Tạm biệt quầng thâm quanh mắt chỉ từ rau củ quả

( PHUNUTODAY ) - Đây là những biện pháp cực tự nhiên và đơn giản dành cho các bạn gái đang buồn khổ vì liên tục phải đối mặt với quầng thâm dưới mắt cứng đầu và xấu xí.

(Phunutoday)- Có ngàn cách đơn giản để che giấu và tạm biệt quầng thâm quanh mắt xấu xí đấy các chị em à.

 Vì sao mắt lại xuất hiện quầng thâm?

Quầng thâm xung quanh mắt là một trong những biểu hiện xấu xí và đáng lo ngại nhất cho làn da bạn gái. Những quầng thâm này có thể xuất hiện mỗi khi bạn mệt mỏi, dị ứng hoặc thậm chí có thể do di truyền. Chưa kể vùng da dưới mắt rất mỏng và khi máu đi qua các tĩnh mạch lớn gần với bề mặt của da, nó có thể tạo nên một màu hơi xanh. Do đó, vùng da quanh mắt bình thường cũng có thể có màu sẫm hơn và có quầng thâm xuất hiện phổ biến hơn các vùng da khác của cơ thể.

Những quầng thâm quanh mắt có thể xuất hiện mỗi khi bạn mệt mỏi, dị ứng hoặc thậm chí có thể do di truyền.

Chưa kể, ở một số chị em có làn da sẫm màu, nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời có thể gây ra một nguy cơ cao của các hắc tố melanin dưới mắt.

Và nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu bệnh tật về da liên quan đến những bệnh như eczema, dị ứng hoặc hen suyễn sẽ khiến mắt của bạn bị ngứa. Điều này sẽ khiến bạn chà xát làn da mỏng và gây cho da vùng xung quanh mắt nhạy cảm hơn.

Có ngàn cách đơn giản để che giấu và tạm biệt quầng thâm quanh mắt xấu xí đấy các chị em à.

Biện pháp tạm biệt quầng thâm quanh mắt cực tự nhiên và đơn giản

1. Cắt một vài lát dưa chuột hoặc vài lát khoai tây mỏng và  để chúng trong tủ lạnh. Sau đó, đặt chúng vào mắt, trong khoảng 20 phút.

Ảnh minh họa
Cắt một vài lát dưa chuột hoặc vài lát khoai tây mỏng và để chúng trong tủ lạnh. Sau đó, đặt chúng vào mắt, trong khoảng 20 phút.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng 2 túi trà và ngâm chúng trong nước lạnh khoảng 5 phút rồi đặt trên mắt của bạn. Áp dụng để trên mắt trong 10 phút.

2. Pha một phần bằng nhau của nước ép khoai tây tươi và nước ép dưa chuột. Ngâm một số miếng bông vào dung dịch này và đặt chúng trên mí mắt của bạn trong 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Ảnh minh họa
Pha một phần bằng nhau của nước ép khoai tây tươi và nước ép dưa chuột. Ngâm một số miếng bông vào dung dịch này và đặt chúng trên mí mắt của bạn trong 20 phút.

3. Thực hiện một miếng dán của bột nghệ và trộn với vài giọt nước ép dứa. Sau đó áp dụng nó trên quầng thâm khoảng 5 phút và rửa sạch với nước lạnh.

Thực hiện một miếng dán của bột nghệ và trộn với vài giọt nước ép dứa.

4. Hãy xay một nhúm lá bạc hà và áp dụng miếng dán này trên mắt. Để khoảng 20 phút và rửa sạch sẽ giúp đôi mắt bớt mệt mỏi và xóa tan quầng thâm.

Ảnh minh họa
Hãy xay một nhúm lá bạc hà và áp dụng miếng dán này trên mắt.


5. Nhúng 2 miếng bông trong nước hoa hồng và đặt nó lên mắt khoảng 10 phút. Bạn có thể mua nước hoa hồng với giá rẻ tại các nhà thuốc và sử dụng nó như một chất làm se khít vùng da quanh mắt.

Nhúng 2 miếng bông trong nước hoa hồng và đặt nó lên mắt khoảng 10 phút.


6. Ngoài áp dụng các mặt nạ tự chế cho mắt để điều trị các quầng thâm quanh mắt thường xuyên, bạn hãy chắc chắn ăn uống nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin E như lòng đỏ trứng, các loại hạt. Vitamin C, sắt và nước cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các quầng thâm cứng đầu và xấu xí dưới mắt.

Ảnh minh họa
Ăn uống nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin E như lòng đỏ trứng, các loại hạt. Vitamin C, sắt và nước...

Lưu ý:

- Ngoài thực hiện các mẹo tự nhiên trên, cách tốt nhất để loại bỏ các quầng thâm đen quanh mắt là thay đổi lối sống. Theo đó, bạn nên ngủ đủ giấc và ngủ ít nhất 8 giờ mỗi ngày. Bạn cũng nên ngủ với một chiếc gối có độ cao vừa phải ở dưới đầu của bạn cũng sẽ làm giảm sưng và quầng thâm quanh mắt.

-  Áp dụng các bài tập cho mắt khi mắt mỏi mệt: Nếu bạn làm việc nhiều giờ trên máy tính hoặc thức đêm đọc sách, bạn cần phải áp dụng các bài tập cho mắt để làm giảm sự mỏi mắt.

Ảnh minh họa
Ngoài thực hiện các mẹo tự nhiên trên, cách tốt nhất để loại bỏ các quầng thâm đen quanh mắt là thay đổi lối sống.

Nhắm mắt lại và nhẹ nhàng bấm ngón đeo nhẫn của bạn bên dưới một con mắt, di chuyển từ góc bên trong mắt tới góc bên ngoài mắt. Bạn nên thực hiện điều này từ 10 đến 15 lần trên mỗi mắt để cải thiện lưu thông máu…

- Một cách khác bạn có thể áp dụng là chườm khăn nóng rồi lại chườm khăn lạnh thay thế cho mắt trong 10 phút. Bạn có thể massage mắt và khu vực quầng thâm bằng dầu hạnh nhân vào buổi tối trước khi đi ngủ.

  • Lan Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT