Chỉ mặt các món ăn có thể chứa chất độc hại cần cảnh giác

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy lưu ý khi dùng những món khoái khẩu dưới đây, vì nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

các món ăn chứa chất độc hại
Bún đậu mắm tôm là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng.

Phô mai que, lạp xưởng, xúc xích rán

Nếu bạn để ý sẽ thấy những túi phô mai que, lạp xưởng, xúc xích rán,…thường không có ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Món ăn kết hợp với lượng dầu mỡ lớn thường được dùng nhiều lần trong thời gian kéo dài gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn.

Socola

Socola là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, chất theo brominr chứa trong socola có thể làm lỏng cơ co khít ở thực khiến, khiến dịch vị dễ bị trào ngược lên thực quản. Những người hay ăn socola là những người có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày cao nhất.

Thực phẩm chiên rán

Việc chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ là nguy cơ gây bệnh đối với tất cả những ai có sở thích ăn đồ chiên rán. Ngoài ra những thực phẩm chiên rán thường khô cứng gây tổn thương cho dạ dày.Khi ăn nhanh hoặc nhai không kỹ, thức ăn đi xuống dạ dày sẽ khiên cho dạ dày bị tổn thương, viêm hoặc loét, lâu ngày bị biến chứng thành ung thư dạ dày.

Chân gà nướng

Đây là món ăn thường được dùng làm mồi nhậu cho các cánh mày râu ngồi lai rai bia rượu. Các dụng cụ dùng để nướng chân gà gần như không được rửa sạch sẽ hay bảo quản cẩn thận.

Ngoài ra, quá trình nước dầu mỡ cháy xém chảy xuống dưới than, khói ám vào chân gà nướng chuyển thành chất độc hại có thể gây ung thư nếu ăn quá nhiều.

Bún đậu mắm tôm

Đây là món ăn đang được ưu chuộng nhất vào những ngày nắng nóng. Những mẹt bún được bày rất nhiều món ngon như chả cốm, lòng lợn, giò, thịt chân giò luộc, đậu rán, giò rán,…toàn những món ăn ngon và bổ dưỡng.

Tuy nhiên giá cả của nó lại rất phải chăng chỉ giao động từ 30-40.000 đồng/ suất. Điều này khiến các chuyên gia quan ngại về vấn đề an toàn thực phẩm từ món bún đậu mắm tôm.

Bên cạnh đó rau dùng để ăn kèm cũng thường được rửa không kỹ, rất bẩn. Kèm theo đó là món nước chấm được làm từ mắm tôm rất dễ tiêu chảy, ngộ độc, gây dịch tả,…nếu sử dụng các nguyên liệu giá rẻ, không đảm bảo chất lượng.

Những đồ ăn kết hợp với nhau sẽ thành thuốc độc
Những đồ ăn kết hợp với nhau sẽ thành thuốc độc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn cần tránh kết hợp những thực phẩm dưới đây với nhau để tránh gây hại cho sức khỏe.
Theo:  khoevadep.com.vn