Bác sĩ thẩm mỹ “bó tay” với ca làm đẹp của chính con gái mình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bây giờ, mỗi lúc bước chân về nhà, nhìn thấy cô con gái yêu là bác sĩ L.T.M (Đà Nẵng) lại dằn vặt lương tâm ghê gớm. Là một bác sĩ thẩm mỹ có tay nghề, lại có hẳn một bệnh viện thẩm mỹ tư nhân và trung tâm spa lớn vào dạng nhất nhì của thành phố nhưng anh lại bất lực trước nỗi đau khổ của cô con gái. Làm đẹp cho biết bao nhiêu người nhưng anh lại chẳng thể làm đẹp cho cô con gái ruột của chính mình.


Cô con gái với ước mơ thành người mẫu
 Nhưng rồi sự việc lại chẳng hề êm xuôi như ý nghĩ đơn giản của N.A. Sau ca bơm ngực ở cơ sở mập mờ danh tiếng ấy, N.A đã khốn đốn vô cùng.
Nhưng rồi sự việc lại chẳng hề êm xuôi như ý nghĩ đơn giản của N.A. Sau ca bơm ngực ở cơ sở mập mờ danh tiếng ấy, N.A đã khốn đốn vô cùng. (Ảnh minh họa)
Người đời vẫn thường nói như vậy nhưng cái nghiệp ấy nó không vận vào anh mà lại vận vào người mà anh yêu thương nhất  - “vật báu” của gia đình anh - cô con gái mà anh luôn nâng niu, cưng chiều. Sinh ra trong một gia đình khá giả, có bố là bác sĩ, mẹ là chủ trung tâm spa lớn nhất nhì thành phố, L.N.A, con gái bác sĩ L.T.M từ nhỏ đã được sống trong cảnh đủ đầy. Là con gái độc nhất nên N.A rất được bố mẹ chiều chuộng, cô bé đã quen với việc muốn gì là ngay lập tức phải được đáp ứng.
 
Vợ chồng bác sĩ M cũng chẳng tiếc con điều gì. Gia đình vốn có điều kiện kinh tế nên anh luôn dành cho con những gì tốt đẹp nhất. Đồ cô bé dùng đều là hàng xách tay từ Pháp, Mỹ được anh gửi bạn bè mua về hoặc đồ hiệu anh mua trong những lần đi nước ngoài du lịch, công tác… Do đặc thù công việc của mình, vợ chồng anh chị thường xuyên tiếp xúc với giới diễn viên, người mẫu cũng do đó mà từ khi còn nhỏ, N.A đã ý thức rất rõ về cái đẹp.
 
Trong những lần được theo mẹ đến trung tâm thẩm mỹ chơi, nhìn thấy những tấm ảnh quảng cáo lớn về những cô người mẫu, diễn viên mỹ miều với vẻ đẹp hoàn hảo, cô bé N.A lúc chỉ mới 9 tuổi đã ấp ủ mơ ước lớn lên cũng sẽ theo con đường của nhan sắc. Bởi vậy, mới học cấp 1 mà N.A đã rất điệu đà. Cô bé thích ăn mặc kiểu cách như người lớn, thích những bộ váy diêm dúa, thích được trang điểm son phấn, đi guốc cao gót.
 
Cô bé cũng rất thích xem những chương trình tivi về thời trang, người mẫu và tập cách đi y hệt như trên sàn catwalk. Thấy con gái có sở thích không giống với các bạn cùng lứa tuổi nhưng vợ chồng anh cũng chẳng mấy quan tâm vì chỉ cần con thích, con vui là được.
 
Năm N.A 11 tuổi, cô bé đã dán đầy phòng những tấm ảnh lớn của các ca sĩ, diễn viên, người mẫu xinh đẹp và bảo rằng đó là thần tượng của mình. Cô bé có thể ăn bất cứ món gì dù nó chẳng hợp khẩu vị của mình chút nào, làm bất cứ động tác nào dù nó thật khó khăn và đau đớn chỉ vì thức ăn đó hoặc động tác đó có thể làm cho vóc dáng cô bé đẹp hơn.
 
N.A luôn có ý thức chăm sóc nhan sắc của mình thậm chí tới mức thái quá. Cô bé nằng nặc đòi bố mẹ cho đi học một lớp đào tạo người mẫu nhí vì cho rằng phải học từ bây giờ thì lớn lên mới có thể thành người mẫu chuyên nghiệp được. Bác sĩ M cũng không cản mà lập tức chiều lòng con.
 
Nhưng dù được bố mẹ cưng chiều hết mực, đòi gì được nấy nhưng N.A vẫn chưa vừa lòng. Cô bé âm thầm khổ tâm vì trong lớp người mẫu nhí của mình có rất nhiều bạn gái xinh đẹp và phổng phao hơn. Đến tuổi dậy thì nhưng N.A chỉ cao thêm chứ không hề phát triển những đường cong của người con gái như các bạn khác. Cũng bởi vậy mà ở lớp tập, N.A ít được khen hơn các bạn khác. Điều này làm cô bé rất phiền lòng.
 
N.A ao ước có được những đường cong hoàn mỹ như những thần tượng người mẫu của mình và cô bé, vốn tính nỏng nảy đã không thể kiên nhẫn chờ đợi sự phát triển chậm chạp của cơ thể mình. N.A nằng nặc đòi bố cho đi phẫu thuật thẩm mỹ để có khuôn ngực tròn trịa của thiếu nữ nhưng lần này bác sĩ M kiên quyết không đồng ý.
Bởi vậy, N.A giấu bố mẹ, âm thầm chuẩn bị cho một ca phẫu thuật bơm ngực.
N.A mừng lắm, cô bé hồi hộp nghĩ đến vóc dáng cơ thể mới của mình và mơ mộng đến một tương lai xán lạn. (Ảnh minh họa)
Lần đầu tiên bị bố từ chối yêu cầu, N.A bị sốc và giận dỗi đến mức quyết định tuyệt thực. Tuy vậy, phản ứng dữ dội của cô con gái yêu vẫn không làm bác sĩ M lay chuyển. Là một bác sĩ có tay nghề, có nhiều năm kinh nghiệm, bác sĩ M hiểu hơn ai hết những hậu quả khôn lường có thể xảy ra cho cô con gái khi bơm ngực ở tuổi chưa trưởng thành. Anh nhiều lần giải thích với con nhưng cô bé không chịu hiểu.
 
Sống trong môi trường bố là bác sĩ thẩm mỹ, mẹ là giám đốc trung tâm spa nên từ nhỏ N.A nhỏ đã chẳng lạ lẫm gì những ca làm đẹp và cô cho rằng chuyện làm đẹp là “vô cùng bình thường”. Cô bé cho rằng mình có quyền làm đẹp, có quyền tự tạo cho mình những vẻ đẹp mà tạo hóa đã không ưu ái. Sự phản đối của bố với cô thật là vô lý. Bất chấp những tác hại mà bố nói, N.A cho rằng bố chỉ dọa dẫm mình, bởi cô thấy có biết bao nhiêu người đã đi phẫu thuật thẩm mỹ mà chẳng hề hấn gì, chỉ thấy xinh đẹp, yêu kiều lên. Bởi vậy, N.A giấu bố mẹ, âm thầm chuẩn bị cho một ca phẫu thuật bơm ngực.
 
Vì cơ thể vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển nên yêu cầu của N.A bị từ chối ở nhiều trung tâm thẩm mỹ, cuối cùng, nhờ sự tích cực tìm tòi của đám bạn cùng tuổi, N.A đã đến một cơ sở thẩm mỹ “chui”. Chẳng cần xét nghiệm gì nhiều, những người làm ở đây nhanh chóng đồng ý bơm ngực cho N.A và nói rằng đó chỉ là một “thủ thuật nhỏ”, cô bé sẽ nhanh chóng được vừa ý mà chẳng phải lo lắng gì. N.A mừng lắm, cô bé hồi hộp nghĩ đến vóc dáng cơ thể mới của mình và mơ mộng đến một tương lai xán lạn, khi mà cô bé được tự tin sải bước trên sàn catwalk với những đường cong hoàn mỹ khiến nhiều người phải ghen tị.
 
Nhưng rồi sự việc lại chẳng hề êm xuôi như ý nghĩ đơn giản của N.A. Sau ca bơm ngực ở cơ sở mập mờ danh tiếng ấy, N.A đã khốn đốn vô cùng. Bộ ngực mới của cô bé chẳng bao lâu sau đã biến dạng nặng nề tới nỗi phải thực hiện rất nhiều lần “thủ thuật nhỏ” mà vẫn không thể trở lại bình thường. Mỗi lần chỉnh sửa là một lần đau đớn và để lại sẹo, cuối cùng, không thể giấu giếm được nữa, N.A khóc nức nở cầu cứu người bố làm bác sĩ thẩm mỹ của mình với hy vọng bố sẽ giải thoát cô bé khỏi cơn ác mộng này.

“Dao sắc không gọt được chuôi”
 
Mỗi lần nhớ đến trường hợp của cô con gái, bác sĩ M lại rớt nước mắt nhắc lại câu nói trên. Anh đau lòng nhớ lại, ngày anh thi vào Đại học Y, mẹ anh, một người phụ nữ nông thôn nghèo khó, cả đời lam lũ vì chồng con, vẫn thường nhắn nhủ anh rằng: “Con ráng làm bác sĩ sau này chữa bệnh cho cả nhà”. Nghe lời mẹ, anh cố gắng học hành chăm chỉ rồi thi đậu trường Y, vất vả dùi mài để trở thành một bác sĩ.
 
Nhưng từ ngày hướng nghiệp trở thành một bác sĩ thẩm mỹ, anh không còn chữa bệnh nữa mà anh làm đẹp cho người khác, làm đẹp cho đời. Anh rất tự hào về cái nghề của mình. Thấy nụ cười mãn nguyện của những người rời khỏi bệnh viện thẩm mỹ tư nhân của mình, anh lại hân hoan, nghĩ rằng mình đã làm được việc tốt. Anh chăm sóc, làm đẹp cho người đời nhưng lại chẳng thể làm gì cho con mình. Lòng anh như muối xát.
 
Anh đi kiện cơ sở thẩm mỹ “chui” kia, làm họ phải đóng cửa. Họ cũng phải bồi thường cho con gái anh nhưng anh đâu cần số tiền ấy, anh chỉ ước gì họ có thể trả lại cho con gái anh một cơ thể nguyên vẹn không đau đớn, không có những vết sẹo xấu xí kia. Anh đã mời những đồng nghiệp giỏi nhất để chữa cho cô con gái yêu nhưng họ cũng chỉ khắc phục được phần nào bởi cơ thể cô bé vẫn còn đang phát triển và khuôn ngực biến dạng với những vết sẹo của cô bé sẽ định hình ra sao thì còn phải phụ thuộc vào thời gian sau này.
 
Lần đầu tiên trong đời, anh bó tay đứng nhìn con gái mình khổ sở mà không giúp gì được. Anh quá đỗi ân hận và dằn vặt, anh tự trách mình rất nhiều. Nếu anh quản lý con gái chặt chẽ hơn, không để cô bé muốn làm gì tùy ý thì có lẽ sự việc đã chẳng bi đát đến mức này nhưng giờ thì đã quá muộn. Con gái anh sẽ còn phải chịu nhiều ca phẫu thuật nữa trong suốt quá trình phát triển của cô bé sau này để có thể khắc phục hậu quả của lần bơm ngực tai hại trước.
 
Còn về phía N.A, cô bé đã quá bàng hoàng và sợ hãi khi mọi chuyện trượt đi quá xa, ngoài sức tưởng tượng của cô. Cô bé chưa từng lường đến hậu quả đau lòng ấy. Mặc cảm vì khuôn ngực biến dạng đầy những vết sẹo của mình, N.A từ một cô bé vui tươi, hay cười bỗng trở nên lầm lì, ít nói, hay cáu giận vô cớ và rất tự ti.
 
Dù đã được bố và các bác sĩ hết sức chữa trị, dù những vết sẹo rồi sẽ được khắc phục phần nào nhưng tâm hồn cô bé thì không bao giờ còn được nguyên lành như xưa. Mỗi khi thấy con gái lặng lẽ ra ra vào vào như một cái bóng, không nói không cười, bác sĩ M lại thấy lòng mình như có dao cắt cứa. Ám ảnh vì chuyện của con gái, phải rất lâu sau anh mới lấy lại được sự tự tin để tiếp tục nghề làm đẹp cho người đời.

  • PV
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT