5 dấu hiệu trong kỳ kinh nguyệt cảnh báo bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt quá ít, rong kinh... là dấu hiệu chị em bị bệnh nguy hiểm cần đi khám ngay.

Kinh nguyệt không đều, vón cục

Thông thường, máu kinh loãng, những chị em thấy có cục máu đông xuất hiện là do chúng chưa kịp tan trước khi đẩy ra ngoài. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp máu đen, vón cục là do bệnh lý, ví dụ như lạc nội mạc tử cung.

kinh nguyệt bất thường
Nguyên nhân dẫn đến chậm có con không chỉ do tắc vòi trứng, các bệnh viêm nhiễm,… mà dấu hiệu rối loạn chu kỳ kinh nguyệt cũng gây hiếm muộn, vô sinh ở phụ nữ.

Nguyên nhân dẫn đến chậm có con không chỉ do tắc vòi trứng, các bệnh viêm nhiễm,… mà dấu hiệu rối loạn chu kỳ kinh nguyệt cũng gây hiếm muộn, vô sinh ở phụ nữ.
 
Các bác sĩ khuyến cáo, chị em không nên chủ quan với những bất thường của kinh nguyệt. Nên theo dõi chính xác chu kỳ kinh nguyệt của mình nếu thấy có bất thường thì nên khám sớm, nếu để lâu càng khó có khả năng thụ thai.

Rong kinh

Nếu như kinh nguyệt thất thường dễ dẫn đến vô sinh thì bệnh rong kinh cũng khiến chị em khó thụ thai. Rong kinh ở phụ nữ là hiện tượng có kinh kéo dài trên 07 ngày. Có nhiều nguyên nhân gây rong kinh, tùy theo lứa tuổi. Rong kinh do rối loạn sinh lý không có gì nguy hiểm. Nhưng rong kinh là bệnh lý lại gây những biến chứng nguy hiểm.

Kinh nguyệt quá ít

kinh nguyệt bất thường
Thời gian kinh nguyệt dưới ba ngày hoặc lượng kinh nguyệt ít hơn 20ml được coi là có lượng kinh nguyệt ít.

Thời gian kinh nguyệt dưới ba ngày hoặc lượng kinh nguyệt ít hơn 20ml được coi là có lượng kinh nguyệt ít. Kinh nguyệt quá ít có thể là hậu quả của sự căng thẳng não bộ, suy nhược cơ thể... Nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh nào đó trong người như: thiếu máu, bệnh gan, đái tháo đường, do chế độ dinh dưỡng không tốt, nội tiết không điều hòa, bị lao bộ phận sinh dục, dính cổ tử cung... 

Kinh nguyệt tháng nhiều, tháng ít

Nếu thấy kinh nguyệt có dấu hiệu thất thường như thế này, bạn nên suy nghĩ tới khả năng do bạn bị rối loạn sức khỏe và tinh thần, áp lực căng thẳng hoặc do mắc một số căn bệnh phụ khoa, bệnh u xơ tử cung, viêm nhiễm tử cung, rối loạn chức năng gan...

Kinh nguyệt quá nhiều

Với việc sử dụng băng vệ sinh hiện đại không dễ để xác nhận. Nếu bạn cần dùng trên 10 băng vệ sinh truyền thống hoặc thay băng 2-3 giờ mỗi lần trong ngày, máu ra bẩn đồ lót, bạn có thể bị cường kinh. Khi cảm thấy mệt , rụng tóc, chóng mặt cũng là những lý do của mất quá nhiều máu, nếu chỉ thi thoảng xảy ra một lần thì không sao, nếu điều này lặp đi lặp lại nhiều lần, bạn nhất thiết phải đi khám.Việc khám định kỳ một năm một lần là cần thiết.

trái cây cấm ăn khi ăn khi bị đau đầu
3 loại trái cây cấm ăn khi bị đau đầu
Nho đỏ, chuối... là các trái cây "cấm" ăn khi bị đau đầu. Chúng ta cần tránh ngay.
Theo:  khoevadep.com.vn