Ăn như thế nào để thọ lâu trăm tuổi?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để luôn khỏe mạnh và sống lâu trăm tuổi, bạn hãy ăn uống theo những điều chỉ dẫn dưới đây.

cách ăn để khỏe mạnh
Bạn chỉ nên ăn dưới 60 g thịt hoặc tối đa 5 lần một tháng. 

Ăn thịt không quá 2 lần trong một tuần

Phần lớn gia đình tại những khu vực có nhiều người sống thọ ăn rất ít thịt. Vì thế, bạn chỉ nên ăn dưới 60 g thịt hoặc tối đa 5 lần một tháng. Ưu tiên ăn thịt gà, thịt cừu hoặc thịt lợn "sạch". Bí quyết sống thọ của nhiều người là ăn thịt của những động vật ăn cỏ hoặc chăn thả tự nhiên - chúng giàu axít béo omega 3.

Giảm tiêu thụ cồn

Thói quen uống rượu thường xuyên có thể cản trở chức năng hệ thống miễn dịch của bạn. Vì khi đó cơ thể của bạn sẽ bị quá tải với các chất độc và gan sẽ chịu gánh nặng rất nhiều do rượu.

Ăn cá hằng ngày

Một nghiên cứu theo dõi 96.000 người Mỹ từ năm 2002 chỉ ra rằng những người ăn nhiều rau củ quả và ăn cá hằng ngày sống thọ nhất. Trong đó, nên ưu tiên ăn các loại cá cỡ nhỏ và vừa như cá mòi, cá cơm, cá tuyết - không chứa nhiều thủy ngân và các chất hóa học khác. Mỗi ngày bạn nên ăn khoảng 90 g cá. 

Ăn 3 quả trứng mỗi tuần

Ở Blue Zone, người dân thường chỉ ăn mỗi lần một quả trứng. Người Nicoya rán trứng ăn kèm với bánh ngô và người Okinawa luộc trứng trong súp.

Bạn có thể thử ăn bữa sáng với một quả trứng cùng trái cây hoặc những thực phẩm có nguồn gốc thực vật như cháo hoặc bánh mì ngũ cốc nguyên hạt. Khi nướng, bạn có thể dùng 1/4 bát nước sốt táo, 1/4 bát khoai tây nghiền hoặc một quả chuối nhỏ để ăn kèm với một quả trứng.

Ăn các loại hạt hằng ngày

Một nghiên cứu kéo dài 30 năm của trường Harvard chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn các loại hạt có tỷ lệ tử vong thấp hơn 20% so với người không ăn. Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy bữa ăn với các loại hạt giúp giảm cholesterol xấu đến 20%.

Kiểm soát trọng lượng của bạn

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng béo phì có thể cản trở sự hoạt động hài hòa của hệ thống miễn dịch. Cho nên việc duy trì trọng lượng khỏe mạnh là rất quan trọng cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

4 loại nước
4 loại nước "cấm uống" khi thời tiết nắng nóng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn cần biết mình không nên uống loại nước nào vào những ngày hè nắng nóng, để tránh gây hại sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn