7 loại quả là thuốc độc nếu ăn khi đói

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu đang đói, bạn nhớ tránh xa những loại quả này, nếu không bạn sẽ phải gánh chịu những hậu quả khôn lường.

 Vải

Vải chứa hàm lượng đường rất cao. Vì vậy, khi đói bụng tuyệt đối khôgn được ăn nhiều mía và vải, nếu không có thể sẽ bị ngất vì hàm lượng đường trong máu đột ngột tăng cao.

loại quả không nên ăn khi đói

Bạn có thể bị ngất nếu ăn quá nhiều vải trong lúc đang đói.

Dứa

Các acid hữu cơ trong dứa và bromelin tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột, dễ gây nôn nao, khó chịu. Bên cạnh đó, nếu ăn dứa quá nhiều trong vòng một ngày các axit hữu cơ và một số enzym có tác dụng làm tiêu protein, không có lợi cho người dau dạ dày. Đồng thời, gây viêm loét niêm mạc dạ dày.

Nên ăn loại hoa quả này sau bữa ăn cơ thể mới hấp thu được đầy đủ chất dinh dưỡng mà nó có để bồi bổ sức khỏe.

Cam

Có chứa một lượng lớn axit hữu cơ, axit tactric, axit xitric, cam nếu ăn lúc đói sẽ khiến cho lượng axit trong dạ dày tăng mạnh, gây kích thích không tốt cho niêm mạc dạ dày, làm dạ dày trương phồng, tràn thừa axit. Từ đó, khiến bạn có cảm giác càng đói hơn và gây đau dạ dày nặng hơn.

 Quả cà chua

Không kém cạnh bất cứ loại hoa quả nào, cà chua chứa nhiều vitamin cần thiết như vitamin a, K, vitamin nhóm B, sắt, magie, phot pho, lycopene,…tác dụng mà nó mang lại rất tuyệt vời: tốt cho đại tràng, thúc đẩy tiêu hóa, giảm cholesterol, tốt cho tụy,…

Nhưng với trường hợp dạ dày đang yêu cầu nạp thức ăn thì không nên lựa chọn cà chua. Chất pectine, apocrustic sẽ phản ứng với axit trong dạ dày kết tủa làm tắc đường thoát thức ăn của dạ dày gây ra hiện tượng đầy bụng, khó tiêu, nguy hiểm hơn là đau dạ dày.

Không nên ăn cà chua khi đói và nấu chín trước khi ăn để cơ thể dễ dàng hấp thụ chất lycopene có lợi

Quýt

Quýt được gọi với cái tên khá ngộ nghĩnh đó là “ngọc màu vàng”, được biết đến với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, rất lành tính tốt cho sức khỏe . Là hoa quả giàu dinh dưỡng, quýt có khả năng phòng chống và ngăn ngừa nhiều nguy cơ gây bệnh như: an thần, trị ho, viêm phế quản, trị đau đầu,… đều rất hiệu quả.

Một mặt trái của nó đáng phải bàn đến nhưng nếu biết sử dụng đúng cách thì không cần bận tâm nhiều. Do chứa nhiều axit hữu cơ, axit acitric ,… nếu ăn trước bữa cơm hoặc khi đói gây bất lợi cho hệ tiêu hóa. Lượng axit tăng lên đột ngột trong dạ dày khiến tổn thương dạ dày, đầy bụng, bức bối, ợ chua và ói mửa.

Nên dùng quýt sau bữa ăn cơm, lượng axit và vitamin c sẽ giúp làm sạch mảng bám, vi khuẩn ở mọi ngõ ngách trong khoang miệng giúp bảo vệ răng miệng trắng sáng và chắc khỏe.

Qua đây thêm cho bạn một kiến thức lớn: khi đi thăm những bệnh nhân đang mắc bệnh dạ dày, quà tặng là quýt là điều tối kị cần tránh.

Chuối

Chuối là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể, trung bình trong một quả chuối có chứa 100 calo giúp bạn có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Những nếu đang đói nó thực sự sẽ phản tác dụng làm tổn hại dạ dày.

Magie trong loại hoa quả này  làm lượng magie trong máu tăng đột ngột gây mất sự cân bằng giữa tỷ lệ canxi và magie trong máu ảnh hưởng đến việc đưa máu lên tim. Vitamin C quá cao cũng gây tổn hại nặng nề đến dạ dày có thể gây ra các chứng bệnh như viêm loét nguy hiểm.

Quả hồng

Hồng là một trong những loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch nhờ lượng đường cao của nó.

Song trong quả hồng có chứa cả chất tannin, một loại chất trong vỏ trái cây (được gọi là mủ) và chất pectin (hóa chất trong trái cây), hai chất này sẽ kết hợp với axit của dạ dày lúc đói và tạo ra những hạt sạn trong dạ dày, gây buồn nôn, nôn ọe, thậm chí là loét dạ dày hay thủng dạ dày.

Theo:  khoevadep.com.vn