5 điều cấm làm trước khi đi ngủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn cần lưu ý những điều không nên làm trước khi đi ngủ dưới đây, để luôn đảm bảo có sức khỏe vàng.

Mô tả ảnh.
Uống sữa trước khi ngủ bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về hệ tiêu hóa.

Mặc quần áo quá chật 

Quần áo quá chật sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng và giảm mức độ serotonin, gây rối loạn chu kỳ giấc ngủ. Ngoài ra, quần áo sẽ cản trở sự bay hơi của mồ hôi, khiến da khó hô hấp, không tốt cho vòng tuần hoàn máu. Vì vậy, bạn nên đi ngủ với một bộ đồ thoải mái và co giãn.

Uống sữa

Sữa là thực phẩm lành mạnh chứa protein và canxi, nhưng nếu uống trước khi đi ngủ, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về hệ tiêu hóa. Hơn nữa, sữa cũng chứa nhiều đường lactose, gây tắc nghẽn mạch máu, khiến bạn thức giấc giữa đêm.

Tắm nước nóng

Thông thường, tắm nước nóng có thể giúp bạn dễ ngủ hơn, nhưng đó là trước khi đi ngủ khoảng 1-2h. Bạn không nên tắm ngay khi chuẩn bị đi ngủ. Khi đó, cơ thể sẽ nóng lên, mồ hôi tiết ra nhiều khiến bạn khó ngủ hơn. Vì vậy, hãy giữ cơ thể thật mát mẻ để ngủ ngon giấc.

Hoạt động trí óc quá nhiều trước khi đi ngủ

Nếu phải học tập hoặc làm việc vào buổi tối, hãy làm từ sớm để trước khi ngủ, não bạn không căng thẳng. Làm việc quá khuya,não bạn sẽ rơi vào trạng thái hưng phấn, vì thế mà mặc dù đã nằm trên giường nhưng bạn khó có thể ngủ ngay. Lâu dần, sự khó ngủ này sẽ dẫn đến những đêm thức trắng.

Hút thuốc lá

Ở những người có thói quen hút thuốc lá, não sẽ hoạt động tích cực hơn và làm họ khó ngủ hơn so với người không hút thuốc. Bạn nên hút điếu thuốc cuối cùng trước khi ngủ khoảng 4 giờ và nếu từ bỏ được thuốc lá sẽ là có lợi cho sức khỏe nhất.

4 thói quen bạn không thể không có trước khi đi ngủ
4 thói quen bạn không thể không có trước khi đi ngủ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu muốn có được sức khỏe tốt, giấc ngủ ngon, bạn nên áp dụng những thói quen rất đơn giản dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn