Cấm kỵ khi uống sữa - điều ai ai cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những điều bắt buộc phải biết khi uống sữa tránh gây hại khôn lường cho sức khỏe.

Sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, magiê, chất đạm .. rất có lợi cho cơ thể con người. Do vậy, nhiều người có xu hướng uống nhiều sữa. Tuy nhiên, rất ít trong số họ biết rằng có một số điều cấm kỵ khi uống sữa.

lưu ý khi uống sữa
Không uống sữa khi đói.

Không uống sữa khi đói

Khi đói, sự nhu động trong dạ dày và ruột diễn ra nhanh, sữa sẽ chỉ “ở trọ” trong dạ dày một thời gian rất ngắn, nên chất dinh dưỡng sẽ không được tiêu hóa và hấp thụ hết.

Vì tốt nhất là nên ăn kèm với đồ ăn giàu tinh bột như: bánh mì, bánh bao,… thì sữa sẽ ở lâu trong dạ dày hơn, giúp cơ thể có thời gian để hấp thụ được đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng phong phú trong sữa.

Sữa nóng và đường

Sữa có chứa lysine, sẽ phản ứng với fructose trong điều kiện nóng tạo ra độc fructose dựa trên lysine và gây hại cho cơ thể con người. Vì vậy, không thêm đường vào sữa tươi đun sôi. Bạn nên thêm đường vào sau khi sữa được làm lạnh.

Sữa và sô cô la

Sữa giàu protein và canxi, trong khi sô cô la chứa axit oxalic. Ăn hai loại thực phẩm này lại với nhau sẽ dẫn đến sự hình thành của canxi oxalat không hòa tan, sẽ mang lại ảnh hưởng lớn đến sự hấp thu canxi. Ngoài ra, nó thậm chí có thể gây ra một số hiện tượng như tóc khô, tiêu chảy, tăng trưởng chậm…

Không uống sữa quá đặc

Vì sao bất kỳ một hộp sữa công thức nào cũng hướng dẫn cách pha sữa với tỷ lệ sữa - nước một cách rất cụ thể. Sữa pha đặc hay loãng đều không tốt cho sức khỏe. Nếu pha loãng thì không đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Còn sữa pha đặc, nhất là đối với trẻ em khi ống sữa pha đặc thường sẽ gây ra đau bụng, táo bón, ăn uống không ngon hoặc thậm chí cự tuyệt thức ăn... Điều này là do cơ quan nội tạng của trẻ còn yếu mềm, chịu không nổi gánh nặng và áp lực quá nặng.

Thói quen phổ biến của nhân viên văn phòng dễ dẫn tới đột tử
Thói quen phổ biến của nhân viên văn phòng dễ dẫn tới đột tử
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen phổ biến của nhân viên văn phòng dễ dẫn tới đột tử - các bạn hãy lưu ý ngay để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Theo:  khoevadep.com.vn