Cách để nhận biết thính giác của bạn đang có vấn đề nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thế giới có khoảng 48 triệu người Mỹ mất thính lực ít nhất một tai. Trong đó, nam giới có nguy cơ gặp vấn đề về thính giác cao gấp 5 lần phụ nữ.

Tai của chúng ta rất nhạy cảm. Nhờ đôi tai, chúng ta có thể khám phá thế giới qua  sóng âm thanh bắt được ở xung quanh. Bộ não con người tạo ra bản đồ âm thanh giúp chúng ta nhận biết được cuộc sống hiện tại.

dấu hiệu thính lực có vấn đề
Tai của chúng ta rất nhạy cảm.

Nhưng nếu tiếp xúc quá nhiều với những âm thanh chói tai hay tiếng ồn liên tục có thể làm hỏng các bộ phận thính giác. Đến tuổi già, nhiều người không còn nghe rõ hoặc điếc hẳn do các tế bào thính giác bị chết hoặc bị mất chức năng hoạt động. Một số thực phẩm sau rất tốt cho sự phát triển của thính lực.

Trên thế giới có khoảng 48 triệu người Mỹ mất thính lực ít nhất một tai. Trong đó, nam giới có nguy cơ gặp vấn đề về thính giác cao gấp 5 lần phụ nữ.

Các chuyên gia cho biết, quá trình lão hóa tác động lớn đối với sự suy giảm thính giác. Cụ thể, tuổi tác khiến các tế bào lông trong hốc tai bị tổn hại và không thể phục hồi. Ngoài ra, sự tác động của tiếng ồn từ môi trường xung quanh cũng ảnh hưởng xấu đến chức năng của đôi tai.

Cách nhận biết thính giác suy giảm 

Theo các chuyên gia, bạn có thể áp dụng hai cách đơn giản dưới đây để kiểm tra thính giác: - Đi dạo và lắng nghe âm thanh xung quanh.

Nếu thính giác bình thường, bạn có thể nghe tiếng động của thiên nhiên như tiếng lá xào xạc, tiếng côn trùng... Những người tai có vấn đề thường không nhận biết được các âm thanh này.

Trong quán bar hay một nơi ồn ào, nếu bạn không thể nghe và hiểu đối phương thì thính giác của bạn đã gặp vấn đề. Bạn nên đi gặp bác sĩ để kiểm tra thính lực.

Hãy đưa những thực phẩm dưới đây để cải thiện thính lực

Các thực phẩm giàu Kali như: chuối, mơ, dưa hấu, cam, và rau chân vịt.

Mức kali trong cơ thể sẽ bị giảm khi chúng ta già đi. Tai đặc biệt nhạy cảm với sự sụt giảm này bởi kali đóng vai trò lớn trong cách thức các tế bào  tương tác ở tai trong.

Các loại thực phẩm có chứa kali giúp cơ thể chống lạị sự lão hóa các cơ quan thính giác, thậm chí có thể giúp ngăn chặn tiếng ồn liên quan đến việc  mất thính lực.

Ngã ngửa với những nguy hại không ngờ từ việc đeo tai nghe
Ngã ngửa với những nguy hại không ngờ từ việc đeo tai nghe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đeo tai nghe nhạc liên tục, sẽ dẫn đến việc tế bào thần kinh trong ốc tai làm việc quá sức, gây suy giảm thính, thậm chí bị điếc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn