Cần làm gì khi mắc bệnh lậu?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bệnh lậu là một bệnh nhiễm khuẩn, thường lây lan qua đường tình dục do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoese gây nên. Vậy cần làm gì khi mắc b

Cần làm gì khi mắc bệnh lậu?

Bệnh lậu (hay bệnh lậu mủ) là do nhiễm vi khuẩn lậu, đây là một trong những bệnh lây truyền qua đường TD (bệnh lây lan qua QHTD) hàng đầu trên thế giới (với khoảng trên 700 000 ca nhiễm bệnh mỗi năm). Bệnh do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae (hay còn được gọi với cái tên cầu khuẩn) gây ra, loài vi khuẩn này ưa nơi kín đáo, ẩm ướt và ấm áp.

Mô tả ảnh.

Cần làm gì khi mắc bệnh lậu

Bệnh lậu nếu không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, khi này người bệnh có hiện tượng sốt cao, mệt mỏi, chảy mủ ở lỗ sáo mỗi sớm, đau xương khớp, đau vùng bẹn kinh niên. Bệnh lậu mãn tính rất khó chữa trị, và dễ tái phát.

Cần làm gì khi mắc bệnh lậu?

- Người sau khi mắc bệnh nên cách ly, tránh quan hệ tình dục khi chưa chữa khỏi bệnh. Vợ chồng nếu đã mắc bệnh thì phải chữa trị ngay và cả người còn lại cũng phải kiểm tra bệnh, sau khi chữa trị khỏi mới nên quan hệ tình dục.

- Nên dùng dung dịch vệ sinh để rửa vùng kín, dùng xà phòng để rửa tay, không dùng tay có mủ mà lau mắt. Khi đã chạm vào phần bệnh của người mắc bệnh cần phải rửa sạch, tiêu độc ở tay.

- Sau khi mắc bệnh cần kịp thời điều trị, để tránh lây nhiễm cho bạn đời hoặc người khác. Người mắc bệnh lậu tuyệt đối không nên ngủ cùng với trẻ em đặc biệt là các bạn gái, không dùng chậu tắm hay khăn tắm công cộng. Người chưa chữa khỏi bệnh lậu cần tự giác không đến những nơi công cộng như nhà tắm công cộng, nhà vệ sinh công cộng, nhà ăn… Những đồ dùng của người mắc bệnh cần được tiêu độc, khử trùng trong đời sống hàng ngày.

- Người đã chữa khỏi bệnh lậu phải duy trì thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ, để chữa được tận gốc bệnh, tránh bệnh tái phát. Để tránh tình trạng bênh lây lan, tránh dẫn đến thời kỳ mãn tính, bắt buộc phải điều trị đề phòng bệnh. Trong 30 ngày tiếp xúc quan hệ với người bị bệnh cẩn phải đi kiểm tra, để có được kết quả và điều trị kịp thời. Người mắc bệnh sau 6 tuần phải kiểm tra huyết thanh về giang mai, bắt buộc cũng phải kiếm tra kháng thể bệnh HIV.

Ngày nay cùng với những quan niệm thoáng về quan hệ tình dục nên tỷ lệ mắc bệnh lậu cũng ngày càng tăng cao, người bị truyền nhiễm càng ngày càng nhiều, và đa phần là gặp ở độ tuổi nam nữ thanh niên. Vì vậy, một khi đã mắc bệnh này cần phải cảnh giác, ngoài tích cực điều trị ra còn phải chú ý một vài điều trong cuộc sống hàng ngày.

Những biểu hiện nam giới đã mắc bệnh lậu
Những biểu hiện nam giới đã mắc bệnh lậu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những biểu hiện nam giới đã mắc bệnh lậu, các bạn hãy lưu ý ngay để tránh trường hợp bệnh trở nên quá nặng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn