Bệnh tiểu đường là gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bệnh tiểu đường là một bệnh lý thường gặp ở nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu hết được bệnh tiểu đường là gì?

Bệnh tiểu đường là gì?

Để xác định hướng chăm sóc đúng cho người bị tiểu đường, chúng ta cần hiểu rõ bệnh tiểu đường là gì và điều gì đã gây nên bệnh tiểu đường. Cùng chúng tôi tìm hiểu về căn bệnh tiểu đường là gì và các thông tin hữu ích để người bệnh được chăm sóc tốt nhất và kiểm soát bệnh một cách hiệu quả.

Bệnh tiểu đường là gì?

Tiểu đường hay đái tháo đường, là một bệnh mãn tính với biểu hiện lượng đường trong máu của bạn luôn cao hơn mức bình thường do cơ thể của bạn bị thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin, dẫn đến rối loạn chuyển hóa đường trong máu.

Mô tả ảnh.
Bệnh tiểu đường là gì?

Khi mắc bệnh tiểu đường, cơ thể bạn không chuyển hóa các chất bột đường từ thực thẩm bạn ăn vào hằng ngày một cách hiệu quả để tạo ra năng lượng. Do đó gây ra hiện tượng lượng đường tích tụ tăng dần trong máu. Lượng đường trong máu thường xuyên ở mức cao qua thời gian làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, gây ra tổn thương ở các cơ quan khác như mắt, thận, thần kinh và các bệnh lý nghiêm trọng khác.

Tiểu đường típ 1: người mắc bệnh bị thiếu insulin do tuyến tụy không sản xuất insulin. Tiểu đường típ 1 hiếm gặp, thường xảy ra ở trẻ nhỏ, người trẻ chiếm dưới 10% số người mắc bệnh.

Tiểu đường típ 2: những người bị tiểu đường típ 2 bị đề kháng với insulin. Nghĩa là cơ thể vẫn có thể sản xuất insulin nhưng nó không thể chuyển hóa được glucose. Khoảng 90% đến 95% người bị tiểu đường trên thế giới là típ 2.

Các triệu chứng của bệnh tiểu đường là gì?

- Tiểu nhiều (đặc biệt là tiểu nhiều về đêm)

- Khát nước: Bệnh nhân đi tiểu nhiều gây mất nước và kích thích làm bệnh nhân gây khát nước.

- Giảm cân: Mặc dù bệnh nhân ăn rất nhiều và ngon miệng. Điều này xảy ra do bệnh nhân bị mất nước. Cũng có thể là do bệnh nhân bị mất tất cả đường vào trong nước tiểu thay vì sử dụng chúng.

- Đói nhiều: Bệnh nhân cảm thấy đói vì cơ thể không sử dụng được đường glucose trong máu để tạo năng lượng cho tế bào hoạt động.

- Nhìn mờ: Khi đường tích tụ trong mắt, làm tăng áp lực thẩm thấu trong nhãn cầu, kéo thêm nước tự do vào trong nhãn cầu. Điều này làm thay đổi hình dạng nhãn cầu và làm mờ tầm nhìn của bệnh nhân.

- Bệnh nhân cảm thấy rất mệt mỏi

- Có thể có buồn nôn, ói mửa. là những triệu chứng nặng do đường huyết tăng rất cao.

Nếu có dấu hiệu này bạn thực sự đã mắc bệnh ung thư gan
Nếu có dấu hiệu này bạn thực sự đã mắc bệnh ung thư gan
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu có dấu hiệu này bạn thực sự đã mắc bệnh ung thư gan - hãy lưu ý ngay để đi khám trước khi quá muộn.
Theo:  khoevadep.com.vn