Lý Nhã Kỳ ngoạn mục thoát tiếng... "nổ" bằng quyền lực

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách chứng minh này đang tỏ ra thuyết phục hơn rất nhiều so với những lần lên báo hay đáp trả lại dư luận bằng lời nói vì dù sao trăm lời nói cũng không bằng một hành động.

Cùng với thời gian và sự thành công trong sự nghiệp, vị trí trong xã hội thì Lý Nhã Kỳ ngày càng trưởng thành hơn trong cách nghĩ, cách đối đáp và chứng minh thực tài của mình trước những cáo buộc của dư luận về bản thân mình.

Đầu tiên, khi Lý Nhã Kỳ mới chỉ nổi lên bằng những bộ trang phục hàng hiệu đắt tiền thì thông tin cô sang thử đồ ở tận kinh đô ánh sáng Paris đã khiến dư luận tò mò và nhanh chóng nghi ngờ, sau đó là bóc mẽ những tấm hình trên thực chất chỉ chụp tại Thượng Hải. Nhiều người đã cho rằng cô cố tình nổ để gây sự chú ý và lòe những người không biết.

Ngay lập tức, Lý Nhã Kỳ đã lên báo để phản bác lại và cho đó chỉ là sự nhầm lẫn. Cô cho biết trợ lý của mình có gửi cho phóng viên 2 mail nên có sự nhầm lẫn. Cô cho biết: "Trước đó tôi sang Thượng Hải thử đồ hiệu và chụp lại cảnh mình đang được “đo ni đóng giày” tại chỗ. Sau đó trợ lý của tôi gửi hình cho phóng viên bằng hai cái mail, trong đó cái mail thứ nhất có chú thích rõ tôi thử đồ tại Thượng Hải, còn mail thứ 2 chỉ gửi hình thôi. Tuy nhiên, vì phóng viên này chỉ kiểm tra hình trong mail thứ 2 nên cứ nghĩ tôi đang thử đồ hiệu ở Pháp, và giật tít Lý Nhã Kỳ sang Pháp thử đồ hiệu".

Sau đó, cô lên báo khoe những bộ đồ độc do nhà thiết kế Alexander Mc Queen thiết kế độc quyền rồi bộ váy ren và bộ trang sức kim cương cũng độc quyền của mình để dự liên hoàn phim Cannes nhưng bị công chúng nghi ngờ vì sau đó vẫn có nhiều người diện những bộ "độc quyền" đó. Cô lại lên báo giải thích những vẫn không thể khiến mọi người tâm phục khẩu phục.

Lần này, không cần lên báo thanh minh này nọ hay giải thích, Lý Nhã Kỳ đã chứng minh cho tất cả thấy đẳng cấp và mối quan hệ, vị trí của mình thế nào trong ngành thời trang trước những cáo buộc về việc cô hay nổ.

Lý Nhã Kỳ nhận xét mẫu thiết kế cho các NTK trẻ

Theo đó, Lý Nhã Kỳ một trong ba nhà đầu tư, giữ vai trò bảo trợ về mặt tài chính để các nhà thiết kế trẻ có cơ hội được thử thách khả năng trong một chương trình thời trang. Cô vừa cùng bà Francine Pairon, Giám đốc sáng tạo của Viện mẫu thời trang Pháp (IFM), một thành viên ban giám khảo tới thăm xưởng may và có những góp ý cho những thí sinh của cuộc thi.

Còn nhớ, khi nộp hồ sơ ứng cử chiếc ghế Đại sứ du lịch, Lý Nhã Kỳ đã gặp phải sự phản đối và cả ánh mắt nghi ngờ về bằng cấp mà cô đưa ra. Theo đó, việc cô tốt nghiệp ngành Kinh tế tại Đại học Real ở Đức  mà cô đưa ra bị nhiều người cho rằng trường đó chỉ là trường dành cho... chó.

Đáp trả lại dư luận, Nhã Kỳ ngay lập tức lên báo phản ứng với thái độ gay gắt, phủ nhận mọi lời nghi ngờ. Cô giải thích rằng tên thật của trường cô là Alexander Wiegand và REAL là slogan của trường cô: " "Trường tôi có slogan là 'Con người thật - Công việc thật - Hành động thật'. Sinh viên chúng tôi gọi tắt tên trường là REAL (nghĩa là 'thật'). Từ REAL được lấy từ ALEXANDER. 'ER' và 'AL' ở đầu và cuối được đảo ngược, ghép lại thành REAL". Vậy nhưng, giải thích của cô cũng không được mấy người tin.

Nếu như trước kia cô vội vã lên báo thanh minh này nọ để chứng tỏ chuyện bằng cấp của mình thì bây giờ Nhã Kỳ không dùng ngôn từ để thể hiện nữa mà cô chứng minh chuyện mình tốt nghiệp trường đàng hoàng bằng chính hành động thiết thực của mình.

 Lý Nhã Kỳ vừa có chuyến công tác tại Dubai vào đầu tháng 9/2013. Cô xuất hiện tại đây tới tư cách  Chủ tịch Quỹ phát triển y tế, giáo dục Việt Nam. Cô được đón tiếp nồng hậu, dẫn đi thăm hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng của trường đại học nơi đây.

Nhã Kỳ trao đổi với lãnh đạo các trường đại học ở Dubai

Tại đây, cô cũng có buổi tiếp xúc với Tiến sĩ Kamali - hiện đang là hiệu phó hệ thống các trường Đại học kỹ thuật công nghệ tại Trung Đông và ông Sultan Karmosta, giám đốc trường Abu Dhabi Men's Collage. Đây là những ngôi trường danh tiếng hàng đầu tại khu vực Trung Đông.

Vậy là, lần này, không cần phải mang ra bằng cấp và mất công lên báo ầm ĩ để chứng tỏ khả năng học vấn của mình thì Lý Nhã Kỳ đã làm cho tất cả phải công nhận khả năng và học thức của cô với cương vị đầy danh giá trên cũng như chuyến công tác trên.

Khi những bức hình chụp cô cùng những người nổi tiếng như các ngôi sao Hồng Kông, Lindsay Lohan được tung lên báo, nhiều người cho rằng cô chỉ chụp ké những ngôi sao này và mối quan hệ chỉ thường thường chứ địa vị của cô cũng chẳng cao sang gì.

Đáp lại, Lý Nhã Kỳ mời ngay tài tử Hồng Kông Tạ Thiên Hoa tới Việt Nam. Vậy nhưng, cô vẫn bị nhiều người không công nhận về tầm ảnh hưởng thực sự của mình khi có người cho rằng, cô dùng tiền của mình để mời tài tử kia sang Việt Nam chỉ để... cho oai mà thôi.

Nhưng tất cả đã phải thán phục trước chuyến công tác mới nhất của cô ở Indonesia. Tại xứ sở vạn đảo, cô đã được gặp và bắt tay Tổng thống Indonesia. Tổng thống Indonesia ân cần thăm hỏi, trò chuyện với Lý Nhã Kỳ cùng phái đoàn. Lý Nhã Kỳ cũng được lực lượng quân đội của Indonesia tháp tùng và hỗ trợ rất nhiều trong các sự kiện, hoạt động, các chuyến đến thăm di tích văn hóa, lịch sử để hiểu thêm về đất nước này.

Lý Nhã Kỳ được quân đội tháp tùng ở Indonesia

Bằng chuyến công tác này, Lý Nhã Kỳ đã đập tan mọi nghi ngờ về mối quan hệ cũng như tầm ảnh hưởng của cô với những người nổi tiếng trên thế giới. Cô chẳng cần lên báo, mời ai sang Việt Nam mà vẫn khiến cho tất cả phải ngả mũ thán phục.

Quả thực, Lý Nhã Kỳ đang trưởng thành một cách nhanh chóng khi cô biết dùng những hành động trực tiếp và cụ thể để chứng minh khả năng, tầm ảnh hưởng, vị trí của mình. Cách chứng minh này đang tỏ ra thuyết phục hơn rất nhiều so với những lần lên báo hay đáp trả lại dư luận bằng lời nói vì dù sao trăm lời nói cũng không bằng một hành động.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn