Quang Lê hé lộ tỉ lệ 'ăn chia' cát xê Phương Mỹ Chi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hợp đồng độc quyền giữa công ty của ca sĩ Quang Lê với cô bé Phương Mỹ Chi đã làm dấy lên không ít ý kiến lo ngại rằng bé sẽ bị vắt kiệt sức.

Chia sẻ với báo Thanh niên về lí do ký hợp đồng độc quyền với bé Mỹ Chi, Quang Lê cho rằng tất cả cũng xuất phát từ tình yêu thương bé. Khi còn ở Mỹ, một lần tình cờ lên mạng, Quang Lê xem được clip cô bé hát trong vòng Giấu mặt cuộc thi Giọng hát Việt nhí trên YouTube. "Nghe xong mà nổi da gà! Cảm nhận của tôi lúc đó không khác gì các huấn luyện viên.

Trong clip này, có lúc vì run quá mà Mỹ Chi khựng lại nhưng cô bé đã trở lại nhạc rất đúng. Một đứa trẻ làm được vậy rất khó. Vì thế mà khi làm liveshow Hát trên quê hương 2, tôi mong muốn mời bé hát cùng mình".

Khi được hỏi trong hợp đồng 2 năm độc quyền này, Quang Lê đặt ra mục tiêu gì cho bé Mỹ Chi, anh chia sẻ rằng "Thật sự thì bé đã ở trong lòng khán giả rồi nhưng bé chịu thiệt thòi là chưa có sản phẩm âm nhạc chính thức nào hết. Có những người thích nghe những giọng ca được gọt giũa nhưng có người lại thích những giọng hát hồn nhiên, hát từ cái tâm, hát bằng đam mê. Đó là lý do Phương Mỹ Chi được nhiều người yêu mến".

Ca sĩ Quang Lê và bé Phương Mỹ Chi trong liveshow Hát trên quê hương 2 - Ảnh: Độc Lập.

Tuy nhiên, đĩa của Mỹ Chi vẫn là dấu hỏi lớn vì giữa sự yêu thích trên mạng với việc bỏ tiền ra mua một sản phẩm âm nhạc khác xa và Quang Lê đang hồi hộp với album đầu tay của bé.

Thời gian qua, Phương Mỹ Chi phải gánh chịu nhiều tai tiếng từ chuyện hét giá cát xê đến chạy show bỏ quên việc học... Đứng trước việc này, Quang Lê cho biết khi ký hợp đồng với Mỹ Chi, có hét giá thì cũng là công ty Quang Lê hét giá chứ không còn ai nói gia đình nữa. Mà công ty Quang Lê hét giá cũng không ai nỡ có ý kiến gì đâu vì anh chỉ bảo vệ quyền lợi cho Phương Mỹ Chi.

Chia sẻ về mức giá cát xê của Phương Mỹ Chi hiện tại, Quang Lê cho biết còn tùy thuộc chương trình như thế nào nữa. Ngay chính cá nhân Quang Lê, có những chương trình giống như chương trình Miền Trung yêu thương hôm 14/10 này, anh diễn không cát xê mà còn quyên góp tiền bán album nữa.

"Với Mỹ Chi cũng vậy. Hiện tôi cũng chưa đặt ra mức giá cụ thể. Có những bầu show vì say mê giọng hát của bé, nài nỉ cho bằng được bằng cách đưa ra mức giá cao. Cái này là bầu show tự nâng giá Phương Mỹ Chi.

Nhưng tôi không vì tiền mà bắt bé phải chạy show bỏ học. Tôi chỉ cho bé hát những ngày cuối tuần thôi. Tiền cát xê cũng dành cho bé hết, tôi chỉ kinh doanh về mặt hình ảnh và bản ghi thôi".

Quang Lê còn cho hay "Đáng ra là mỗi năm Mỹ Chi sẽ thu cho tôi 20 bài. Số tiền thu được tôi sẽ chia ra trả cho bé trong 12 tháng. Tuy nhiên, hiện tại, dù bé chưa thu cho tôi bài nào nhưng tôi đã ứng trước cho bé một khoản tiền không nhỏ vì biết gia đình bé đang sửa nhà. Tôi muốn trong thời gian làm việc với tôi, bé được bảo đảm việc học cũng như đảm bảo cả thu nhập cho gia đình".

Nói về cách chi trả cát xê giữa bé và công ty của Quang Lê, anh cho biết: "Khi Mỹ Chi đi hát, tôi muốn bé có một khoản tiền nhất định. Tôi không tiết lộ cụ thể khoản tiền đó bao nhiêu nhưng xin lấy ví dụ là 30 triệu. Nếu show diễn nào người ta trả 35 triệu thì 30 triệu đầu tiên thuộc về Mỹ Chi, 5 triệu còn lại sẽ chia đôi cho Mỹ Chi và người quản lý. Ngược lại, với những show thấp hơn 30 triệu thì coi như người quản lý... không có tiền.

Điều đó có nghĩa là mỗi chương trình tôi sẽ bảo đảm mức cát xê cho Mỹ Chi là khoảng 20-30 triệu (lấy ví dụ). Nếu may mắn thương lượng được mức giá cao hơn thì khoản dư đó sẽ chia đôi cho Mỹ Chi và người quản lý chứ nếu chia đôi hết cát xê của bé thì thất đức lắm!"

Quang Lê khẳng định chỉ cho Phương Mỹ Chi hát ngày cuối tuần và ráng kiếm cho bé show diễn lớn, cát xê cao để khỏi phải chạy nhiều show vất vả. Anh cũng muốn là thay vì cho bé đi hát show nhiều để giúp gia đình thì sẽ để bé ở nhà dành nhiều thời gian cho việc học, sau đó xem xét đơn vị quảng cáo nào có uy tín để nhận lời vì hiện có rất nhiều thương hiệu lớn ngỏ lời với bé.

"Với số tiền này, bé sẽ đủ lo cho gia đình mà không cần phải đi 'hát rong', không cần phải chạy show. Bắt Mỹ Chi đi hát những sân khấu ngoài trời, giăng 4 cột tre sơ sài... là tôi dứt khoát không đồng ý đâu".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn