Trung Quốc: Hà Lan giúp Việt Nam chế tạo tàu khủng

( PHUNUTODAY ) - Mấy ngày gần đầy rất nhiều trang quân sự của Trung Quốc có rất nhiều bài viết nói về việc Hà Lan đang giúp Việt Nam đóng một loạt các loại tàu cảnh sát biển mới tầm hoạt động là 5.000 hải lý.

Mấy ngày gần đầy rất nhiều trang quân sự của Trung Quốc có rất nhiều bài viết nói về việc Hà Lan đang giúp Việt Nam đóng một loạt các loại tàu cảnh sát biển (CSB) mới tầm hoạt động là 5.000 hải lý.

Tàu lớn nhất cảnh sát biển VN sắp vùng vẫy biển Đông

Theo đó tờ Hoàn Cầu đưa tin: Mấy năm gần đây nền kinh tế Việt Nam phát triển mạnh, Việt Nam bắt đầu phát triển mạnh lực lượng cảnh sát biển nhằm bảo vệ tốt hơn lãnh hải, chủ quyền lãnh hải và thương mại trên biển.

Trong khi các nước khác mua các loại tàu chiến và vũ khí của nước ngoài để trang bị cho lực lượng cảnh sát biển thì Việt Nam có vẻ khôn ngoan hơn khi nước này đang chọn phương pháp mua bản thiết kế nước ngoài và tự đóng trong nước cùng với việc nhờ chuyên gia nước ngoài giúp đỡ.

Tàu chiến hiện đại nhất của CSB Việt Nam trong tương lai gần

 


Đây giống như việc bắn 1 mũi tên trúng hai đích bởi vì qua đó Việt Nam có thể tiết kiệm được kinh tế hơn so với việc mua nguyên bản những chiếc tàu chiến này, chưa kể còn có thể phát triển được đóng tàu chiến trong nước vốn còn lạc hậu của mình.

Hiện nay Việt Nam đang phát triển loại tàu cảnh sát biển DN 2000, đây được coi là loại tàu lớn nhất và hiện đại nhất của CSB Việt Nam, có khả năng tàng hình cùng với nhiều trang thiết bị hiện đại rõ ràng đây là loại tàu chiến hiện đại nhất của CSB Việt Nam trong tương lai.

Tàu DN 2000 của Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện ở nhà máy Z-189 với sự giúp đỡ của các chuyên gia Hà Lan - Tờ Hoàn Cầu đưa tin

 

Được biết Việt Nam đã được rất nhiều chuyên gia Hà Lan giúp đỡ đóng loại tàu chiến khủng mới này, và gần như người Việt Nam đang tính đến việc một ngày nào đó họ có thể tự đóng được những loại tàu kiểu như thế này mà không cần ai đó giúp đỡ cả. Tờ Hoàn Cầu kết luận.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Điều, Phó giám đốc nhà máy Z189, khẳng định: Tháng 6/2012, DN 2000 sẽ được hạ thủy và chạy thử nghiệm trên biển, nghiệm thu và đưa vào huấn luyện trong tháng 9/2012.

Tàu có chức năng và nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam, tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển Việt Nam và quốc tế khi có yêu cầu, cứu kéo các tàu bị nạn có lượng dãn nước đến 2.200 tấn...

Tàu chiến DN 2000 mới của Việt Nam mang số hiệu 8001

 

Tàu hoạt động trên các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam với tầm hoạt động không hạn chế, trong điều kiện gió cấp 12, thời gian liên tục trên biển là 40 ngày đêm, tầm hoạt động là 5.000 hải lý.

Hình ảnh nghệ thuật chống tầu ngầm của quân đội Việt Nam

 

  • Phú nguyễn (Theo Hoàn Cầu)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT