5 nguyên nhân không ngờ gây rối loạn kinh nguyệt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn có bất kỳ loại rối loạn nào liên quan đến ăn uống, hãy loại bỏ ngay nếu muốn kinh nguyệt của mình đều đều hàng tháng.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, kinh nguyệt, phụ nữ, có thể bạn chưa biết, làm mẹ
Sự căng thẳng sẽ có tác động rất nghiêm trọng về sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Tăng hoặc giảm cân nhanh chóng

Mặc dù nhiều người vẫn cho rằng cơ thể quá nhẹ cân là một nguyên nhân phổ biến nhất của hiện tượng kinh nguyệt không đều, nhưng béo phì cũng gây ra sự gián đoạn khác nhau trong chu kỳ kinh nguyệt.

Căng thẳng, nặng nề về cảm xúc

Sự căng thẳng sẽ có tác động rất nghiêm trọng về sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Vì vậy, nếu rơi vào trạng thái căng thẳng cảm xúc nghiêm trọng, chắc chắn chị em sẽ phải đối mặt với hậu quả là kinh nguyệt không đều.

Rối loạn ăn uống như chán ăn hoặc ăn vô độ

Tâm lý ăn uống cũng có thể có ảnh hưởng đến sự đều đặn của chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới. Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ loại rối loạn nào liên quan đến ăn uống, hãy loại bỏ ngay nếu muốn kinh nguyệt của mình đều đều hàng tháng.

Tập thể dục

Cơ thể cần năng lượng để ổn định chu kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn đốt cháy quá nhiều năng lượng qua tập thể dục thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ không còn đều đặn như trước.

Hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang sẽ làm kinh nguyệt thất thường. Các triệu chứng khác của tình trạng này bao gồm tăng cân và vô sinh. Các biến chứng bao gồm viêm màng dạ con, ung thư buồng trứngbệnh tim.

Điều trị kinh nguyệt không đều

Tùy vào nguyên nhân và tình trạng rối loạn kinh nguyệt, chị em nên thay đổi trong sinh hoạt và lối sống hoặc phải đi khám bác sĩ. Bác sĩ có thể tư vấn cho chị em chuyển sang loại thuốc tránh thai khác, các hoạt động giảm stress, thay đổi dinh dưỡng và kế hoạch tập thể dục.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, kinh nguyệt, phụ nữ, có thể bạn chưa biết, làm mẹ
Nguy hại "chết người" vì thói quen ăn đồ ngọt trước ngày ấy
Ăn đồ ngọt trước ngày ấy là thói quen của nhiều chị em nhưng không ai biết ảnh hưởng mà nó để lại cho cơ thể thì lại không nhỏ chút nào...
Theo:  khoevadep.com.vn