Gái trẻ học nhảy Ấn Độ về múa chàng xem

( PHUNUTODAY ) - Uyển khuyển, khỏe khoắn, tinh nghịch, Bollywood rất thích hợp với các cô gái đôi mươi nhiều năng lượng và mong muốn giữ cho mình vóc dáng chuẩn nhất có thể.

(Phunutoday) - Uyển khuyển, khỏe khoắn, tinh nghịch, Bollywood rất thích hợp với các cô gái đôi mươi nhiều năng lượng và mong muốn giữ cho mình vóc dáng chuẩn nhất có thể.

Mô tả ảnh.
Bollywood Dance

 1. Bollywood là gì?

Vừa nhắc tới nhảy [[Bollywood]] thì 90% người được hỏi đều có chung một câu hỏi: “Bolly á? Giống [[Belly dance]] à?”. Âm điệu phát âm na ná cộng với hơi hướng Trung Đông trong 2 cái tên làm cho mọi người thường lầm tưởng Bellydance với Bollywood. Thật ra, đây là hai loại hình nhảy khác hẳn nhau, về cả nguồn gốc lẫn nhịp điệu và bước nhảy.

Nếu đã từng xem qua bộ phim Slumdog Millionaire thì hẳn các bạn còn nhớ điệu nhảy Jaiho trên sân ga ở cuối phim. Đó chính là một biến thể của Bollywood. Cái tên Bollywood có nghĩa là văn hóa Hindu, bắt nguồn từ ngành công nghiệp phim âm nhạc ở Mumbai, Ấn Độ, trong phim các diễn viên thường vừa diễn, vừa nhảy vừa hát. Dần dần, sự kết hợp giữa điệu nhảy cổ điển và truyền thống Ấn Độ cùng với jazz, pop, hiphop dance cùng những động tác tinh tế của tay và mắt đã tạo nên Bollywood như bây giờ.

2. Bollywood vs Belly: Không phải ai cũng nhảy được bellydance nhưng ai cũng có thể tham gia vào bollywood

Nếu như Bellydance thiên về biểu diễn, phô diễn kĩ thuật trong các bước di chuyển mềm mại thì Bollywood hoàn toàn ngược lại. Bạn không cần nhảy giỏi, không cần có một body uyển chuyển để có thể nhảy tốt. Bollywood ít quan tâm tới kĩ thuật mà lại chú trọng đến độ biểu cảm. Chỉ cần bật nhạc lên, bạn nhún nhảy, bạn di chuyển, biểu lộ chân tay nét mặt theo bất cứ cách nào bạn cảm nhận, đó đã là một phần Bollywood.

Search từ khóa Bollywood dance trên youtube để xem video, mới đầu ai cũng thấy khó, nhưng chỉ cần tập một thời gian, bạn sẽ bất ngờ với những biểu cảm trên môi, những cái nhướn mày làm mê mẩn nhóm người trái dấu kia của mình.

 

3. Nhảy bollywood có giảm cân không?

Câu trả lời là có! Nếu chỉ nhảy Bellydance hay tập Yoga, chắc bạn sẽ mất cả đời kiên nhẫn để mất đi mấy cm mỡ bụng. Thế nhưng cường độ vận động di chuyển của Bollywood sẽ làm chúng ta bất ngờ. Năng lượng nó lấy đi mỗi lần nhảy là không hề nhỏ. Bạn sẽ thấy thân mình thon thả đi trông thấy nếu tập luyện đều đặn.

4. Ai nên tập nhảy Bollywood?

Haruka Naito - giáo viên dạy nhảy Bollywood, Life Art Studio: Bollywood là bộ môn dành cho tất cả mọi người. Bất kì ai muốn giải phóng bản thân qua những điệu nhảy và qua nền văn hóa Ấn Độ đều có thể đắm mình vào những rung động của thế giới Bollywood.

Tất cả mọi người không phân biệt tuổi tác giới tính đều có thể tập Bollywood. Tất nhiên là vì cường độ vận động lớn của nó nên 2! khuyến cáo những bạn bị bệnh về tim mạch, huyết áp thấp và có vấn đề về hô hấp nên cân nhắc trước khi quyết định tham gia nhé.

5. Mặc gì đi nhảy Bollywood?

Trang phục tập nhảy: Hãy mặc thật đơn giản, quấn thêm một chiếc khăn dài trên người cũng là một cách để thể hiện đặc trưng của văn hóa Ấn Độ trong Bollywood: dùng chiếc khăn vắt qua vai, kéo xuống buộc giữ quanh bụng.

Trang phục biểu diễn: Bạn có thể chọn áo - váy rời hoặc váy liền với phần trên ôm sát, phần dưới là váy dài có độ xòe cao, để có độ bay và uyển chuyển khi nhảy. Không nhất thiết khi biểu diễn bạn phải mặc đồ truyền thống Ấn Độ, thậm chí cả đầm Tây cũng không có vấn đề gì. Đừng quên dán thêm một hạt bindi ở chính giữa trán nhé.

Các cô gái và các chàng trai nói gì về Bollywood

1. Haruka Naito - Giảng viên Bolly Wood tại Life Art Studio: Bollywood là một loại hình nhảy rất đặc biệt. Hầu hết với các loại hình nhảy - múa khác, bạn phải làm mọi động tác thật chính xác. Nếu muốn đi biểu diễn múa bụng cho bạn bè xem, nhất thiết bạn phải biết lắc hông sao cho điệu nghệ. Nhưng với Bollywood, bạn chỉ cần diễn tả lại những động tác hết sức quen thuộc đời thường. Bạn nghe nhạc, bạn nghe lời bài hát, diễn tả lại nó theo cách mà bạn thấy hợp lý nhất, đó chính là Bolly. Ví dụ, đến đoạn quay đầu lại bắt gặp một chàng trai, bạn sẽ giật mình cúi đầu e lệ. Sẽ rất tuyệt nếu bạn tự mình hòa vào Bollywood mà không cần phải được ai hướng dẫn nhiều.

Mô tả ảnh.
Haruka Naito


Phạm Hương Thủy
Phạm Hương Thủy
2. Phạm Hương Thủy - Thành viên FTU Dance Club, Hà Nội:
Cái mình thích nhất ở Bollywood là nó mang màu sắc tôn giáo, cảm giác nó khác hẳn so với các thể loại hiện đại và có vẻ sành điệu khác như là hiphop hay dancesport mặc dù có nhiều chuyển động giống nhau. Bollywood có vẻ huyền bí hơn nữa nên có vẻ quyến rũ hơn nhiều. Thêm nữa, quần áo với nhạc của thể loại nhảy này rất đặc trưng, nhiều nhịp nhiều phách nhiều thứ xủng xoẻng nên nghe lúc nào cũng tưng tửng, có vẻ vui vẻ hội hè.

3. Huyền Trang - Học viên lớp Bollywood, Life Art Studio: Lúc đầu đi học thật ra mình không có một ý niệm nào về Bollywood cả, nghĩ chắc là cũng na ná Belly Dance. Nhưng ngay từ buổi đầu tiên, học xong mình bị mê mẩn ngay lập tức. Chỉ nhìn thấy cô giáo thôi là đã thấy tràn đầy năng lượng rồi, 35 tuổi nhưng cô trông trẻ hơn rất nhiều trong số học sinh mới 20 tuổi.

Bảo Ngọc
Bảo Ngọc
4. Bảo Ngọc, 20 tuổi - Giảng viên Belly Dance, Life Art Studio:
Với tư cách là một giáo viên Belly dance thì khi chuyển sang tập thử Bollywood mình thấy rất vui nhộn, con người khỏe khoắn thoải mái và xả năng lượng rất tốt. Môn Belly Dance cần sự mềm dẻo nhưng Bolly thì lại cần sự dứt khoát và nhanh nhẹn hơn. Những nét biểu cảm của Bolly làm cho mình vừa thể hiện được sự duyên dáng, vừa có những chi tiết tinh nghịch. 

Cùng xem clip nhảy Bollywood Aaja Nachle của Madhuri-Dixit ở video dưới đây:

video">[video(21111)]
  •   H’My

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT