6 dấu hiệu lão hóa dễ nhận biết nhất ở đàn ông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thời gian đàn ông cũng sẽ bị lão hóa trầm trọng. Các đấng mày râu cần để ý sớm để có biện pháp phòng ngừa.

Mệt mỏi

Ở tuổi 30, do phải chịu sức ép từ công việc và gia đình nên cánh mày râu luôn cảm thấy rất mệt mỏi, căng thẳng. Áp lực tâm lý khiến nội tiết thay đổi, làm suy giảm lượng testosteron. Testosteron kích thích sự phát triển các đặc điểm giới tính, cũng là yếu tố giúp thể những đặc trưng giới rõ nét. Testosteron hiện diện với số lượng lớn ở nam giới trong giai đoạn dậy thì và giai đoạn trưởng thành, và thường suy giảm khi nam giới bước vào tuổi 30.

đàn ông lão hóa
 Áp lực tâm lý khiến nội tiết thay đổi, làm suy giảm lượng testosteron.

Khả năng nghe giảm sút
 
Hệ tuần hoàn máu không ổn định cũng gây ảnh hưởng tới lưu lượng máu tới các dây thần kinh trong tai gây ra tình trạng thính lực giảm ở đàn ông. Ngoài ra, sống ở những thành phố lớn ồn ào, những ảnh hưởng tới thính lực khi còn trẻ thì không rõ ràng nhưng khi bắt đầu bước vào tuổi 30 thì suy giảm này đã có thể cảm nhận được rõ ràng.
 
Theo Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, lão hóa có thể gây giảm thính lực ít nhất là trước tuổi 60. Những người tiếp xúc với tiếng ồn và không bảo vệ tai sẽ giảm thính lực ở tuổi trẻ hơn.

Rụng tóc

Chứng rụng tóc có thể xuất hiện khi bạn bị ức chế thần kinh. Tuy nhiên nếu thấy gần đây mình không có vấn đề gì căng thẳng mà chứng rụng tóc không giảm sút, vậy có nghĩa đây chính là biểu hiện đầu tiên của sự lão hóa ở nam giới. Cùng với sự gia tăng tuổi tác, số lượng tóc trên đầu các quý ông ngày càng giảm đi và tốc độ tóc mọc cũng chậm hơn.

Lười vận động

Bạn sẽ nhận thấy nhịp tim của mình đập nhanh, mạnh hơn và rất lâu sau mới trở về bình thường. Sau đó, trong thời gian tương đối ngắn nhịp thở rất gấp và có cảm giác tức ngực, khó thở. Đây là triệu chứng do tim đã bị lão hóa.

Gặp vấn đề về răng miệng

Đàn ông sau 30 tuổi dễ gặp vấn đề về khoang miệng nếu không chú ý vệ sinh. Đồng thời tư thế đánh răng không chính xác, chân răng yếu, cao răng dễ tích tụ, vi khuẩn càng hoạt động nhiều hơn.  Do đó nên chải răng sau khi ăn xong với cách chải răng đúng cách, đặc biệt là sau bữa sáng và bữa tối.

Loãng xương

Ngày nay những nhân viên, công chức, tận dụng quá nhiều nhiều tiện nghi hiện đại, ít vận động, làm việc tĩnh tại, ngồi lâu trong các văn phòng, công sở đều có nguy cơ loãng xương và gãy xương. Một số tình trạng bệnh lý khác ở đàn ông như suy sinh dục, ung thư tiền liệt tuyến phải điều trị bằng hóa chất, bệnh lý viêm mạn tính, cường giáp và tăng canxi niệu, phải điều trị bằng thuốc corticoid đều làm trầm trọng thêm tình trạng loãng xương.

Một số thuốc khác dùng ở nam giới tuy không làm loãng xương nhưng lại có thể làm tăng khả năng bị ngã dẫn đến gãy xương như thuốc ngủ, an thần, chống động kinh, điều trị bệnh Parkinson.

lầm tưởng về ung thư vú
8 lầm tưởng chết người về bệnh ung thư vú
Ngực nhỏ dễ bị ung thư, sử dụng thuốc tránh thai, chỉ xảy ra ở phụ nữ... là những lầm tưởng chết người về bệnh ung thư vú.
Theo:  khoevadep.com.vn