5 điều bắt buộc phải nhớ khi dùng băng vệ sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em khi đến ngày "đèn đỏ" phải dùng băng vệ sinh thì hãy luôn ghi nhớ 5 điều dưới đây để luôn an toàn cho "cô bé".

Thay băng vệ sinh 3-4 tiếng một lần

Nhiều teen girl có thói quen tiết kiệm băng vệ sinh hoặc lười thay vào những ngày cuối của chu kỳ. Điều này không nên chút nào bởi nó sẽ tạo môi trường tốt cho vi khuẩn sinh sôi khiến bạn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe, cứ 3-4 tiếng bạn nên thay chúng một lần, dù là ngày ít hay nhiều nhé.

dùng băng vệ sinh
Để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe, cứ 3-4 tiếng bạn nên thay chúng một lần dù là ngày ít hay nhiều nhé.

Mua về dùng ngay

Nếu băng vệ sinh để quá lâu hoặc bị ẩm sẽ nhiễm khuẩn. Tốt nhất nên mua về dùng ngay và nếu dùng không hết thì nên cho vào túi cotton cất giữ và dùng hết tháng sau. Khi đi ra ngoài không nên để băng vệ sinh lẫn với đồ mỹ phẩm trong túi xách.

Dùng băng vệ sinh cotton

Bề mặt cotton của băng vệ sinh rất thân thiện với da, tính thấm hút cũng khá tốt. Nếu thay đúng thời gian quy định sẽ có cảm giác thoải mái, cũng có thể giảm bớt các dị ứng và các bệnh về da.

Rửa tay sạch trước khi thay băng

Tay bẩn là cơ hội để vi khuẩn trú ngụ. Khi tiếp xúc với băng vệ sinh, vi khuẩn từ tay sẽ "tấn công" vào chúng rồi xâm nhập vào cơ thể, gây viêm nhiễm hoặc các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Lưu ý với băng vệ sinh khuyến mại

Thông thường, các sản phẩm khuyến mại rất khó có thể đảm bảo về mặt chất lượng. Còn khi lựa cọn sản phẩm mới, nên lựa chọn những nhà sản xuất có thương hiệu, tránh mua phải hàng không chất lượng.

tẩy khô vùng kín
Rợn người với trào lưu tẩy khô vùng kín
Trao lưu tẩy khô vùng kín ngày càng nhiều càng chị em áp dụng. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh.
Theo:  khoevadep.com.vn