Hà Hồ mải miết chạy theo Mỹ Tâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu cứ giữ mãi bước đi này thì sẽ không có gì bất ngờ khi Hà Hồ sẽ càng tụt sâu hơn nữa trong cuộc đua cùng Mỹ Tâm.

Theo thông báo từ trang web chính thức của giải thưởng MTV châu Âu - MTV Europe Music Awards (EMA), Mỹ Tâm đã chính thức vượt qua những đối thủ nặng kí của khu vực Đông Nam Á như Olivia Ong (Singapore), Hafiz (Malaysia), NOAH (Indonesia) và Sarah Geronimo (Philippines) để trở thành đại diện của khu vực này đi tiếp tại cuộc đua năm nay.

Trong vòng tiếp theo ở khu vực châu Á, cô sẽ đối đầu với Lý Vũ Xuân (đại diện của Trung Quốc và Hồng Kông) và La Chí Tường (đại diện của Đài Loan) trong khoảng thời gian từ 25/10 tới 31/10 trước khi có cơ hội tranh giải thưởng cùng những nghệ sĩ hàng đầu tại hạng mục Best Worldwide Act đến từ 9 khu vực khác như Bắc Âu, Trung Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Mỹ Tâm thành công với các giải thưởng lớn

Trước đó, vào cuối tháng 11/2012, Mỹ Tâm cũng trở thành nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam được vinh dang ở giải thưởng âm nhạc uy tín số 1 châu Á là Mnet Asian Music Awards (MAMA) 2012, giải thưởng được ví như "Grammy của châu Á này".

Tuy không thể đến Hồng Kông tham dự lễ trao giải vì đang bận làm giám khảo Việt Nam Idol nhưng cô vẫn gửi một clip cảm ơn và chia sẻ cảm xúc của mình. Những thành công liên tiếp chứng tỏ Mỹ Tâm đang đi đúng hướng trên con đường vươn ra tầm châu lục của mình.

Là một ca sĩ nổi tiếng, xinh đẹp và có tầm ảnh hưởng nhất nhì làng nhạc Việt nên không có gì khó hiểu khi cô quyết định vươn tầm ảnh hưởng của mình ra khỏi showbiz Việt để tiến tới thị trường rộng lớn hơn.

Chiến lược tiếp cận đầu tiên của cô chính là việc tham gia vào những chương trình âm nhạc hay sự kiện được tổ chức ở các quốc gia có làng giải trí phát triển. Điển hình nhất chính là việc cô tham gia Đại nhạc hội ở thành phố Busan của Hàn Quốc.

Vậy nhưng, tham gia những chương trình đó đã không thể giúp Mỹ Tâm ghi được dấu ấn của mình cũng như đưa tên tuổi của mình vươn ra châu lục được vì cô vẫn chỉ là một ca sĩ tới từ quốc gia không mấy phát triển. Biết được điều đó, cô đã quyết định thay đổi chiến lược.

Thay vì tham gia những chương trình âm nhạc, sự kiện giải trí thì cô chú tâm vào việc giành được những giải thưởng âm nhạc. Chỉ có giành được những thành tích đó thì cô mới tạo được ấn tượng và làm bước đệm, bằng chứng thuyết phục nhất cho việc đặt được dấu ấn của mình tại thị trường rộng lớn hơn. Và quả thực, cô đã thành công với những giải thưởng liên tiếp vừa qua.

Là người cạnh tranh trực tiếp với Mỹ Tâm, Hà Hồ cũng sở hữu những lợi thế như đàn chị nhưng cô lại không biết rút ra bài học từ sự thành công của Mỹ Tâm để áp dụng cho mình khi vẫn miệt mài đi theo con đường cũ là chỉ xuất hiện trong các chương trình cùng sao ngoại mà không chú tâm kiếm giải thưởng, thành tích, những thứ quan trọng để xác định vị trí và bước đi của mình.

Cô chăm chỉ khi liên tiếp tham gia vào những chương trình âm nhạc cùng các nghệ sĩ nước ngoài có tiếng mà gần nhất là biểu diễn chung chương trình với nhóm JYJ tới từ Hàn Quốc trong sự kiện quảng bá Asian Games 2014 tại Hà Nội vào tối 24/10.

Hà Hồ cần học Mỹ Tâm trước khi bị bỏ xa

Trước đó, vào tháng 8/2013, Hà Hồ cũng xuất hiện trong chương trình Ngôi sao âm nhạc châu Á được tổ chức tại Trung Quốc cùng với các nghệ sĩ khác tới từ các nghệ sĩ đến từ các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Nga, Trung Quốc, Đài Loan... Năm 2009, cô cũng lần đầu xuất hiện tại Liên hoan âm nhạc châu Á tại Hàn Quốc. Tất cả những lần xuất hiện của cô cũng giống như Mỹ Tâm khi không có được thành công.

Vậy là, dù xuất phát trước Mỹ Tâm trên con đường vươn ra tầm châu lục và thế giới nhưng Hà Hồ vẫn miệt mài đi theo con đường cũ của Mỹ Tâm mà không chịu học hỏi từ sự thay đổi và thành công của người đồng nghiệp. Nếu cứ giữ mãi bước đi này thì sẽ không có gì bất ngờ khi Hà Hồ sẽ càng tụt sâu hơn nữa trong cuộc đua cùng Mỹ Tâm.
 

Theo:  Nguoiduatin