Bài thuốc giúp bạn chữa ho ngay tại nhà đơn giản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể tự chữa ho ngày tại nhà bằng những phương pháp đơn giản.

Mật ong hấp tỏi

chữa ho
Bạn có thể dùng mật ong hấp tỏi để chữa ho tại nhà.

4 – 5 nhánh tỏi, đập dập, trộn đều mật ong, đem hấp cách thủy, tới khi ngửi thấy mùi tỏi hăng hắc là được (Không cần để tỏi quá nhừ).

Để nguội, uống 2 -3 lần/ngày, mỗi lần 1 – 2 thìa café. Mật ong khi hấp cùng với tỏi làm tăng tính kháng sinh tự nhiên, giảm viêm họng, tăng sức đề kháng.

Có thể làm tương tự cách trên với các nguyên liệu khác như: cánh hoa hồng, rễ chanh, lá húng chanh, quả phật thủ, hoa khế, hoa đu đủ đực, lá tía tô, hành hoa… Tùy theo những nguyên liệu có sẵn trong mỗi gia đình mà sử dụng để chế biến.

Trường hợp, không có các nguyên liệu phối hợp, có thể dùng mật ong nguyên chất. Khi dùng cho trẻ dưới 1 tuổi, nên hấp mật ong trước khi dùng.

Quả cam chữa ho công hiệu 

Để trị ho, chúng ta còn có thể lấy vỏ chanh hoặc cam đun nước uống hằng ngày. Các bạn bị đau dạ dày thì nên lưu ý tí nhé. Nếu khi uống hỗn nước vỏ cam hoặc vỏ chanh mà thấy bụng khó chịu thì nên chọn bài thuốc khác mà chúng tôi giới thiệu trong bài nha. Cách thứ 2 trị ho với quả cam nữa là lấy một quả cam rửa sạch dùng đũa khoét một lỗ nhỏ cho một xíu muối vào, rồi đem cam nướng 15 phút, lấy ra ăn khi cam còn nóng. 

 Củ cải trắng

Củ cái trắng thái thành miếng nhỏ, bỏ vào trong một cái bình sạch, cho chút mật ong vào, đây kín nắp bình và chờ khoảng 3 ngày sau thì bạn cho thêm chút đường phèn. Các bạn chỉ cần lấy một ít pha cùng với nước ấm là có thể uống khi bị ho rồi.

Trị ho bằng mật ong ngâm chanh đào

Nguyên liệu: 1kg chanh đào, nên chọn những quả tươi, chín, mỏng vỏ, 1 lít mật ong rừng, 1/2kg đường phèn.

Cách làm: 

Chanh đào mua về ngâm với nước muối khoảng 30 phút rồi vớt ra để ráo. 

Cắt bỏ cuống, thái chanh thành từng lát mỏng hoặc cắt đôi quả chanh cũng được. 

Sau đó, xếp chanh vào lọ thuỷ tinh, từng lớp một, cứ một lớp chanh thì lại rắc lên một lớp đường phèn, lần lượt như vậy cho đến hết. 

Cuối cùng, đổ mật ong cho ngập hỗn hợp chanh đường phèn. Dùng vỉ nén chặt lên trên bề mặt để tránh cho chanh không bị nổi lên, gây mốc hỏng. Sau đó đậy nắp cẩn thận và bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Ngày dùng 2-3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê. Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi hay người tiêu hóa kém nên hấp trước khi dùng.

Quả dâu ta
Quả dâu ta "thần dược" chữa bệnh mọi nhà nên có
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Quả dâu ta là một trong các vị thuốc đông y có tác dụng chữa bệnh rất tốt bạn nên ghi nhớ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn