứ nhất nhất đều trong một phòng nhưng lại thuê
Nhìn bề ngoài chỉ nghĩ đơn giản là sinh viên thời bão giá góp gạo thổi cơm chung. Nhưng khi bước vào căn phòng, mọi đồ đạc từ cái gối đôi, đến cái bát, cái đũa thì mới biết đó là một đôi sinh viên yêu nhau. Sống thử không còn là vấn đề mới lạ trong đời sống sinh viên, nhưng để tránh cặp mắt nghiêm khắc của bố mẹ thì các đôi áp dụng chiến thuật sống thử... khác phòng!

Giới hạn là... baby

Lê Hàm 
Hương( sinh viên năm 1, khoa kinh tế, Đại học Hòa bình, quê ở Nam định) và Minh( sinh viên năm 4, khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Thương Mại) yêu nhau được gần một năm thì cả hai quyết định dọn đến ở... gần nhau. Hai căn phòng nằm kề sát, nhưng mọi đồ đạc hầu hết được sắp xếp trong một phòng, bếp, chăn gối, bát đũa, sách vở…thậm chí là cả đồ dùng cá nhân như bàn chải, quần áo. Phòng kia dường như chỉ để lấy nơi đi lại cho đỡ chật chội. Ban ngày, cuộc sống đôi vợ chồng sinh viên diễn ra rất bình thường và êm ả, nhìn bề ngoài chỉ nghĩ đơn giản là hai phòng góp gạo thổi cơm chung. Thế nhưng, khi đêm buông xuống, cuộc sống thử này mới đúng nghĩa của nó.

Hương cho biết: “ anh Minh đề nghị em sang ở cùng phòng để anh ý giúp đỡ kinh tế nhưng bố mẹ em không đồng ý, với lại cũng không muốn bạn bè xì xào nên ở hai phòng cho tiện. Thực ra ở gần chỉ khác sống thử là hai phòng khác nhau, chứ mọi sinh hoạt hàng ngày đều chung một phòng hết”.

Cô sinh viên năm đầu vừa chân ướt chân ráo từ quê lên đại học nhưng dường như đã nếm thử mọi thứ của cuộc đời sinh viên, có lẽ cũng bởi vừa là sinh viên sống xa nhà, vừa là cô vợ trẻ phải lo toan chi phí cuộc sống hàng ngày. Hỏi về phí tình, Hương chia sẻ : “ anh Minh đang thực tập nên cũng có thời gian đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Gia đình anh Minh khá giả hơn gia đình em nên anh cũng chi cho em một nửa số tiền phòng.  Chỉ tiêu của bọn em là một tháng đi mua sắm một lần, mặc dù vất vả nhưng nghĩ đến tương lai sau này nên phải cố gắng chị à”.

Hương cũng cho biết hai người đã làm “chuyện ấy” hàng ngày, cô còn khẳng định: “ khi đã quyết định đến với nhau thì mọi thứ không còn như mình nghĩ nữa, chuyện quan hệ không tránh khỏi đâu, không có cái giới hạn nào ngoài cái giới hạn do mình đặt ra. Giới hạn của chúng em là một baby, chỉ cần không để có baby là không vượt qua giới hạn rồi”. Với người phụ nữ phương Đông, chữ trinh chữ tiết là cả phẩm chất đạo đức của người phụ nữ, để đánh giá một người phụ nữ thủy chung thế nhưng cái phẩm chất ấy lại được các bạn sinh viên xem thường và coi như là nhu cầu tất yếu không tránh khỏi.

Cặp “ vợ chồng” sinh viên này  rất hài lòng với cuộc sống của mình. Bởi cách sống này hầu như không ảnh hưởng gì đến mọi thứ xung quanh họ, có chăng là chi phí, còn đâu kết quả học tập vẫn rất tốt, Hương vui vẻ nói: “ kì vừa rồi em được học bổng khá đấy, cũng là nhờ anh Minh, anh ý luôn là người nhắc nhở em trong chuyện học hành”. Giúp đỡ nhau trong học tập và kinh tế là điều tốt song không phải đôi nào cũng có thể làm được những điều như thế.

Sống thử cũng là...sống thật

Trường hợp của Huy (sinh viên năm 3 Đại học Kiến trúc, quê ở Nghệ An) và Trang ( sinh viên năm 3, đại học  Thương mại) điển hình cho những mặt tiêu cực của việc sống thử trá hình. Không giống như Hương và Minh, đôi sinh viên này ở với nhau được hơn một năm nhưng sau đó vì bị cha mẹ ngăn cấm, lại thêm  dư luận nên hai người đã tách phòng. Từ ngày ở tách phòng nhưng cuộc sống chẳng khác xưa là mấy. Ăn uống , ngủ nghỉ vẫn chung một phòng và chuyện ấy cũng không tránh khỏi. Nhìn khuôn mặt gầy hốc hác, thân thể suy nhược, Trang tâm sự : “một ngày mình và người yêu làm “chuyện ấy”đến hai, ba lần, nhiều lúc mệt mỏi, nhưng đó gần như là một thói quen, giống như bạn không thể nhịn ăn trong môt ngày ấy”

Lại thêm thời kì bão giá, giá phòng tăng, giá cả mọi thứ cứ leo thang vùn vụt khiến đôi này gặp không ít khó khăn về kinh tế, bữa cơm hàng ngày không còn như xưa, tình cảm cũng theo bão giá mà lao đi vun vút, Trang lao vào kiếm tiền , còn người yêu lô đề , cờ bạc… Từ lo nghĩ chi tiêu cuộc sống đến chuyện sinh hoạt tình dục đã khiến cơ thể mệt mỏi, làm sao có thể chuyên tâm học hành. Kết quả học tập đi xuống, nhiều môn trượt đi trượt lại, cô sinh viên này cùng người yêu trượt dài trên quãng đường sống thử.
Biết bao đôi lao vào vòng đời nghiệt ngã để trang trải cho cuôc sống vui thú của mình khi tuổi đời còn rất trẻ, bỏ xa tấm bằng đại học.
  • Kiều Linh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn