8 dấu hiệu trên bàn tay cảnh báo bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Da tay khô, nổi cục ở lòng bàn tay, móng tay có màu xanh nhạt... cảnh báo bệnh nguy hiểm.

Ra mồ hôi tay

Hàng ngày chúng ta ai cũng có thể bị ra mồ hôi tay, nó gây ra một số bất tiện trong công việc cũng như giao tiếp và khiến cơ thể mất nước, muối, mệt mỏi. Nguyên nhân đơn giản có thể do bạn có cảm giác bồn chồn, lo lắng hay bị stress, hay phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh… Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng khiến tay thường xuyên ra mồ hôi như khối u di căn chèn ép các dây thần kinh tủy sống, hạ đường huyết hoặc bệnh tiểu đường.

dấu hiệu bàn tay cảnh báo bệnh nguy hiểm
Tay ra mồ hôi quá nhiều chứng tỏ bạn đang mắc rất nhiều bệnh.

Ngứa trong lòng bàn tay

Nhìn bằng mắt thường chúng ta có thể thấy da tay không có màu hồng đều nhau, có nhiều đốm trắng rất có khả năng bị nhiễm nấm và ghẻ ngứa do một loại ký sinh trùng gây ra. Nếu thấy ngứa ở 2 ngón tay trỏ có thể do các vấn đề rối loạn chức năng của ruột kết hoặc túi mật. 
 
Nổi cục ở ngón tay

Nếu bạn thấy xuất hiện cục nhỏ gần chân móng tay, đó có thể là dấu hiệu sớm của bệnh viêm khớp mạn tính. Các khối cục đó xuất hiện là do giảm khoang khớp khiến các khớp lồi ra như xương mới. Phụ nữ dễ bị tình trạng nổi cục ở ngón tay hơn.

Da tay khô

Tình trạng này thường báo hiệu sớm rối loạn tuyến giáp làm mất độ ẩm của da. Ngoài ra, nó cũng có thể báo hiệu hiện tượng dị ứng hoặc các rối loạn độ nhạy của da do sử dụng một số sản phẩm mỹ phẩm.

Móng tay có màu xanh nhạt

Móng tay có tình trạng này đang báo hiệu bạn đang bị nhiễm trùng bên trong cơ thể. Khi bị nhiễm trùng ở bộ phận nào, bạn thường có thêm các triệu chứng khác như đau và sưng. 

Ngoài ra, đây cũng là dấu hiệu cơ thể bạn không nhận đủ oxy hoặc có vấn đề về tim mạch. Trong trường hợp này, bạn không nên tự điều trị bằng  bất kì loại thuốc nào khi chưa có ý kiến của bác sĩ.

Móng tay có đốm trắng hoặc vàng

Khi móng tay có những dấu hiệu này, rất có thể bạn đã nhiễm một loại nấm nào đó. Đây cũng là triệu chứng của rối loạn tuyến giáp, lúc này bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ và sử dụng thuốc mỡ bôi đặc trị để làm giảm tình trạng này.
 
Móng tay có nhiều đốm vàng cũng thường xảy ra ở những người nghiện thuốc lá hoặc đang dùng thuốc mỡ kháng sinh tetaxilin để điều trị bệnh.

Rỗ móng tay

Móng tay không khỏe với những vết lõm nhỏ cũng là một dấu hiệu thường bị bỏ qua, nhưng đây có thể là dấu hiệu của bệnh vảy nến.

Xuất hiện nhiều đường sọc trên móng tay

Điều này cho thấy chức năng tim của bạn không tốt, đặc biệt nếu có nhiều đường sọc xuất hiện ở ngón cái. Thời gian tới, bạn cũng cần chú ý những việc liên quan đến tài sản và tiền bạc.

Móng tay giòn

Nếu móng tay bạn cứng nhưng lại dễ vỡ, đây có thể là dấu hiệu của tình trạng khô móng hoặc suy tuyến giáp, đặc biệt nếu tóc bạn bị khô, gãy nhiều, sợi tóc mảnh một cách bất thường.

chữa bệnh mất ngủ
3 loại hạt giúp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả
Thói quen sinh hoạt không điều độ, dùng chất kích thích, street... dễ dẫn đến mất ngủ. Chị em có thể dùng 3 loại hạt dưới đấy để chữa mất ngủ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn