5 món ăn bao nhiêu tăng cân bấy nhiêu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 5 món ăn dưới đây sẽ làm bạn tăng cân chóng mặt, vì thế không nên đưa vào thực đơn nếu đang muốn giảm cân.

Ăn uống lành mạnh không có nghĩa chỉ là tránh các thực phẩm có độc hại mà còn phải làm sao để giữ cho trọng lượng cơ thể luôn ổn định. Trọng lượng cơ thể tăng quá nhanh sẽ kéo theo đó một loạt các bệnh, bao gồm cả những bệnh đòi hỏi điều trị lâu dài như tiểu đường, tim mạch, huyết áp...

Một số loại thực phẩm dưới đây thực sự sẽ làm cho bạn béo phì nếu tiêu thụ nhiều. Vậy nên, nếu muốn khỏe mạnh, hãy tránh các món ăn này nếu có thể:

món ăn gây tăng cân
Thịt sườn là món ăn yêu thích của nhiều người.

Thịt sườn

Thịt sườn là món ăn yêu thích của nhiều người vì nó không những lát thịt sườn ngon và đỡ ngán hơn những lát thịt thuần túy. Món ăn này tuy ngon miệng nhưng nó lại chứa rất nhiều chất béo. Mỗi phần sườn khoảng 700 gam chứa đến 94 gam chất béo. Quả là con số không nhỏ phải không nào.

Xúc xích

Những cây xúc xích ngon lành thường được làm bằng thịt vai lợn, phần thịt có nhiều mỡ dắt và béo ngậy nhất. Mỗi cây xúc xích nặng 82 gam thường chứa đến 21 gam chất béo.

Kem cao cấp

Món kem là một món ăn thơm ngon và béo nhưng món kem cao cấp nguyên chất còn béo hơn vì chúng được làm đặc hơn và chứa nhiều bơ hơn. Ví dụ 106 gam kem của Chocolate Chip Cookie Dough có chứa 16 gam chất béo, có nghĩa là 15% của cốc kem là bơ tinh khiết. Tuy nhiên dù là món ăn rất béo nhưng kem có thể không vì thế mà mất đi sức hấp dẫn của nó.

Trái cây sấy khô 

Đừng nghĩ trái cây sau khi sấy khô thì không có khả năng làm bạn tăng cân. Thực tế, trái cây sấy khô có thể có nguy cơ làm bạn tăng cân nhanh hơn 5-8 lần. Bởi, trái cấy khô đã bị khử nước nên khi chế biến sẽ phải cho thêm đường và một số chất bảo quản khác.

Bánh nướng 

Ngay cả những loại bánh nướng, bánh xốp được quảng cáo là ít chất béo thì chúng vẫn chế biến với nhiều bơ, đường và chất béo. Những chiếc bánh này sẽ khiến cảm bạn cảm thấy đói ngay chỉ sau một giờ. Và điều đáng chú ý nhất là, chỉ một gói bánh xốp hoặc bánh nướng cũng có thể nạp vào cơ thể bạn 300 – 400 calo. Vì vậy, tốt hơn hết là nên tránh ăn chúng nếu có thể.

Bật mí cách ăn để giảm 5kg trong nửa tháng
Bật mí cách ăn để giảm 5kg trong nửa tháng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy giảm cân nhanh, để sở hữu vòng eo hoàn hảo chỉ trong vòng nửa tháng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn