3 loại nước giúp giảm căng thẳng cho dân văn phòng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dân văn phòng có thể giảm căng thẳng mệt mỏi chỉ với 3 loại nước dưới đây!

Sữa tươi

giảm căng thẳng cho dân văn phòng
Uống sữa giúp bạn giảm căng thẳng khi làm việc.

Trường Đại học Reading và Đại học Cardiff ở Anh đã tổng hợp kết quả từ hơn 324 nghiên cứu trên toàn thế giới về mối liên hệ giữa sữa và sức khỏe con người. Nghiên cứu cho thấy: uống trên 0,5 lít sữa mỗi ngày (con số chính xác trong nghiên cứu là 0,568261 lít) giúp giảm tới 15-20% nguy cơ phát triển của bệnh tim mạch nhờ những protein, đặc biệt là protein casein có khả năng giảm huyết áp và nồng độ cortisol - một loại hormone thường tăng tiết khi stress, giúp cơ thể trở nên cân bằng và tinh thần bình tĩnh hơn.

Trà hoa cúc

Bạn có thể thưởng thức một tách trà hoa cúc trước khi ngủ, giúp tăng glycine, đây là axit amin tăng khả năng kiểm soát bản thân, làm tinh thần sảng khoái. Uống trà hoa cúc cũng làm tăng nồng độ của một chất gọi là axit hippuric giúp chống nhiễm trùng. Nên dùng trà sau bữa ăn cũng có thể giúp điều chỉnh các vấn đề về tiêu hóa như đau bụng và táo bón - triệu chứng phổ biến cho những người đang bị stress (IBS).

Nước ép cam

Chúng ta hiểu rằng, những phần tử gốc tự do trong cơ thể con người là những mảnh vỡ của phân tử có một điện tích đơn lẻ ở quỹ đạo vòng ngoài. Nhờ đó, các gốc tự do có khả năng oxy hóa rất cao. Theo các chuyên gia phân tích, sự căng thẳng mệt mỏi trên cơ thể sản xuất một lượng gốc tự do khá lớn. Trong đó cam là loại hoa quả chứa rất nhiều vitamin C và các chất xơ khác là liều thuốc tự nhiên tốt  nhất giúp kiểm soát tỉ lệ tăng đột ngột của các phần tử gốc tự do. Vậy nên để giảm bớt căng thẳng trong mùa hè nóng nực này, bạn hãy thay thế những nước uống có ga sẵn hoặc loại đồ uống đóng hộp bằng 1 cốc nước cam mát lạnh, cơ thể chúng ta vừa giảm bớt căng thẳng lại còn mang tới cho làn da sự tươi tắn và khỏe mạnh.

3 triệu chứng điển hình của bệnh trào ngược dạ dày thực quản
3 triệu chứng điển hình của bệnh trào ngược dạ dày thực quản
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là 3 triệu chứng điển hình giúp bạn phát hiện sớm bệnh để điều trị kịp thời, tránh biến chứng ung thư thực quản.
Theo:  khoevadep.com.vn