Cách đơn giản nhất để thoát khỏi bệnh viêm nướu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để tránh căn bệnh nướu răng và luôn có nụ cười đẹp, hơi thở thơm tho bạn hãy làm theo 4 cách đơn giản dưới đây.

Mô tả ảnh.
Bạn có thể dùng các công cụ như chỉ nha khoa hoặc tăm để xỉa răng.

Sử dụng chỉ nha khoa

Đầu tiên bạn cần phải dùng chỉ nha khoa để lấy được những mảng bám bị kẹt giữa các kẽ răng của bạn. Bạn có thể dùng các công cụ như chỉ nha khoa hoặc tăm để xỉa răng. Chúng thường được để trong hộp và được tẩm mùi hương liệu hoặc hoặc không có mùi.

Đánh răng

Đánh răng sau khi bạn dùng chỉ nha khoa sẽ giúp loại bỏ những mảng bám mà bạn đã lấy trong kẽ răng ra nhờ chỉ nha khoa. Hãy nhớ để chải răng theo chiều dọc, lên, xuống qua từng chiếc răng của bạn bởi vì mảng bám có thể bám vào cả đường viền lợi, chứ không chỉ ở các kẽ răng.

Cạo lưỡi

Cạo lưỡi bằng dụng cụ cạo lưỡi hoặc bàn chải lưởi nằm ở mặt sau của bàn chải đánh răng . bạn nên cạo mặt lưỡi và cuống lưỡi nhiều lần. Điều này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn bám trên lưỡi và giúp bạn không hôi miệng và bị mảng bám tích tụ.

Làm ướt miệng

Miệng khô là môi trường phát triển của các bệnh răng lợi, vì vậy hãy giữ độ ẩm cho miệng bằng cách uống ít nhất 9 cốc nước mỗi ngày. 

Tiết nước bọt cũng là một cách làm ướt miệng hiệu quả. Nước bọt là vũ khí đầu tiên và quan trọng nhất chống lại các bệnh răng miệng. Nước bọt giàu các chất kháng khuẩn như histatin - một loại protein có thể giết chết vi trùng và chữa lành viết thương.
Nếu vẫn cảm thấy khô miệng, hãy nhai kẹo cao su không đường, nó không chỉ giúp tiết nước bọt mà còn làm tăng độ pH trong miệng, giảm các axít có thể gây sâu răng.

Những thói quen ăn uống huỷ hoại hàm răng ai cũng mắc phải
Những thói quen ăn uống huỷ hoại hàm răng ai cũng mắc phải
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn quá chậm, quá liên tục, ăn đồ nóng hay nhiều thực phẩm sấy khô... là những thói quen huỷ hoại hàm răng mà không phải ai cũng biết.
Theo:  khoevadep.com.vn