Mỹ Linh đừng để The Voice vấy bẩn mình

( PHUNUTODAY ) - Tôi mong mỏi chị sẽ giữ mãi hình ảnh ấy, đừng vì một phút yếu lòng hay bồng bột nhất thời mà tham gia chương trình The Voice kia, để rồi tiếng tăm của chị sẽ bị ảnh hưởng.

Mấy ngày hôm nay báo chí cứ liên tiếp tung tin đã tìm ra được 4 vị giám khảo cho mùa giải The Voice 2013, lòng tôi thấp thỏm không yên, không biết liệu diva Mỹ Linh có nhận lời tham gia không.

[links()]

Tôi lo cho chị Mỹ Linh bởi vì những tình cảm tôi giành cho chị ấy xuất phát từ sự ngưỡng mộ một giọng hát đẳng cấp hàng đầu Việt Nam. Còn The Voice thì nhiều người nhận xét đây là sân chơi hợp với những chất giọng thị trường, mang tính giải trí hơn là âm nhạc có tính hàn lâm đòi hỏi yêu cầu cao về chất giọng.

Cách đây 1 ngày thôi tôi lại thấy có báo đưa tin chị Mỹ Linh đã xác nhận đồng ý tham gia ngồi ghế nóng của The Voice. Nhưng ngay sau đó vị đại diện truyền thông Cát Tiên Sa nói rằng đó chỉ là thông tin hành lang, hiện tại BTC chưa công bố bất cứ thông tin chính xác nào về 2 HLV còn lại của sân chơi The Voice, "Mỹ Linh vẫn đang là HLV tiềm năng mà cuộc thi hướng tới".

Câu nói trên của BTC The Voice chẳng khác nào gáo nước lạnh dội vào Mỹ Linh. Nói như họ chẳng khác gì bảo Mỹ Linh 'ăn không nói có' và khiến chị rơi vào cảnh bẽ bàng, xấu hổ. Mà tôi tin rằng, với sự thật thà vốn có, đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu, Mỹ Linh không dại gì tự bịa ra thông tin trên.

Đấy là chưa kể người ta bảo rằng chị tham gia The Voice vì được nhận cát xê khủng, để đấu với người chị em thân thiết của mình và cũng là một diva khác là ca sĩ Hồng Nhung.

Chưa ngồi ghế nóng The Voice đã bị chính chương trình này 'sỉ nhục', bị mang tiếng hám lợi thì tôi nghĩ, nên chăng Mỹ Linh đừng dại gì mà tham gia, để rồi lại phải hứng thêm bao sự bẽ bàng khác.

Điều tôi nói không phải vô căn cứ khi chị - đường đường là giọng ca hàng đầu, được đánh giá cao về chuyên môn, lại đâm đầu vào chương trình vốn mang bao điều tiếng ngay từ mùa giải đầu tiên kia, thì hẳn là lành ít dữ nhiều.

Ca sĩ Mỹ Linh
Ca sĩ Mỹ Linh

Nhìn lại mùa The Voice vừa đi qua, chỉ những lùm xùm bủa vây xung quanh chương trình, từ thí sinh đến HLV, giám đốc sản xuất... cũng đủ gây khiếp hãi. HLV thì bị đánh giá giả dối, không biết dạy học trò chuyên môn, chỉ giỏi dạy chiêu trò, cách hạ nhau, học trò thì giỏi hơn cả thầy trong cách tạo scandal, chưa nổi đã mắc bệnh ngôi sao. Ngay như 'người nhà' của BTC là giám đốc sản xuất thì lại dính scandal dàn xếp kết quả, tin đồn tình ái đồng giới với thí sinh... đến mức phải từ chức.

Dù sao tôi cũng chẳng muốn nhắc lại những vết nhơ của The Voice mùa đầu tiên làm gì bởi quý độc giả có thể thấy chúng ngày ngày trên các báo. Điều tôi quan tâm là Mỹ Linh - thần tượng của tôi có nguy cơ hứng đá, bị chọc gậy khi ngồi vào ghế nóng của chương trình, đặc biệt là hình ảnh của chị bị ảnh hưởng bởi những vết nhơ kia.

Tôi nhớ chính Mỹ Linh cũng từng rất buồn lòng vì các HLV The Voice. Trong vòng Đối đầu, các HLV sính ngoại một cách thái quá đến mức chọn toàn các bài hát tiếng Anh trong khi đề cao giọng hát Việt là tiêu chí của chương trình.

Mỹ Linh bày tỏ: "Tôi lấy làm tiếc vì các bạn trẻ Việt khá vọng ngoại trong việc các bạn ấy luôn chọn hát tiếng ngoại quốc cho phần thi của mình và buồn hơn nữa là vì những người hướng dẫn (hay còn gọi là HLV - PV) các bạn trẻ ấy cũng cổ xúy cho phong trào này.

Tôi không lên án việc hát lại các bài hát quốc tế nổi tiếng nhưng tỷ lệ chênh lệch như vậy quả là đáng lo ngại và không có gì đáng để ca ngợi phong trào này. Là một ca sĩ Việt Nam, tôi vẫn luôn đánh giá cao hơn những người nghệ sĩ tôn vinh được tiếng mẹ đẻ của mình. Anna con gái của tôi sáng tác và hát tiếng Anh tốt hơn tiếng Việt, nhưng tôi vẫn luôn đề nghị cháu cần trau dồi tiếng Việt khi hát và tôi nghĩ cháu cũng hiểu rõ điều này và đang rất cố gắng hát tiếng Việt.

Nếu được tôi mong gửi đến các nhà tổ chức chương trình, các em thí sinh điều này. Tôi mong các em hãy luôn tự hào khi mình hát tiếng mẹ đẻ, vì nếu các em ấy có được thành công với tiếng Việt, đồng nghĩa với việc các em ấy đang có hơn 90 triệu người Việt Nam khắp nơi đồng hành với các em ấy trong sự nghiệp của mình".

Mỹ Linh đang có tất cả trong tay, một sự nghiệp rực rỡ, một gia đình hạnh phúc... Bản thân chị được ca tụng là một trong 4 diva hàng đầu Việt Nam, vậy nên chị hoàn toàn xứng đáng làm HLV The Voice. Vậy nhưng tôi thành thực mong mỏi chị hãy cứ ngồi yên đó, tiếp tục làm những công việc chị đang làm, chỉ đừng tham gia The Voice để rồi những lùm xùm của nó có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp, gia đình của chị.

Rất có thể BTC The Voice mong mỏi chị tham gia chương trình để gột những vết nhơ từ mùa trước, chiếm lại cảm tình và lôi kéo lại khán giả vốn đã chán ghét, bội thực vì scandal của chương trình. Thế nhưng với sự thẳn thắn vốn có, nghĩ gì nói nấy, lại có phần khắt khe, không có gì đảm bảo rằng Mỹ Linh sẽ không bị 'vạ miệng', kéo theo bao điều tiếng khác.

Rõ ràng, có thể nhìn thấy trước được cái mà Mỹ Linh mất nếu tham gia The Voice nhiều hơn là những gì chị được.

Tôi bị mê hoặc giọng hát chị Mỹ Linh từ khi chị còn là cô sinh viên tham gia SV96 (Sân chơi giành cho những sinh viên trí tuệ, năng khiếu). Hình ảnh của chị trong tôi là một giọng ca đẳng cấp, rất sạch, không scandal. Vậy nên tôi mong mỏi chị sẽ giữ mãi hình ảnh ấy, đừng vì một phút yếu lòng hay bồng bột nhất thời mà tham gia chương trình The Voice kia, để rồi tiếng  tăm của chị sẽ bị ảnh hưởng.

  • Linh Chi
TAGS:
Theo:  Nguoiduatin