4 nguy hại của smartphone đến đời sống chăn gối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đời sống tình dục của các cặp đôi đang bị hủy hoại nghiêm trọng bởi sự ảnh hưởng của smartphone. Vậy, đó là những ảnh hưởng như thế nào?

1. Làm gián đoạn cuộc yêu

Đó là kết quả của các chuyên gia nghiên cứu đến từ trường đại học Durham (Anh). Nhóm nghiên cứu do tiến sĩ Mark McCormack đứng đầu đã tiến hành phỏng vấn 15 cặp đôi trên khắp nước Anh để tìm hiểu công nghệ hiện đại ảnh hưởng như thế nào tới đời sống tình dục.

Cụ thể, khoảng 40% những người được hỏi cho biết họ thường gián đoạn “chuyện ấy” để trả lời một cuộc gọi điện thoại hay gửi tin nhắn. Những người khác cho biết họ thường ‘yêu’ vội hơn để trả lời tin nhắn điện thoại. Nhiều người còn coi điện thoại là "người thứ 3" trong cuộc hôn nhân của họ.

ảnh hưởng của smartphone đến đời sống chăn gối

Smartphone đang ngấm ngầm phá hủy cuộc sống tình dục của chúng ta.

2. Gây rối loạn và kích thích hệ thần kinh, mất cảm hứng yêu

Ban ngày, ánh sáng màu xanh không có ảnh hưởng xấu, nhưng ban đêm, loại ánh sáng này có tác dụng thu hút sự chú ý của mắt khiến bạn tập trung, chú ý quá mức, gây kích thích, thay đổi tâm trạng. Vì thế, chúng có thể làm gián đoạn quá trình thư giãn, nghỉ ngơi của bạn.

Đặc biệt vào ban đêm, ánh sáng xanh gây ức chế quá trình cơ thể sản sinh melatonin. Bình thường, bóng tối hay ánh sáng yếu kích thích cơ thể sản sinh ra chất melatonin giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Khi tiếp xúc với nguồn ánh sáng xanh của các thiết bị điện tử, não của bạn sẽ không sản xuất đủ melatonin làm cho bạn khó ngủ, không buồn ngủ. Đêm trước mất ngủ thì bạn sẽ bị choáng váng và kiệt sức vào ngày hôm sau. Và hệ quả tất yếu là bạn cũng giảm hoặc mất đi cảm hứng gần gũi với bạn tình.

Vì vậy, bạn nên tắt tivi hay các thiết bị điện tử, không dùng chúng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút là một việc nên làm để bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

3. Giảm chất lượng tinh trùng

Việc dành nhiều thời gian bên điện thoại, máy tính bảng... khiến các chàng ít dành thời gian cho luyện tập thể thao và bỏ qua chế độ ăn uống khoa học. Đây là nguyên nhân khiến cho sức khỏesức khỏe sinh sản của nam giới bị ảnh hưởng nhiều. Đấy là chưa kể đến việc sóng điện thoại cũng có nhiều khả năng tác động xấu đến chất lượng tinh trùng.

4. Làm giảm bớt thời gian gần gũi

Nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ trường đại học Durham cho thấy 1/4 cặp đôi được hỏi cho biết tự quay phim cảnh họ làm tình và khoảng 40% cặp đôi đã gửi những tấm ảnh sexy cho nhau.

Susie Lee, thành viên của ứng dụng hẹn hò Siren, cảnh báo công nghệ không thể thay thế hoàn các tương tác giữa con người.

“Chất xúc tác thực sự đến từ sự thân mật, gần gũi”, cô Susie chia sẻ. “Chúng ta cần công nghệ vì nó cải thiện cuộc sống, giúp chúng ta có thể kết nối lại với những người bạn cũ, mở rộng mỗi quan hệ và kết bạn với những người mới. Nhưng chúng ta cũng cần nhận thấy rằng trong nhiều trường hợp, mạng xã hội không cải thiện cuộc sống của chúng ta”.

Cô Susie Lee khuyên chúng ta cần học cánh tập trung cho nhau trong phòng ngủ, thay vì chỉ để ý tới những chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Dành quá nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử thông minh có nghĩa là bạn sẽ mất đi ngần đó thời gian dành cho nửa kia của mình. Vì thế, khi đã lên giường, bạn nên gạt bỏ tất cả những thiết bị đó khỏi tầm với.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn