Mặc dù, tối 26/5 (giờ địa phương) LHP Cannes mới chính thức bế mạc nhưng đoàn nghệ sĩ Việt Nam đã về nước từ trước đó." />

Sao Việt lặng lẽ ra về trước khi LHP Cannes kết thúc

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">Mặc dù, tối 26/5 (giờ địa phương) LHP Cannes mới chính thức bế mạc nhưng đoàn nghệ sĩ Việt Nam đã về nước từ trước đó.

Sao Việt) - Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 66 năm 2013 vừa khép lại thành công sau 12 ngày tổ chức, bằng lễ bế mạc diễn ra vào tối 26/5 (giờ địa phương) tại Palais des festivals (Cannes, Pháp) nhằm vinh danh những tác phẩm điện ảnh có giá trị và các nghệ sĩ tài năng của thế giới.

Mặc dù, tối 26/5 LHP Cannes mới chính thức bế mạc nhưng đoàn nghệ sĩ Việt Nam đã về nước từ trước đó. 
 
Đoàn nghệ sĩ Việt đã có khoảng thời gian đầy niềm vui khi tới Pháp dự LHP Cannes và dạo chơi, ngắm cảnh đẹp Paris. Tuy nhiên, truyền thông và dư luận tiếp tục có những ý kiến trái chiều về việc đến LHP Cannes của các nghệ sĩ Việt bởi cho rằng những nghệ sĩ trẻ chưa xứng để đại diện cho nền điện ảnh nước nhà, họ đến LHP theo tài trợ của một hãng rượu chứ chẳng danh giá gì.

 

Các sao rạng rỡ chụp tấm ảnh kỷ niệm cuối cùng trước khi rời khách sạn ra sân bay về nước.
Các sao rạng rỡ chụp tấm ảnh kỷ niệm cuối cùng trước khi rời khách sạn ra sân bay về nước.
 
Hơn nữa, trong những bức ảnh được chụp từ Cannes gửi về chỉ có vài bức ảnh các sao Việt tạo dáng, khoe váy trên thảm đỏ trong vài giây, còn lại là ảnh vui chơi, ăn uống, du lịch càng khiến người hâm mộ tin chắc vào mục đích vui chơi của chuyến đi.
 
Hơn nữa, trước khi đến tham dự LHP, những bức ảnh của đoàn Việt Nam được cập nhật từng ngày, tuy nhiên khi cả đoàn trở về, không hề có bức ảnh nào được chia sẻ với công chúng hay có thông báo để người hâm mộ đón đoàn.
 
Về thông tin sao Việt đến Cannes để “ăn liên hoan” như khẳng định của diễn viên Huy Khánh – người cũng từng đến Cannes, nữ diễn viên Maya đã trả lời VTC News: “Hoàn toàn không phải chúng tôi chỉ đến ăn tiệc và đi chơi".
 
Tuy nhiên, giải thích của người đẹp về cái sự không "đi ăn liên hoan" lại khiến người hâm mộ càng thêm khó hiểu:"Thực tế, báo giới và ban tổ chức đã rất trân trọng các đoàn nghệ sĩ, bất bất kể họ đến từ nước nào. Tất cả mọi người đến với Cannes đều được chính thức đi thảm, xem phim và sau đó được dùng bữa tiệc sang trọng.Tôi nghĩ đó là sự chiêu đãi và đón tiếp nồng hậu của họ. Nếu là đi chơi thì chúng tôi sẽ bao giờ được đặt chân vào đó vì trong đó chỉ diễn ra những hoạt động chính của LHP."

 

Maya (áo đỏ) cùng các nghệ sĩ chụp ảnh trước tháp Eiffel
Maya (áo đỏ) cùng các nghệ sĩ chụp ảnh trước tháp Eiffel
 
Maya cho biết thêm: "Tôi nghĩ, chúng ta nên tự hào khi đoàn nghệ sĩ chúng tôi đến Cannes. Điều này cho thấy BTC LHP Cannes đã nhìn nền điện ảnh Việt Nam tươi mới hơn. 
 
Tôi tin Việt Nam sẽ tiến sâu hơn vào điện ảnh thế giới. Tôi tin rằng 5 năm nữa, tôi sẽ tham gia trong một bộ phim nào đó và Việt Nam sẽ chính thức gây chú ý với bộ phim này ở LHP Cannes”.
 
Trong một diễn biến khác, tại LHP Cannes năm nay, bên cạnh những quốc gia có nền công nghiệp điện ảnh phát triển giành được những giải thưởng quan trọng, Campuchia đã có đại diện xuất sắc giành giải "Một góc nhìn" giải thưởng quan trọng thứ 2 sau "Cành cọ vàng".
 
Đó là bộ phim tự truyện hợp tác giữa Campuchia – Pháp “The missing picture" (Bức ảnh thất lạc) của đạo diễn Rithy Panh đã giành giải "Một góc nhìn" tại LHP Cannes.

"Bức ảnh thất lạc" kể lại giai đoạn lịch sử đẫm máu dưới chế độ Pol Pot cuối thập niên 1970 ở Campuchia.

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật từ chính những trải nghiệm của gia đình đạo diễn Rithy Pand dưới chế độ tàn bạo Khmer Đỏ đã gây ra cái chết thảm thương cho bố mẹ cùng các em gái ông. Cũng tại nơi này, trong khoảng thời gian từ năm 1975- 1979, 1,7 triệu người dân đã bị giết hại thảm khốc.
 
  Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim "Bức ảnh thất lạc" của đạo diễn Rithy Pand
 
 
Chia sẻ cảm xúc của mình, đạo diễn Rithy Panh cho biết: “Với một đất nước đã hồi sinh từ vô vàn khó khăn sau những năm tháng chiến tranh khốc liệt, điều quan trọng nhất là chúng tôi vẫn sống”.

 

Đạo diễn Rithy Panh
Đạo diễn Rithy Panh
 
Đạo diễn Thomas Vinterberg, chủ tịch ban giám khảo LHP Cannes ngợi ca tất cả 18 bộ phim, trong đó có phim của những đạo diễn đã nổi tiếng như Sofia Coppola, người đã mở màn hạng mục này với “The Bling Ring”. Nhưng hơn cả, ông khẳng định rằng “Bức ảnh thất lạc” xứng đáng giành giải “Một góc nhìn” tại LHP Cannes năm nay vì đây là một bộ phim lôi cuốn và bản thân ông rất vinh dự khi được trao giải thưởng này.
  • Mai Mai (Tổng hợp)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn