Cách ăn uống gây ung thư nhanh nhất 80% người Việt mắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách ăn uống gây ung thư nhanh nhất 80% người Việt mắc cần bỏ ngay trước khi quá muộn.

Tỷ lệ mắc ung thư đường tiêu hóa gia tăng trong những năm gần đây. Việc hạn chế một số thói quen ăn uống dưới đây sẽ góp phần làm giảm nguy cơ mắc phải căn bệnh đáng sợ này.

ung thư
 

Ăn uống thực phẩm biến đổi chất

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe, cách ăn như thế này có thể khiến bạn ung thư nhanh hơn và hậu quả giống như sự tự sát.

Chất Aflatoxin đã được công nhận là chất gây ung thư mạnh nhất. Nguy hiểm ở chỗ, chất này lại xuất hiện phổ biến trong ngũ cốc, ngô, lạc bị mốc hoặc đã biến màu. Trong môi trường ấm áp hoặc ẩm ướt, vi khuẩn và nấm mốc lại dễ dàng phát triển tái tạo.

Nghiên cứu trên động vật thí nghiệm cho thấy, vi khuẩn, nấm mốc này là nguyên nhân sinh ra hàng loạt các khối u. Đây cũng là yếu tố chính, là nguyên nhân quan trọng tạo nên tỷ lệ mắc bệnh ung thư tăng nhanh với tốc độ chóng mặt ở một số vùng của châu Á và châu Phi.

Ăn mặn 

Là thành phần không thể thiếu trong chế biến thực phẩm hàng ngày, nhưng muối được coi là một ‘đồng phạm’ có thể gây ung thư dạ dày nếu sử dụng không hợp lý. Muối chứa nhiều Nitrat, khi ăn vào dạ dày, Nitrat gặp vi khuẩn biến đổi thành Nitrit, Nitrit phản ứng với các amin cấp 2 hoặc cấp 3 thành Nitrosamin là chất gây ung thư dạ dày. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, nhu cầu bổ sung muối hàng ngày trung bình khoảng 6g/người/ngày.

Những người lao động trong môi trường nóng, tăng bài tiết muối trong mồ hôi, trung bình họ đưa lượng muối vào cơ thể thông qua ăn uống là từ 13-38g/ngày. Những người này có nguy cơ mắc ung thư dạ dày rất cao. Do đó, những người có thói quen ăn nhiều muối nên chỉnh sửa và dần từ bỏ thói quen có hại của mình.

Ăn đồ ăn mất cân bằng ngũ vị

Trong y học luôn cho rằng, chế độ ăn uống quan trọng nhất là sự cân bằng. Bất kỳ cái gì ăn quá nhiều đều trở nên có hại, mặc dù thực phẩm đó có tốt đến đâu. Nguyên tắc của ăn uống cân bằng chính là lựa chọn tỉ lệ ngũ vị một cách hài hòa, thống nhất và khoa học.

Tuyệt đối không nên “thích gì ăn nấy” một cách tùy tiện, điều này chính là nguyên nhân gây bệnh nhanh chóng vì sự mất cân bằng nghiêm trọng các chất trong cơ thể. Trong số các yếu tố gây ra các khối u, phổ biến nhất là những người dư thừa chất béo hoặc có thói quen ăn uống quá mặn.

Đừng đổ lỗi cho tiểu thương, đừng đổ lỗi cho môi trường xung quanh bạn đang bị ô nhiễm mà hãy thay đổi phong cách ăn uống của bạn lành mạnh, tránh những nhầm lẫn tai hại như trên.

Bạn đang chi tiền để mua 7 loại ung thư vào người
Bạn đang chi tiền để mua 7 loại ung thư vào người
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn đang chi tiền để mua ung thư cho mọi thành viên trong nhà - điều tưởng chừng đơn giản nhưng ít ai lường được hậu quả.
Những đồ chơi trung thu được chuộng rất độc - gây ung thư cho trẻ
Những đồ chơi trung thu được chuộng rất độc - gây ung thư cho trẻ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Giật mình những đồ chơi trung thu được ưa chuộng nhưng rất độc - gây ung thư cho trẻ em mà ít ai ngờ!
Có hỗn hợp này trong nhà cả năm bạn không ốm đau, bênh tật
Có hỗn hợp này trong nhà cả năm bạn không ốm đau, bênh tật
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có hỗn hợp này trong nhà cả năm bạn không ốm đau, bênh tật - đảm bảo an toàn mà hiệu quả.
Ăn thịt và trứng mà không biết điều này là vô cùng nguy hiểm
Ăn thịt và trứng mà không biết điều này là vô cùng nguy hiểm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu gia đình bạn thường ăn thịt đỏ, ăn trứng thì cần biết ngay những điều vô cùng quan trọng dưới đây!
Tại sao dù măng tây có đắt mấy bạn cũng nên bỏ tiền mua để ăn?
Tại sao dù măng tây có đắt mấy bạn cũng nên bỏ tiền mua để ăn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Tại sao dù măng tây có đắt mấy bạn cũng nên bỏ tiền mua để ăn - hãy tìm hiểu ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn