"Buổi tối ăn gừng, ngang với ăn thạch tín”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì sao cha ông ta có cầu "Buổi tối ăn gừng, ngang với ăn thạch tín” - hãy tìm hiểu ngay để có được sức khỏe tốt nhất!

Gừng là một phương thuốc quen thuộc từ xa xưa. Gừng rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ thai nghén hoặc người bị buồn nôn, nôn mửa... vì nó giúp tống lượng hơi trong ruột ra ngoài. Ăn gừng lúc bụng rỗng sẽ cực kì hữu ích vì không có bất kì thực phẩm nào can thiệp vào quá trình cơ thể tiêu hóa gừng, giúp bạn tận dụng được hết giá trị của nó. Tuy nhiên, bạn luôn có thể ăn gừng sau khi vừa ăn một vài món khác. Và đặc biệt lưu ý là bạn không nên ăn gừng vào ban đêm!

củ gừng
Gừng là một phương thuốc quen thuộc từ xa xưa.

Không ăn gừng vào ban đêm và mùa thu

Theo Y học cổ truyền cho biết, trong vòng 1 năm không nên ăn gừng vào mùa thu, còn trong ngày không nên ăn gừng vào ban đêm.

Người xưa có câu: "Buổi tối ăn gừng, ngang với ăn thạch tín”. Câu nói này của người xưa cho thấy gừng rất độc khi dùng vào buổi tối. Điều đó cho thấy được việc không ăn gừng vào ban đêm đã được các bậc tiền bối về y học nghiên cứu và phân tích kĩ càng.

Còn mùa thu khí hậu mát mẻ, khô ráo, táo khí (không khí khô) tổn thương phế, khi đó ăn gừng có tính cay vào trong cơ thể rất dễ khiến cơ thể khô khan, mất nước và gây ra thêm những tổn thương cho phổi. Ngoài ra mùa thu cũng không nên ăn nhiều món ăn có tính cay.

5 cách ăn gừng

- Trà gừng: Hãy thường xuyên uống trà gừng ấm vào mùa hanh lạnh. Thêm một chút mật ong, nước cốt chanh là bạn đã có một loại thức uống tinh khiết hoàn hảo. Nếu đang bị ho, bạn có thể thêm vào một chút rượu whisky ngô.

- Súp: Gừng tươi băm hay xay nhỏ rất thích hợp để thêm vào món súp. Bạn có thể nấu với cà rốt, khoai tây, khoai lang đều rất ngon. Hoặc bạn thêm vài lát gừng vào nước rau luộc cũng rất tuyệt vời.

- Nấu với cá: Bạn có thể làm món cá rô phi nướng với gừng và rau mùi tây đầy hương vị. Hấp cá để chấm mắm gừng cũng rất ngon. 

- Món xào: Hầu hết các món chiên xào đều có thể ướp thêm gừng băm nhuyễn để làm tăng hương vị. 

- Làm bánh: Có rất nhiều công thức làm bánh gừng mà bạn có thể tìm trên mạng. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe khi đưa gừng vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Cách ăn gừng tốt

Nên ăn gừng cả vỏ

Có những người khi ăn gừng đều gọt bỏ vỏ đi, như thế sẽ không phát huy hết được công hiệu toàn diện của gừng. Bình thường, gừng tươi chỉ cần rửa sạch là có thể thái lát dùng.

Vứt bỏ gừng tươi đã bị dập, mọc mầm

Gừng tươi đã bị dập dễ sinh ra một loại chất độc cực mạnh, có thể làm thay đổi tính chất của gừng, hoại tử tế bào gan và dễ dẫn đến bệnh ung thư gan, ung thư thực quản.

Gừng bị nẫu, mọc mầm mặc dù vẫn còn vị cay nhưng cũng nguy hiểm nếu dùng vì nếu chế biến nó có thể sinh ra chất lưu huỳnh, độc tố gây tổn thương cho gan.

Biểu hiện ung thư hậu môn - căn bệnh nguy hiểm nhiều người bỏ qua
Biểu hiện ung thư hậu môn - căn bệnh nguy hiểm nhiều người bỏ qua
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là dấu hiệu ung thư hậu môn - căn bệnh nguy hiểm nhưng nhiều người bỏ qua.
Bật mí cách ăn vải để không bao giờ lo nóng
Bật mí cách ăn vải để không bao giờ lo nóng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bật mí cách ăn vải để không bao giờ lo nóng - các bạn hãy lưu lại để có được sức khỏe tốt nhất!
Những thực phẩm không bao giờ được kết hợp cùng thịt lợn
Những thực phẩm không bao giờ được kết hợp cùng thịt lợn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm không bao giờ được kết hợp cùng thịt lợn - các bà nội trợ hãy nhanh tay lưu lại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn