Bí quyết để luôn khỏe mạnh và trẻ lâu hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn luôn luôn khỏe mạnh và trẻ lâu hơn so với mọi người.

bí quyết đê luôn khỏe mạnh
Hãy có những bí quyết riêng để luôn khỏe mạnh.

Ngủ trưa

Nếu ngủ tối ít bạn cần phải ngủ trưa. Mất ngủ gây nhiều tác hại cho sức khỏe hơn là các vết quầng thâm ở dưới mắt. Chỉ cần mất ngủ vài giờ là số tế bào hệ miễn dịch sẽ giảm xuống ngay. Ngược lại khi chúng ta ngủ đầy đủ, nồng độ của chất điều hòa hoạt động của hệ miễn nhiễm sẽ tăng lên. Do vậy, càng thiếu ngủ ta càng dễ mắc bệnh. Giấc ngủ trưa có giá trị phục hồi sức khỏe và năng lượng.

Hình thành thói quen có lợi

Thiết lập cuộc sống, gia đình và môi trường xã hội, cũng như nơi làm việc để đẩy bản thân vào những hành vi có lợi cho tuổi thọ. Đó là điều mà nhà thám hiểm, nhà giáo dục và tác giả của bí quyết sống lâu Dan Buettner đưa ra. Bạn có thể tin tưởng hơn khi biết rằng, ông là người lập ba kỷ lục khác nhau về đạp xe bền do Guinness World Records trao tặng: Đi xe đạp 15.500 dặm từ Alaska đến Argentina vào năm 1987 khi ông 27 tuổi; một hành trình khác dài 12.888 dặm qua Liên Xô vào năm 1990, và một chuyến đi khác dài 12,172 dặm qua châu Phi hoàn thành vào năm 1992! 

Chơi với người trẻ

Những ai thường xuyên chơi với người trẻ tuổi thì sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn. Có lẽ trong khi chơi đùa với người trẻ tuổi, người ta đã học được cách năng động, lạc quan, yêu đời từ người trẻ.

Nuôi chó mèo

Dù là một con vật, song chó mèo cũng như một người bạn giúp ta vượt qua những lúc căng thẳng, cô đơn trong cuộc sống. Thực tế cho thấy, những người nuôi thú trong nhà sẽ ít bị tăng huyết áp và nồng độ cholesterol máu cũng thấp hơn.

Tuyệt chiêu để không cảm cúm mùa Thu - Đông
Tuyệt chiêu để không cảm cúm mùa Thu - Đông
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp cho bạn tránh xa được căn bệnh cảm cúm trong mùa Thu - Đông.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn