Hé lộ quá trình chuyển giới của Lâm Chí Khanh, Thái Tài

( PHUNUTODAY ) - Quá trình điều trị chuyển giới tính là một chuỗi điều trị tâm lý – nội tiết – phẫu thuật, trong đó phẫu thuật chỉ là một mắt xích.

Sau khi chuyển đổi giới tính thành công, ca sĩ Lâm Chí Khanh (tức Khanh Chi Lâm), Hải Nguyên, Nguyễn Hương Giang Idol... gây ấn tượng với khuôn mặt xinh đẹp, thân hình bốc lửa và cực kỳ nữ tính của mình.
[links()]
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp nữ tính của nhiều nghệ sĩ sau khi chuyển giới nhưng ít ai biết được họ đã phải trải qua những đau đớn thế nào để có được vẻ đẹp ấy.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thành Như cho biết quá trình điều trị chuyển giới tính là một chuỗi điều trị tâm lý – nội tiết – phẫu thuật, trong đó phẫu thuật chỉ là một mắt xích.

Ca sĩ Lâm Chí Khanh xinh đẹp sau khi chuyển giới
Ca sĩ Lâm Chí Khanh xinh đẹp sau khi chuyển giới


Mắt xích quan trọng nhất là nội tiết trị liệu vì nội tiết tố giúp cho các thay đổi thuận lợi về tâm lý và cơ thể trước khi phẫu thuật, và nội tiết tố cần được duy trì cả đời, trước lẫn sau khi phẫu thuật.

Giai đoạn sáu tháng “thử việc”: trong sáu tháng trắc nghiệm tâm lý, họ phải ăn mặc như nữ (nếu là nam) và như nam (nếu là nữ). Sau khi nghe bác sĩ tâm lý giảng giải về mọi khó khăn có thể sẽ gặp (mất gia đình, mất bạn, mất việc và bị các tác dụng phụ của nội tiết tố giới tính) thì khoảng 40% bệnh nhân bỏ cuộc.

Trong giai đoạn sống thử hai năm, họ sẽ được điều trị bằng nội tiết tố giới tính. Nội tiết tố sẽ giúp cơ thể họ thay đổi.

Tuy nhiên, có những cơ quan không thay đổi được như dương vật không thể ngắn lại, dù âm vật lại có thể dài ra thêm 3,5 – 6cm sau một năm điều trị; hay bộ ngực phụ nữ không thể nhỏ bớt dù vú đàn ông to ra được.

Ở người nam – thành – nữ, lông cơ thể giảm bớt rõ rệt nhưng râu giảm ít hơn. Testosterone giúp lông trên cơ thể người nữ – thành – nam phát triển nhiều hơn sau một năm.

Tinh hoàn thường giảm 25% thể tích sau một năm điều trị. Sự phân bố mỡ của cơ thể cũng thay đổi dưới tác động của nội tiết tố nữ. Tuy nhiên đối với người nữ – thành – nam thì nội tiết tố nam lại không làm giảm được lượng mỡ cơ thể.

Nét gợi cảm của ca sĩ chuyển giới Cindy Thái Tài
Nét gợi cảm của ca sĩ chuyển giới Cindy Thái Tài



Ngoài ra, nội tiết tố sinh dục không làm thay đổi bộ xương. Testosterone làm kinh nguyệt ngưng sớm ngay sau khi điều trị, đồng thời giúp giọng nói của người nữ – thành – nam trở nên “vỡ giọng”, trầm hẳn sau ba tháng dùng thuốc, nhưng estrogene lại không thể giúp giọng của người nam – thành – nữ trở nên thanh tao được. Những người này cần có các bài tập về giọng nói.

Giai đoạn phẫu thuật: sau hai năm dùng nội tiết tố, khi các cơ quan đã thay đổi tới giới hạn, một hội đồng y khoa với các chuyên viên nội tiết, tâm lý, phẫu thuật sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng từng hồ sơ một. Bệnh nhân nào đủ điều kiện thì họ sẽ chuyển qua giai đoạn 3: phẫu thuật cắt bỏ bộ sinh dục cũ và tạo bộ sinh dục mới.

Đối với nam – thành – nữ, phẫu thuật đơn giản và dễ thành công hơn. Bác sĩ sẽ cắt bỏ hai tinh hoàn, cắt bỏ dương vật nhưng giữ lại da. Da này sẽ được khâu lộn lại để tạo thành ống âm đạo. Phẫu thuật kéo dài vài giờ. Ngực bệnh nhân sẽ được “nâng cấp” bằng túi ngực giả.

Đối với nữ – thành – nam thì phức tạp hơn rất nhiều. Trước hết là cắt bỏ bộ ngực nữ, tạo hình lại núm vú đàn ông. Kế tiếp bệnh nhân sẽ được cắt bỏ tử cung và buồng trứng. Sáu tháng sau, họ sẽ được tạo một ống niệu đạo mới từ miệng niệu đạo cũ ra tới khớp mu và khâu bít âm đạo. Hai tinh hoàn nhựa giả được nhét vào chỗ trước đây là môi lớn.

Sáu tháng sau nữa, họ sẽ được tạo dương vật mới: đây là khâu khó nhất, kéo dài 8 – 10 tiếng. Có nhiều nơi để lấy da cuộn thành dương vật: cẳng tay, cánh tay, bụng, mặt ngoài đùi, cẳng chân; trong đó nơi thường được chọn là da cẳng tay (mảng da này được gọi là vạt da Trung Quốc). Da cẳng tay được cắt rời, cuộn lại thành hình dương vật, có ống tiểu bên trong, rồi đem nối xuống dưới.

Nếu ống da sống tốt, để dương vật cương lên xuống được, sáu tháng đến một năm sau bác sĩ sẽ mổ lần nữa, nhét thể hang nhân tạo vào trong. Khi cần, ấn một cái nút nhỏ giấu trong bìu thì dương vật sẽ từ từ cương lên. “Xong việc” thì lại nhấn nút này, dương vật sẽ “thu hồi” lại.

Trong quãng thời gian hai – ba năm phẫu thuật, và sau khi đã được mổ hoàn tất, người chuyển giới tính vẫn phải tiếp tục dùng nội tiết tố và được bác sĩ tâm lý theo dõi mãi mãi.

Nói về những đau đớn thân xác trên đời, những nghệ sĩ "thân sâu hồn bướm" cho rằng phẫu thuật chuyển đổi giới tính vẫn là đỉnh cao của sự khủng khiếp và nó khiến thời gian họ sống trên đời mất đi chừng 20 năm.

Ca sĩ Cát Tuyền hãi hùng: “Không có gì đau đớn bằng cuộc giải phẫu đó. Tôi đã phải tiêm một liều thuốc gây mê đến 24 giờ. Nỗi đau thân xác hành hạ nhiều ngày sau đó. Các bác sĩ chỉ cho mỗi ngày 7 viên thuốc giảm đau nhưng tôi đã phải uống đến 20 viên mà vẫn nhức nhối”.

Còn Cindy Thái Tài thì phải bỏ ra 2 năm chỉ riêng cho việc điều trị hoocmon. Sau đó, cô phải chuyển đổi dung nhan tới 3, 4 lần. Sau 7 ngày tháo băng, cô sụt đi 7 kg. Tổng kinh phí cô bỏ ra cho cuộc phẫu thuật lên tới hơn 30.000 đô la.

Lâm Chí Khanh xinh đẹp, nồng nàn yêu đương sau chuyển giới

 

  • Minh Minh (Tổng hợp từ SGTT)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn