2 món hễ ăn vào buổi sáng là giảm được mỡ thừa trên cơ thể

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 2 món hễ ăn vào buổi sáng là cân nặng giảm, mỡ thừa trên cơ thể tiêu biến, các bạn hãy thực hiện theo ngay!

Bữa ăn sáng của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân nhờ một vài lý do. Đầu tiên, nó cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể vào buổi sáng, sau khi năng lượng từ các bữa ăn trước đó đã bị cạn kiệt. Điều này giúp duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt, giúp đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

Thứ hai, nó giúp bạn tránh được tình trạng quá đói giữa buổi sáng hoặc ăn quá nhiều loại thực phẩm chứa calo không lành mạnh vào bữa trưa. Các bữa ăn sáng có tác dụng giảm cân tốt nhất phải bảo đảm giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như protein và chất xơ, nhưng vẫn cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.

món ăn bữa sáng giúp giảm cân
Ăn trứng và ngũ cốc buổi sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Trứng và ngũ cốc

Theo một đánh giá được công bố trong Tạp chí American Journal of Clinical Nutrition tháng 5/2008, protein là chất được coi là khuyến khích cảm giác no hơn so với chất béo và carbohydrate. Nó cũng tăng cường sự tiêu hao năng lượng do cơ thể phải làm việc nhiều hơn để tiêu hóa nó. Nhờ đó, nó giúp bạn no lâu mà cũng giảm béo bụng hiệu quả.

Xây dựng một bữa ăn sáng bao gồm protein và chất xơ rất dễ dàng vì có rất nhiều loại thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng này.

Bạn có thể chọn suất ăn gồm trứng (hoặc lòng trắng trứng) với một lát bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt và trái cây tươi. Món trứng chiên nhồi xào rau bina, cà chua và nấm lèm theo một vài lát dưa tươi cũng được nhiều người ưa chuộng. Hoặc bạn cũng có thể chọn cá hồi hun khói và cá ngừ cùng với bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt cho bữa sáng của mình.

Ăn ít nhất 8 gram chất xơ

Chìa khóa của chế độ ăn kiêng chính là việc ăn những loại thực phẩm tạo cảm giác no lâu để hạn chế đồ ăn “nạp” thêm vào cơ thể. Những thực phẩm giàu chất xơ có thể làm được điều tuyệt vời này. Theo các chuyên gia, một bữa sáng có ít nhất 8 gram chất xơ là bữa ăn lý tưởng cho kế hoạch giảm cân. Bạn nên chọn hoa quả tươi và ngũ cốc cho bữa sáng, bởi chúng là loại thực phẩm rất giàu chất xơ. Một cốc sinh tố hoa quả vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn 11,7 gram chất xơ, một bát ngũ cốc có thể cung cấp cho cơ thể 8 gram chất xơ hoặc nhiều hơn.

Bạn không bao giờ mập hay có mỡ thừa chỉ với 2 miếng này mỗi ngày
Bạn không bao giờ mập hay có mỡ thừa chỉ với 2 miếng này mỗi ngày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn không bao giờ mập hay có mỡ thừa chỉ với 2 miếng này mỗi ngày - hãy tìm hiểu ngay!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link