Biết điều này bạn không bao giờ ngứa vùng kín hay mắc phụ khoa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Biết điều này bạn không bao giờ ngứa vùng kín hay mắc phụ khoa - hãy lưu lại ngay lập tức!

ngứa vùng kín
Ngứa vùng kín luôn làm bạn khó chịu

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín

Thủ phạm của hầu hết các trường hợp ngứa rát vùng nhạy cảm là nấm và rận mu. Dùng quá nhiều thuốc kháng sinh, không vệ sinh sạch sẽ khi có kinh nguyệt, quan hệ tình dục không lành mạnh, bị bệnh tiểu đường, sử dụng chung các đồ dùng cá nhân… là những yếu tố gây nhiễm trùng nấm và rận mu ở bộ phận sinh dục.

Một nguyên nhân khác cũng làm rất nhiều người cảm thấy ngứa vùng kín đó là do viêm nang lông. Đây là bệnh có thể xảy ra ở mọi vùng da có lông trên cơ thể như chân tay, nách và bộ phận sinh dục. Biểu hiện bệnh là những tổn thương đa dạng như mụn nước, sẩn ngứa, mụn mủ hoặc xen kẽ giữa những tổn thương này với nhau. Một số yếu tố thuận lợi có thể làm da vùng kín rất dễ bị mắc viêm nang lông như môi trường ẩm ướt, vệ sinh không tốt, bị dị ứng với các chất hóa học như chất tẩy rửa, sữa tắm, xà phòng, chất bôi trơn trong bao cao su…

Cách ngừa ngứa vùng kín

Tránh các loại thực phẩm chế biến

Trong khi các loại thực phẩm prebiotic và probiotic có tác dụng tăng cường lượng vi khuẩn tốt cho đường ruột và âm đạo, thì thực phẩm chế biến lại làm suy giảm hệ thống miễn dịch, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại thâm nhập nên rất dễ dẫn tới nguy cơ nhiễm khuẩn âm đạo, nhiễm nấm, khô, đau khi quan hệ và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Hạn chế đường

Ăn quá nhiều đường gây tổn hại và có thể tiêu diệt các vi khuẩn quan trọng trong âm đạo, từ đó dẫn đến nhiễm trùng nấm men, đau nhức, và khiến 'cô bé' dễ bị kích ứng.

Uống nhiều nước

Khi miệng khát và khô, âm đạo cũng rơi vào tình trạng tương tự. Do đó, uống nhiều nước là cách giúp 'cô bé' khỏe mạnh, đồng thời đánh bay mùi khó chịu phát ra từ đó.

Cái chết đang rình rập trong từng mâm cơm ở mỗi gia đình
Cái chết đang rình rập trong từng mâm cơm ở mỗi gia đình
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cái chết đang rình rập trong từng mâm cơm ở mỗi gia đình - điều mà nhiều người biết nhưng không thể lường hết mối nguy hại!
Muốn khử sạch thuốc trừ sâu trong rau củ quả bạn phải đọc bài này
Muốn khử sạch thuốc trừ sâu trong rau củ quả bạn phải đọc bài này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Muốn khử sạch thuốc trừ sâu trong rau củ quả bạn phải đọc bài này - ai cũng cần biết để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn