Bóc mẽ hai lần mạo danh của Lý Nhã Kỳ tại Cannes

( PHUNUTODAY ) - Nhân danh Điện ảnh Việt Nam tham dự Liên hoan phim nhưng thay vì học hỏi kinh nghiệm của các nền điện ảnh thế giới Lý Nhã Kỳ đến tìm cơ hội để làm ăn cho mình.

Nhân danh Điện ảnh Việt Nam tham dự Liên hoan phim nhưng thay vì học hỏi kinh nghiệm của các nền điện ảnh thế giới Lý Nhã Kỳ chủ yếu đến showroom thời trang và sự kiện kim cương. Tại đây, diễn viên này mạo xưng là Đại sứ du lịch để PR tên tuổi.

Nhân danh điện ảnh VN dự LHP Cannes để làm ăn

Xuất thân là một diễn viên và được biết đến nhiều nhất qua vai diễn trong phim Kiều nữ và đại gia, nhưng sau đó, Lý Nhã Kỳ lại phủ sóng showbiz bằng những scandal chẳng liên quan gì đến nghiệp diễn. Dù không có cống hiến gì được ghi nhận cho nền điện ảnh nước nhà những người đẹp Lý Nhã Kỳ vẫn được một hãng rượu, đối tác của LHP Cannes  mời tham dự sự kiện thảm đỏ tại Liên hoan phim quốc tế danh tiếng này.

Nhân danh Điện ảnh Việt Nam tham dự Liên hoan phim nhưng thay vì học hỏi kinh nghiệm của các nền điện ảnh thế giới Lý Nhã Kỳ đến tìm cơ hội để làm ăn cho mình.
Nhân danh Điện ảnh Việt Nam tham dự Liên hoan phim nhưng thay vì học hỏi kinh nghiệm của các nền điện ảnh thế giới Lý Nhã Kỳ đến tìm cơ hội để làm ăn cho mình.


Là 1 trong 8 thành viên của đoàn Việt Nam đến dự Liên hoan phim Cannes lần thứ 66 nhưng Lý Nhã Kỳ chỉ cùng xuất hiện với các sao Việt trên thảm đỏ, sau đó "tách đoàn" và có những hoạt động riêng. Cô đắp lên người hàng tỷ đồng, sau đó tiệc tùng, làm quen, giới thiệu hình ảnh của mình trong các buổi tiệc của các nhãn hàng thời trang và kim cương.

Bởi Lý Nhã Kỳ hiểu rõ LHP Cannes không chỉ là một LHP danh giá mà còn là nơi tiệc tùng sang trọng, nơi quảng bá cho những thương hiệu lớn. Hơn nữa, ai cũng biết, hiện Lý Nhã Kỳ đang là một doanh nhân. Ai cũng biết Lý Nhã Kỳ là bà chủ của hệ thống cửa hàng kim cương, đá quý sang trọng, nhà phân phối độc quyền của 8 thương hiệu hàng đầu thế giới trong đó có De Grisogono cùng hệ thống cửa hàng thời trang đẳng cấp? Vì thế khó có thể hiểu  khác rằng, bà chủ kim cương đã khéo lợi dụng danh nghĩa điện ảnh tìm kiếm cơ hội làm anư.

Mạo xưng Đại sứ du lịch để tư lợi?

Một đoạn video do kênh truyền hình nổi tiếng Fashion TV đã ghi lại cảm nhận của Lý Nhã Kỳ khi đến dự tiệc tại 1 sự kiện LHP Cannes.

Lý Nhã Kỳ hạnh phúc cho biết: "Chào Fashion TV. Tôi yêu các bạn. Tôi rất vui và cũng hơi ngại chút. Tuy là một diễn viên ở Việt Nam, nhưng hôm nay tôi cảm thấy ngại hơn khi bước trên thảm đỏ Cannes, bạn biết đấy. Mọi người ở đây đều thân thiện và tử tế, mang lại cho tôi cảm giác thật ấm áp. Tôi đang mặc đồ của Georges Hobeika. Và trang sức, chiếc nhẫn là của Grisogono. Tôi là đại sứ du lịch của Việt Nam".

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải, câu nói "I’m the ambassador of tourism in Vietnam (Tôi là Đại sứ du lịch của Việt Nam)" đã khiến cộng đồng mạng xôn xao bởi Lý Nhã Kỳ đã viết thư xin rút khỏi vị trí này từ lâu. Lý Nhã Kỳ thậm chí đã gửi một bức tâm thư xin rút khỏi ứng viên Đại sứ du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, ông Trần Nhất Hoàng - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến VHTTDL – Cục Hợp tác Quốc tế cho biết: "Để tạo điều kiện cho các ứng viên chuẩn bị hồ sơ và chương trình hành động, lãnh đạo Bộ quyết định gia hạn thời gian đến hết 31/10". Như vậy, năm 2013 sẽ không có Đại sứ du lịch.
 
Ông Phan Đình Tân - Phó Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ VHTTDL cho biết: "Lý Nhã Kỳ không phải là ĐSDL của Việt Nam nữa do đã hết nhiệm kỳ, hiện tại là cựu Đại sứ Du lịch".

Lý Nhã Kỳ dùng chức đại sứ du lịch để tư lợi cá nhân cho mình
Lý Nhã Kỳ dùng chức đại sứ du lịch để tư lợi cá nhân cho mình

Lý Nhã Kỳ vẫn mạo xưng danh hiệu này khi tham gia sự kiện ở LHP Cannes 2013 hẳn chẳng vì mục đích nào khác ngoài việc “lợi dụng chức danh” để gây ảnh hưởng cho danh tiếng của riêng bản thân cô. Bởi Lý Nhã Kỳ không có bất kỳ lời nào để quảng bá cho du lịch Việt Nam cũng như giới thiệu với các bạn bè quốc tế về hình ảnh du lịch Việt Nam.

Rõ ràng, chức danh đại sứ du lịch để Lý Nhã Kỳ sang trọng hơn trong mắt các quan khách, xứng tầm với các ngôi sao lớn của thế giới. Để cho họ thấy rằng, ngoài là người đẹp, doanh nhân cô còn có địa vị xã hội cao quý của một đất nước. Chỉ ngần ấy thôi khiến cho mọi người phải chú ý đến mình.

Ngoài ra, dùng chức danh đại sứ du lịch, giúp Lý Nhã Kỳ quảng bá được thương hiệu kim cương cũng như những món hàng hiệu cao cấp trên mà cô đang kinh doanh. Đó là cơ hội để quảng bá hình ảnh cho bản thân.

Người thông cảm thì có thể châm chước rằng, mấy khi có cơ hội như thế, nên Lý Nhã Kỳ phải tư lợi chứ, 1 năm qua cô đã làm không công cho đại sứ du lịch nước nhà rồi mà. Còn đa phần thì sẽ nghĩ, mạo xưng để tư lợi như Lý Nhã Kỳ không xứng đáng đại diện cho bất cứ hình ảnh nào của Việt Nam.

Độc Bắc Lưu
[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn