Tin sốc mới nhất của Vietnam’s Next Top Model

( PHUNUTODAY ) - Nam giáo khảo, NTK Đỗ Mạnh Cường chia sẻ: “Đỗ Mạnh Cường đã quyết định tài trợ chuyến đi Paris cho Lê Thúy và Trà My. Như vậy, cả ba cô gái sẽ đều được đi Paris nhé”!

(Phunutoday) - Đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2011 kết thúc, tất cả các phần thưởng chỉ giành cho người chiến thắng cao nhất tại cuộc thi là Hoàng Thùy. Hai thí sinh còn lại của top 3: Trà My, Lê Thị Thúy ra về trắng tay với mọi “phần thưởng”!

[links()]



Bất ngờ, trên trang facebook cá nhân, nam giáo khảo, NTK Đỗ Mạnh Cường chia sẻ: “Đỗ Mạnh Cường đã quyết định tài trợ chuyến đi Paris cho Lê Thúy và Trà My. Như vậy, cả ba cô gái sẽ đều được đi Paris nhé”!

Trước thông tin “động trời” này, Phunutoday đã liên lạc với NTK Đỗ Mạnh Cường để xác thực, anh cho biết, anh muốn giành phần thưởng đặc biệt này cho các cô học trò đáng yêu để khích lệ, động viên họ cố gắng trên con đường làm người mẫu sau này!

Những cô gái xứng đáng được “hưởng thụ”

PV: - Anh nói gì về thông tin NTK Đỗ Mạnh Cường tự bỏ tiền túi để tài trợ cho hai thí sinh top 3 của Vietnam’s Next Top Model 2011: Trà My và Lê Thị Thúy một chuyến đào tạo ngắn hạn tại Paris tương tự như chuyến đào tạo là phần thưởng của quán quân Hoàng Thùy?

Đỗ Mạnh Cường: - Thực ra, tôi muốn giữ bí mật này đến đêm trao giải cho quán quân Hoàng Thùy vào tối 12/01 tới đây thì tôi mới công bố trước báo giới và truyền thông về món quà đặc biệt mà tôi dành tặng cho hai học trò xuất sắc: Trà My và Lê Thị Thúy!

Hiện tại, tôi chưa muốn phát ngôn gì với báo chí về món quà đặc biệt và ý nghĩa này!

PV: -  Anh có thể nói cụ thể hơn?

Đỗ Mạnh Cường: -  Chỉ là quyết định tự bỏ tiền túi của tôi ra để tài trợ cho Trà My và Lê Thúy cùng đi đào tạo ngắn hạn về người mẫu tại Paris với quán quân Hoàng Thùy thôi mà!

Đáng ra, tôi định công bố phần thưởng đặc biệt tôi giành tặng cho hai thí sinh của top 3 trong đêm chung kết diễn ra vào tối 8/01. Nhưng đêm đó, tôi lại thấy không tiện lắm nên tôi lùi lại chờ đêm trao giải cho Hoàng Thùy, nhân tiện tôi sẽ trao phần thưởng luôn cho Trà My và Lê Thúy.

Mạnh Cường rất thích Lê Thị Thúy
Mạnh Cường rất thích Lê Thị Thúy

PV: Tổng số tiền anh sẽ phải móc túi cá nhân để tài trợ cho 2 thí sinh này khoảng bao nhiêu?

Đỗ Mạnh Cường: - (Im lặng)

PV: - Lý do nào khiến anh xuất tiền túi để tài trợ cho hai học trò, hai người mẫu “mới tinh” bước ra khỏi cuộc thi! Phải chăng phần thưởng này đi đôi với một ràng buộc bí ẩn nào đó giữa anh và Trà My, Lê Thúy?

Đỗ Mạnh Cường: - Chả cả ràng buộc nào cả, bản thân tôi là người đồng hành với họ từ những ngày đầu tiên diễn ra cuộc thi nên tôi hiểu những khó khăn mà họ phải vượt qua để đi được đến đích cuối cùng, nằm trong top 3 xuất sắc nhất!

Đặc biệt, tôi rất thích Lê Thúy, nên tôi muốn mở cơ hội tốt ra cho họ. Thực ra, món quà này nó cũng không có gì là to tát cả; Hoàng Thùy hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng cao nhất, còn lại Trà My và Lê Thúy tôi cũng muốn họ có được cơ hội học hỏi như Hoàng Thùy!

Tất cả họ đều xứng đáng có được cơ hội để tỏa sáng ở môi trường quốc tế.

Đây là quà tặng của tôi dành cho họ sau cuộc thi, để họ được khám phá thế giới. Bởi bản thân các thí sinh này sẽ không bao giờ có điều kiện để được đi ra nước ngoài, biết được những điều thú vị đang diễn ra trên thế giới.

Họ là những cô gái có hoàn cảnh rất khó khăn về kinh tế, trải qua những ngày dự thi rất vất vả nữa, đến khi ra về lại không nhận được phần thưởng gì cả (giải thưởng giành hết cho Hoàng Thùy – tiêu chí của cuộc thi).

Chính vì vậy, tôi muốn giành một chút phần thưởng nho nhỏ để khích lệ, động viên họ cố gắng hơn nữa trên con đường trở thành người mẫu thôi!

NTK Đỗ Mạnh Cường và quán quân mùa giải thứ hai Hoàng Thùy
NTK Đỗ Mạnh Cường và quán quân mùa giải thứ hai Hoàng Thùy

PV: - Anh đã tiết lộ trực tiếp phần thưởng đặc biệt này tới Trà My và Lê Thị Thúy hay chưa?

Đỗ Mạnh Cường: - Nói trực tiếp với My và Thúy thì chưa. Nhưng trước đêm chung kết, tôi có hỏi mọi người rằng: “Sau khi cuộc thi kết thúc thì có buồn hay không?”

Mọi người nói rằng: Rất là buồn, vì sẽ không được đi Paris, vì Paris là thành phố mơ ước của mọi người. Riêng tôi, tôi đã có nhiều năm sống ở Paris, thành ra tôi hiểu cái mơ ước của họ.

Lúc ấy, tôi cũng động viên top 3 rằng: cái giải thưởng nó không quan trọng, quan trọng nhất là còn đường sau này của họ đi như thế nào. Ai ngủ quên trên chiến thắng, ai không chịu nỗ lực phấn đấu với giải thưởng đạt được thì sẽ sớm phải dừng cuộc chơi.

Quan trọng nhất là phải biết ước mơ và cố gắng làm được những điều mình muốn! Cũng chính vì vậy mà khi tôi thấy họ thổ lộ một ước mơ nhỏ nhoi, mà tôi hoàn toàn có thể làm được cho họ và tôi quyết định biến ước mơ ấy của họ thành hiện thực!

PV: - Có nghĩa là anh vẫn đang còn giữ bí mật với Trà My và Lê Thúy?

Đỗ Mạnh Cường: - Nếu họ vào facebook của tôi và đọc thì sẽ biết, còn nếu họ chưa biết gì thì đến đêm trao giải thưởng cho Hoàng Thùy 12/01, tôi sẽ công bố giải thưởng đặc biệt của tôi giành cho top 2 và top 3 của cuộc thi!

NTK Đỗ Mạnh Cường và Á quân Trà My
NTK Đỗ Mạnh Cường và Á quân Trà My

Cấm show thí sinh rời cuộc thi quay lưng với BTC, BGK là bình thường

PV: - Anh nghĩ sao khi dư luận cho rằng, NTK Đỗ Mạnh Cường hào phóng xuất tiền túi tặng quà cho Trà My, Lê Thúy để cố gắng lấy lại hình ảnh sau vụ cấm show thí sinh Hoàng Oanh?

Đỗ Mạnh Cường: - Tôi nói thật với bạn chứ, trước khi phát ngôn ra một vấn đề gì, tôi đều biết, tôi sẽ nhận lại được cái gì. Cho nên, nếu tôi sợ khi tôi phát ngôn về vấn đề của thí sinh Hoàng Oanh sẽ làm ảnh hưởng đến danh tiếng của tôi, thì tôi sẽ không bao giờ nói hết!

Khi tôi đã phát ngôn về thí sinh Hoàng Oanh, nếu người nào hiểu thì ủng hộ tôi, còn một số báo chí không hiểu đã ủng hộ Hoàng Oanh và cho Hoàng Oanh hoàn toàn đúng thì tôi không có gì để nói hết!

Bản thân tôi thấy, khi một thí sinh rời cuộc thi quay lại để nói BGK, nói những người thầy đã từng dạy dỗ minh và nói chương trình đã giúp đỡ cho mình để đến được với công chúng những lời lẽ khó nghe như vậy thì tôi cho đó là hành động vô văn hóa nên tôi nói lại thôi! Tôi chả thấy mình làm sai gì cả.

PV: - Từ khi vạch rõ hành động “vô lễ” với BGK của Hoàng Oanh, thí sinh này có trực tiếp phản hồi xin lỗi anh hay không?

Đỗ Mạnh Cường: - Hoàng Oanh có trả lời trên một trang báo mạng là cô ấy xin lỗi 3 vị giám khảo kia: Nam Trung, Xuân Lan, Phạm Hoài Nam còn lại tôi cô ấy không xin lỗi!

Mà tóm lại, Hoàng Oanh có xin lỗi hay không xin lỗi tôi thì cũng là cái tâm của thí sinh này thôi. Tôi cũng chẳng hẹp hòi gì cả, quan trọng nhất là mỗi  con người cần phải biết tôn trọng những người đã từng giúp đỡ, nâng đỡ mình trên con đường mình đi cho nó tốt, nó thuận lợi!

Ở Hoàng Oanh đã không làm được điều này và tôi cảm thấy rất thất vọng vì cô ấy!

Thí sinh rời cuộc thi quay lưng lại với BGK - Hoàng Oanh
Thí sinh rời cuộc thi quay lưng lại với BGK - Hoàng Oanh

PV: - Anh tuyên bố sẽ cấm Hoàng Oanh ở tất cả các show diễn của anh và cả những show có anh tham gia, anh không sợ một “ông lớn” nào đấy uy hiếp và buộc phải phá vỡ tuyên bố cấm show Hoàng Oanh sao?

Đỗ Mạnh Cường: - Tôi khẳng định, trong tất cả các show diễn có tôi tham gia, tôi đều có quyền quyết định được những chuyện đó. Không có bất kỳ một nhà tổ chức hay bất kỳ một người nào có thể chọn người mẫu cho tôi cả, thế nên tôi nói cấm show Hoàng Oanh cũng là quyền cá nhân của tôi, không có ai có thể bắt tôi làm theo ý của họ được!

Thực ra, tôi tuyên bố như vậy để muốn Hoàng Oanh nhận ra một điều rằng nên biết ơn những người đã giúp đỡ cho mình và đừng bao giờ quay lưng lại với tất cả những gì họ từng làm cho mình!

PV: - Theo nhận định của cá nhân anh, những người mẫu “quay lưng” như Hoàng Oanh có dễ dàng thành công trong sự nghiệp hay không?

Đỗ Mạnh Cường: - Những người mà quay lưng lại như vậy khó mà thành công được sau này lắm! Cô ấy đang còn rất trẻ, nếu cô ấy nhận ra được vấn đề, sớm thay đổi thì sẽ tốt cho sự nghiệp của cô ấy hơn!

Đúng ra thì việc này nó chẳng ảnh hưởng gì đến công việc của tôi hết. Xưa nay, tôi toàn làm việc với những người mẫu nổi tiếng hàng đầu và tôi cũng chưa làm việc với người mẫu hạng B, hạng C bao giờ hết. Cho nên sự lựa chọn của tôi rất là kỹ.

NTK Đỗ Mạnh Cường
NTK Đỗ Mạnh Cường

PV: - Cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2011 đã kết thúc, đến giờ anh có “kỳ thị” với thí sinh nào khác ngoài Hoàng Oanh, Thùy Dương, Phương Nghi hay không?

Đỗ Mạnh Cường: - Tôi thì tôi yêu tất cả các thí sinh của tôi, khi đã chọn họ vào chương trình. Mọi người còn đang có rất nhiều kế hoạch giúp đỡ các thí sinh của mình sau cuộc thi. Nhưng khi mà bị thí sinh của mình quay lại “cắn” như vậy thì phản ứng của tôi là rất bình thường!

Mà nói thật, nếu tôi không lên tiếng phản hồi lại những phát ngôn của Hoàng Oanh, Thùy Dương, Phương Nghi thì mọi người cũng không dừng lại, chứ trước đó, rất nhiều comment không hay làm um sùm sự việc!

Sau đó, Thùy Dương có lời xin lỗi tôi nhưng Hoàng Oanh thì vẫn không nhận ra được những lỗi lầm của mình!

PV: -  Trong khi thí sinh Hoàng Oanh tỏ rõ thái độ “đối đầu” với anh thì nam người mẫu Nathan Lee lại nâng đỡ cô ấy. Anh có thấy “ấm ức” với hành động này của Nathan Lee hay không? Giữa anh và Nathan Lee có mâu thuẫn gì hay không? Tại sao lại kẻ “chê”, người “bênh”?

Đỗ Mạnh Cường: - Đây là chuyện bình thường mà, mỗi người có một suy nghĩ hoàn toàn khác nhau mà! Về mối quan hệ giữa tôi và Nathan Lee thì chẳng có một mâu thuẫn nào cả, tôi từng làm việc với Nathan Lee khá nhiều.

Còn Nathan Lee lựa chọn Hoàng Oanh, Thùy Dương là công việc của cậu ấy thôi, cậu ấy cảm thấy cần thiết thì cậu ấy nâng đỡ Hoàng Oanh. Cái chuyện này đối với tôi nó không quan trọng, kể cả việc cô ấy có diễn show cho tôi thì cũng không quan trọng!

Nếu giả sử, Hoàng Oanh diễn show cho tôi thì cũng được vài triệu đồng, được lên vài trang báo hay cô ấy có xuất hiện ở đâu đi nữa thì đối với tôi nó cũng không phải là vấn đề quan trọng!

Quan trọng nhất là con đường đi của mình nó còn rất là dài, nghề người mẫu nó không sống được bằng nghề, người ta không khá giả, giàu có được bằng nghề. Cho nên để khẳng định được tên tuổi của mình, vị thế của mình trong làng mẫu thì nó rất là khó.

Nếu mình không là người có tài, có trình độ, thì con đường đi của mình nó chỉ dừng lại ở mức độ như vậy thôi; lên vài trang báo, diễn vài chương trình chẳng để giải quyết được vấn đề gì hết. Con đường đi của họ rất là dài, cứ để cho họ chứng minh và làm những việc họ muốn, còn làm được đến đâu là việc của họ, tôi cũng chẳng quan tâm và cũng chẳng liên quan gì hết!

Khi mà nói ra được những điều này tôi cảm thấy trong người rất thoải mái và đã giải thoát hết được mọi bức xúc!

PV: Theo anh, trong làng mẫu Việt, ai xứng đáng được gọi là một Top Model?

Đỗ Mạnh Cường: - Bản thân tôi đánh giá, ở Việt Nam, nếu làm được những việc như Thanh Hằng đã làm thì mới xứng đáng được gọi là một Top Model!

Xin chân thành cám ơn anh!

  • Phương Trịnh
     
TAGS:
Theo:  Nguoiduatin