5 thực phẩm bổ dưỡng nhưng ăn nhiều sẽ gây hại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tiêu thụ đậu nành lâu dài với số lượng lớn có thể làm tăng sản nội mạc tử cung, sự gia tăng của nội mạc tử cung có thể dẫn đến ung thư tử cung.

Mô tả ảnh.
Tiêu thụ đậu nành lâu dài với số lượng lớn có thể làm tăng sản nội mạc tử cung.

Đậu nành

Đậu nành có thể giúp kiểm soát lượng cholesterol và huyết áp khi tiêu thụ ở mức vừa phải. Nếu tiêu thụ quá mức, đậu nành sẽ ức chế sự hấp thu sắt gây ra thiếu máu.

Tiêu thụ đậu nành lâu dài với số lượng lớn có thể làm tăng sản nội mạc tử cung, sự gia tăng của nội mạc tử cung có thể dẫn đến ung thư tử cung. Trong khi chưa có thông báo chính xác về lượng đậu nành ở ngưỡng an toàn, bạn có thể ăn 2 cốc sữa đậu nành hoặc ít hơn.

Cam và cà chua

Hai loại trái cây này có lượng axit cao vì thế bạn không nên ăn quá nhiều cam và cà chua trong một khoảng thời gian dài, vì có thể gây ra bệnh Barrett thực quản, rối loạn khi các tổn thương tiền ung thư hình thành trên lớp niêm mạc thực quản, nhất là các bạn có tiền sử triệu trứng trào ngược.

Nước

Đủ nước là chìa khóa để có sức khỏe tốt, nhưng uống quá nhiều nước có thể gây nhiễm độc, bác sĩ Alan R. Gaby, tác giả của cuốn sách giáo khoa Dinh dưỡng Y học cho biết. Điều này xảy ra khi lượng nước uống làm loãng natri trong cơ thể, dẫn đến mức độ natri trong máu thấp bất thường, có thể dẫn đến suy giảm chức năng của não và thậm chí tử vong.

Uống bao nhiêu nước sẽ gây ra vấn đề? Điều này thường chỉ nghiêm trọng với những vận động marathon đường dài hoặc những người tự ép mình uống quá nhiều. Tuy nhiên, bạn không nên uống nước quá nhiều, hãy kiểm tra nước tiểu của mình, nếu nó luôn trong suốt thì hãy giảm uống nước.

Cà phê 

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn không nên uống cà phê nhiều, bởi uống nhiều cà phê sẽ gây ra một số ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Uống cà phê mỗi sáng có thể giúp bạn tỉnh táo để làm việc. Tuy nhiên, caffein lại có tác động đến sự chắc khỏe của xương. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mỗi ngày uống 2 cốc cà phê trở lên sẽ khiến cho mật độ xương của xương hông và xương cột sống đều giảm thấp.

Mật độ loãng xương giảm liên quan đến số lượng cà phê uống mỗi ngày. Caffeine có thể kết hợp với các free calcium bên trong cơ thể, đồng thời được đào thải ra ngoài qua đường bài tiết. Free calcium giảm chắc chắn sẽ gây ra sự phân giải của Calcium, từ đó gây loãng xương.

Rau bina

Tươi ngon và tốt lành, rau bina chứa rất nhiều protein, chất xơ, và các vitamin và khoáng chất khác nhau. Rau bina cũng giàu lutein, một chất carotenoid có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi (nguyên nhân phổ biến gây mất thị lực và mù lòa), bác sĩ Gaby nói.

Rau bina cũng chứa lượng oxalate cao, một hợp chất có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận. Vì vậy, bệnh nhân sỏi thận không nên ăn loại rau này quá nhiều.

Thực phẩm bạn nên ăn mỗi ngày để hạn chế đa nang buồng trứng
Thực phẩm bạn nên ăn mỗi ngày để hạn chế đa nang buồng trứng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn lo ngại mình có thể bị mắc bệnh đa nang buồng trứng, vậy hãy thường xuyên sử dụng những thực phẩm giúp hạn chế căn bệnh này.
Theo:  khoevadep.com.vn