Biểu hiện này chứng tỏ bạn đã nạp quá nhiều đường cần dừng ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Biểu hiện này chứng tỏ bạn đã nạp quá nhiều đường cần dừng ngay trước khi quá muộn.

dấu hiệu cơ thể nhiều đường
 

Sâu răng

Sâu răng là dấu hiệu dễ nhận biết của việc tiêu thụ quá nhiều đường. Khi vi khuẩn trong miệng tiêu hóa carbohydrate, chúng tạo ra một axit kết hợp với nước bọt để tạo thành mảng bám, nếu không được vệ sinh, mảng bám tích tụ trên răng và bắt đầu bào mòn men răng gây sâu.

Tăng huyết áp

Nhiều nghiên cứu cho rằng, khi đường trong cơ thể bị dư thừa sẽ dẫn đến các vấn đề về huyết áp. Đặc biệt là tình trạng huyết áp tăng cao. Lúc nay, bạn nên thường xuyên đo huyết áp và kiểm soát lượng đường trong chế độ ăn uống để sức khỏe được bảo vệ tốt hơn.

Cảm lạnh và cúm thường xuyên

Nghe có vẻ rất lạ, nhưng ăn quá nhiều đường có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch, khiến khả năng chống lại những bệnh thông thường của cơ thể giảm đi. Kết quả là bạn dễ mắc các bệnh cảm mạo, cảm cúm hơn. Vì vậy, bạn hãy bổ sung thêm rau quả chứa chất xơ và vitamin vào bữa ăn thay vì ăn quá nhiều đồ ngọt nhé!

Tăng cân “vù vù”

Đồ ngọt là món không thể thiếu trong danh sách đồ ăn vặt của các bạn gái. Hệ quả là cân nặng tăng nhanh chóng khiến các cô nàng luôn trong tình trạng lo lắng. Nên nhớ, đồ ngọt cũng khiến bạn tăng cân không kém tinh bột và dầu mỡ đâu! Bạn cần giảm bớt lượng đồ ngọt cũng như đồ ăn vặt để giữ được cân nặng như mong muốn, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân.

Vấn đề răng miệng

Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều đường, những vấn đề về răng sẽ xuất hiện gây khó chịu cho chúng ta. Đường sẽ len lỏi vào các kẽ hoặc vết nứt trên răng gây hại đến men răng. Lâu ngày, chúng có thể xâm nhập vào tủy răng gây đau đớn và làm các vấn đề về răng trở nên nghiêm trọng hơn.

Cholesterol cao

Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí Journal of the American Medical Association, thừa đường có thể làm giảm cholesterol tốt (HDL) và tăng cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể.

Muốn thọ lâu bạn không được làm điều này vào buổi sáng
Muốn thọ lâu bạn không được làm điều này vào buổi sáng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Muốn thọ lâu bạn không được làm điều này vào buổi sáng - mọi người hãy lưu lại ngay để biết.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link