Nổ súng, trộm kim cương, gái mại dâm...náo loạn LHP Cannes

( PHUNUTODAY ) - Sau vụ trộm kim cương hơn triệu đô thì LHP Cannes lại xảy ra vụ nổ súng ngay trong buổi họp báo của diễn viên nổi tiếng.

Mới chỉ khai mạc được vài hôm nhưng Liên hoan phim Cannes danh giá 2013 liên tiếp đón nhận những chuyện bên lề không mấy tốt đẹp từ việc nổ súng trong buổi họp báo, gái mại dâm kiếm bộn tiền và vụ trộm kim cương trị giá hơn một triệu đô ở khách sạn.

[links()]

Ngày 17/5, trong khi một đài truyền hình Pháp Cannal + đang phỏng vấn diễn viên người Australia từng hai lần đoạt giải Oscar là Christoph Waltz và nam diễn viên người Pháp Daniel Auteuil trên bãi biển ở Cannes trước sự chứng kiến của nhiều khán giả thì một người đàn ông bất ngờ xuất hiện với khẩu súng trên tay. Người đàn ông lạ mặt đã bắn hai phát vào khoảng không khiến hai nam diễn viên buộc phải chạy đi ẩn náu.

Ngay lập tức, các vệ sĩ đã xông đến đẩy nghi phạm xuống đất và khống chế hắn. Sau đó ít phút lực lượng cảnh sát đã có mặt ở hiện trường yêu cầu mọi người giải tán vì nghi phạm cầm trong tay một quả lựu đạn. Tuy nhiên, sau khi bị bắt, cảnh sát đã phát hiện quả lựu đạn trên chỉ là giả nhưng trên người nghi phạm còn có một con dao.

Vệ sĩ khống chế kẻ nổ súng trong buổi họp báo của hai diễn viên nổi tiếng tại Cannes.
Vệ sĩ khống chế kẻ nổ súng trong buổi họp báo của hai diễn viên nổi tiếng tại Cannes.

Trước khi vụ nổ súng diễn ra, Liên hoan phim Cannes đã gây chấn động vì bị mất số trang sức chuẩn bị cho các minh tinh thuê trị giá hơn một triệu đô. Số nữ trang này, Reuters dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết, được đặt trong két tại phòng của khách sạn Novotel do nhân viên của Chopard, một hãng trang sức sang trọng thuê.

Vụ trộm này xảy ra vào đêm 16/5 tại phòng khách sạn ở trung tâm thành phố khi liên hoan phim đang diễn ra. Những món đồ trang sức bị mất là những món dự kiến được các ngôi sao thuê để diện trên thảm đỏ. Theo Hollywood Reporter, cảnh sát đến vẫn đang thẩm vấn nhân viên của Chopard và của khách sạn Novotel. Cảnh sát ở vùng Nice gần đó đang chỉ huy cuộc điều tra.

Số kim cương dự định cho các ngôi sao thuê trên thảm đỏ LHP Cannes.
Số kim cương dự định cho các ngôi sao thuê trên thảm đỏ LHP Cannes.

Trước đó, tạp chí Hollywood Reporter cũng tiết lộ bí mật các đường dây gái mại dâm hoạt động ở Cannes khi mỗi cô có thể kiếm được đến 40.000 USD (khoảng 800 triệu đồng) cho một đêm bán dâm. Trong suốt thời gian 10 ngày diễn ra Liên hoan phim Cannes, có khoảng 100-200 gái mại dâm địa phương ra vào các khách sạn lớn ở đây.

Không chỉ có gái mại dâm mà các diễn viên Hollywood hạng B và C cũng bán thân cho các khách hàng lớn tuổi giàu có với giá đắt đỏ. Những cuộc giao dịch bược bắt đầu bằng cái bắt tay, người đàn ông hoặc môi giới ra kí hiệu số phòng và các cô gái bán dâm sẽ nhận tín hiệu bằng ánh mắt để đi đến đúng địa điểm.

Không chỉ gái mại dâm mà nhiều ngôi sao hạng B, C của Hollywood cũng bán dâm giá tạo tại Cannes.
Không chỉ gái mại dâm mà nhiều ngôi sao hạng B, C của Hollywood cũng bán dâm giá tạo tại Cannes.

Hollywood Reporter dẫn lời Elie Nahas, một người quốc tịch Li Băng từng bị kết án vắng mặt 8 năm tù vì điều hành đường dây gái gọi ở Cannes cho biết những người đàn ông Ả Rập khi tới Cannes thường mang theo từng xấp tiền trong người lên tới hơn 10.000 euro.

Xem ra, bên cạnh những bộ phim nổi tiếng, những thảm đỏ rực rỡ sao thì Liên hoan phim Cannes vẫn còn những khoảng tối khiến nó mất đi phần nào giá trị của mình.

  • Minh Hải (TH)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn