Bánh chưng mang tới rất nhiều những lợi ích vàng cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bánh chưng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, các bạn hãy lưu ý ngay!

lợi ích từ bánh chưng
Bánh chưng mang tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Kháng khuẩn

Vị hạt tiêu trong nhân bánh chưng, đặc biệt hoạt chất oleoresin trong hạt tiêu có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm hiệu quả, giúp làm tăng quá trình đông máu, tăng sự hoạt hóa thrombin và giảm tỷ lệ heparin trong hệ đông máu. 

Ngừa đầy bụng

Hành trong bánh chưng có tác dụng sát trùng, ngừa đầy bụng, chậm tiêu hay viêm nhiễm đường ruột...Các nguyên liệu được kết hợp trong bánh chưng có công dụng hỗ trợ cơ thể chống lại nhiều bệnh tật. 

Thanh nhiệt, giải độc

Thông tin trên báo Infornet cho biết, đậu xanh trong bánh chưng có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt hiệu và giải độc hiệu quả. Trong dân gian, người xưa thường dùng đậu xanh để phòng những bệnh viêm nhiệt hoặc giải độc tố trong người rất tốt. 

Tốt cho hệ tiêu hóa, lợi tiểu

Zing cũng thông tin cho biết, lá dong của bánh chưng có vị nhạt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và lợi tiểu.  Theo đó, lá dong có thể dùng để chữa say rượu, ngộ độc, rối loạn tiêu hóa. 

Những ai không nên ăn nhiều bánh chưng?

Béo hoặc béo phì: Những người thừa cân chỉ nên ăn rất ít bánh chưng, vì loại bánh này rất giàu năng lượng, nhiều tinh bột. Đặc biệt, nếu đã mắc bệnh béo phì thì không nên ăn bánh chưng, bánh tét, nhất là bánh chưng rán vì nó nhiều chất béo.

Bị bệnh thận: Người mắc bệnh thận kèm theo các triệu chứng như tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu hoặc tăng mỡ máu thì cần tránh xa bánh chưng, bánh tét vì nó rất nhiều chất béo.

Việc ăn bánh chưng kèm dưa hành, thịt đông lại càng nguy hiểm, vì dưa hành chứa hàm lượng muối cao, còn 2 loại thực phẩm kia thì nhiều chất béo, không tốt cho người mắc bệnh thận có kèm thêm tăng huyết áp hoặc bị phù.

Bị đau dạ dày: Gạo nếp và đỗ xanh – 2 nguyên liệu chủ đạo trong bánh chưng, bánh tét lại không tốt cho người đau dạ dày, vì 2 nguyên liệu này tạo hơi, khiến người bệnh đầy bụng, khó chịu, ợ chua, khó tiêu...

Bị mụn nhọt: Người bị mụn nhọt nên ăn ít bánh chưng vì loại bánh này là đồ nếp gây nóng trong, làm nặng hơn tình trạng mụn nhọt.

Ăn những thực phẩm này đều đặn trong ngày rét, bạn không bị ốm
Ăn những thực phẩm này đều đặn trong ngày rét, bạn không bị ốm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn hãy ăn những thực phẩm kể tên dưới đây trong những ngày giá rét để đảm bảo sức khỏe!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn