2 kiểu "cố nhịn" khiến bạn chết sớm hơn bất cứ ai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những kiểu "cố nhịn" khiến bạn chết sớm hơn bất cứ ai, bạn hãy đọc để tránh.

sức khỏe
Nhịn đi nặng gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

Nhịn "đi nặng"

Đây có lẽ là cảm giác rất nhiều người trong chúng ta từng trải qua. Chắc không ít lần bạn đã lựa chọn... nhịn, không đi đại tiện ở trường hoặc nhà vệ sinh công cộng với lý do là những nơi này không được sạch sẽ cho lắm, hoặc đơn giản chỉ là đi ở nhà cho... thoải mái hơn.

Nhưng theo các chuyên gia y tế, việc nhịn đại tiện có thể đem lại khá nhiều hệ lụy cho cơ thể bạn và thậm chí là dẫn đến tử vong. Cụ thể, theo Amy Shira Teilet thuộc Discovery News, việc nhịn "đi nặng" vài lần thì không sao, bởi chúng ta cũng phải nhịn cho đến khi... yên vị trong nhà vệ sinh.

Nhưng nếu việc này tạo thành thói quen thì sẽ rất nguy hiểm, bởi nó có thể khiến chất thải của chúng ta khô đi, không thể đi qua "cửa sau" và cuối cùng dẫn đến táo bón. Và thời gian tối đa để nhịn "đi nặng" cho đến khi bạn gặp anh chàng "táo bón" chỉ là 3 ngày mà thôi.

Khi bị táo bón, các phần cơ liên quan đến bài tiết trong cơ thể hoàn toàn có thể "quên" đi cách... đại tiện, hay nói cách khác bạn sẽ không thể đi cầu nữa.

Theo bác sĩ Kyle D. Staller thuộc Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ), không thể "đi" đồng nghĩa với việc bạn đang đầu độc cơ thể mình, gây nhiễm trùng ruột. Nếu không sớm được xử lý, bạn có thể chết.

Đồng thời, việc "đầu ra" bị tắc, mà đầu vào vẫn tiếp tục phải hoạt động sẽ tạo nên áp lực cho ruột. Staller cho biết, áp lực này gây ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn, khả năng hoạt động của tim... khiến cơ thể yếu đi rất nhiều. Đọc đến đây, bạn có còn muốn nhịn "đi nặng" nữa không?

Cố nhịn để giảm cân

Cố nhịn để giảm cân - Đừng để “em dạ dày” phải lên tiếng đình công!

Cho dù ở lứa tuổi nào, việc ăn uống không đúng bữa, thường xuyên để bụng đói cồn cào đều tiềm tàng những nguy hiểm khôn lường. Tuy nhiên, ở lứa tuổi dậy thì của chúng mình, thói quen xấu xí này còn gây ra nhiều “hiểm họa” hơn rất nhiều đó các ấy ạ! Nó có thể khiến teen chậm phát triển, mắc phải những căn bệnh của người già và còn ẩn giấu nhiều chứng bệnh khác khi chúng mình trưởng thành nữa.

Nhịn ăn để giảm cân – sai lầm phổ biến của các nàng quá khổ hoặc muốn gầy đi, nó là suy nghĩ thoạt nghe khá hợp lý vì nhịn ăn thì năng lượng không được đưa vào cơ thể khiến các nguồn dự trữ từ mô cơ, mô mỡ sẽ bị phân hủy, kết quả là cân nặng của chúng mình sẽ giảm. Thế nhưng, thực tế lại hoàn toàn không phải vậy đâu. Lý do vì khi cơ thể rơi vào tình trạng đói lả, bản năng sinh tồn sẽ buộc chúng mình phải đi tìm thức ăn và ăn thật nhiều, thật nhanh nên tổng lượng thức ăn vào cơ thể sẽ còn gia tăng hơn rất nhiều so với mức độ thông thường.

Nhịn đói là sợi dây liên hệ giữa nhịn ăn và nguy cơ bệnh tật. Ngược lại với suy nghĩ sai lầm của teen, việc nhịn ăn không những không thể giúp chúng mình lấy lại vóc dáng eo thon hiệu quả mà nó còn gây ra các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tuổi dậy thì. Lý do vì mỗi ngày cơ thể chúng mình cần nạp tối thiểu 2000kcal để có thể duy trì thể lực và có được sức khỏe bình thường.

Vậy nên, việc bỏ đói bản thân làm cơ thể dễ bị suy nhược, mệt mỏi, thiếu máu… Tiếp đến, khi cơ thể bất ổn, không hoạt động bình thường, hệ miễn dịch của các ấy sẽ suy yếu và dễ dàng bị virus hoặc bệnh tật tấn công. Ngoài ra, ăn không đủ chất còn khiến tinh thần các ấy luôn trong tình trạng mệt mỏi, vì vậy để có thân hình hoàn hảo bạn nên thường xuyên tập thể dục, vận động, bổ sung nước hợp lý và có chế độ ăn khoa học, như vậy sẽ đảm bảo an toàn sức khỏe, lại sở hữu vóc dáng hoàn hảo.

Quan hệ bằng miệng gây ra những hậu quả đáng sợ nào?
Quan hệ bằng miệng gây ra những hậu quả đáng sợ nào?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Quan hệ bằng miệng gây ra những hậu quả đáng sợ nào, bạn đã biết hay chưa, hãy cùng tìm hiểu!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn