Chọn thực phẩm sau ăn sáng giúp bạn sống thêm 15 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn gia tăng thêm tuổi thọ nếu lựa chọn thực phẩm để ăn sáng đúng cách.

Tầm quan trọng của bữa sáng

ăn sáng
Bữa ăn sáng là bữa ăn chính quan trọng nhất trong ngày.

Bữa ăn sáng là bữa ăn chính quan trọng nhất trong ngày vì nhiều lý do: đây là bữa ăn đầu tiên sau một khoảng thời gian dài ngưng ăn 10 - 12 tiếng đồng hồ, từ bữa ăn tối hôm trước nên cơ thể rất cần được nạp năng lượng. Thông thường, chúng ta hoạt động nhiều vào buổi sáng, nên để bắt đầu một ngày mới đầy sức sống, cơ thể rất cần được cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất.

Bỏ qua bữa ăn sáng dễ dẫn đến hạ đường huyết, giảm khả năng tập trung làm việc và học tập, khả năng sáng tạo cũng giảm, nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến tai nạn lao động như té ngã khi đang làm việc trên cao do thao tác kém chính xác vì cơ thể thiếu năng lượng, hạ đường huyết.

Dù là người đang trong chế độ ăn giảm cân hay không muốn tăng cân cũng cần phải có bữa ăn sáng vì năng lượng từ bữa ăn sáng thường sẽ được sử dụng hết chứ không tích luỹ trong cơ thể như năng lượng từ những bữa ăn chiều tối.

Một điều quan trọng nữa là thức ăn vào dạ dày buổi sáng có tác dụng kích thích sự tiết dịch vị cả ngày làm cho cơ thể tiêu hoá tốt hơn, duy trì khả năng tiêu hoá và sự thèm ăn. Nên cách ăn hợp lý nhất là ăn đầy đủ vào buổi sáng, buổi trưa, ăn ít trong bữa tối.

Thực phẩm nên ăn buổi sáng 

Trứng

Luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Nhiều người có thể lo lắng trứng không tốt cho sức khỏe bạn nhưng điều này không đúng. Thực tế trứng là một thực phẩm lý tưởng bạn nên kết thân trong bữa sáng vì chúng không có chất béo, không làm tăng cân và có lợi cho hệ tim mạch.

Cá rất giàu protein và chất béo lành mạnh. Nếu không có cá tươi và nếu bạn không có nhiều thời gian để ăn sáng, bạn có thể thay thế bằng cá hộp cũng là một thay thế tuyệt vời để ăn kèm với bánh sandwich.

Sữa chua

Đây được xem là món không nên thiếu trong các bữa ăn sáng. Sau các món chính, bạn nên tập thói quen kết thúc bữa sáng bằng món tráng miệng là sữa chua ăn. Sữa chua ăn được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt nhất cho cơ thể con người. Bạn muốn biết vì sao à? Vì với 1-2 hộp sữa chua ăn, bạn đã được cung cấp khoảng 20-25% nhu cầu canxi cơ thể cần mỗi ngày.

Gừng

Gừng từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để chữa các chứng bệnh gây khó chịu dạ dày. Gừng còn có khả năng đánh bật hơi thở nặng mùi. Bạn có thể thái lát gừng pha trà, kèm theo một chút chanh.

Biết điều này bạn sẽ ăn rau muống nhiều hơn
Biết điều này bạn sẽ ăn rau muống nhiều hơn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn rau muống thường xuyên mang lại lợi ích cho sức khỏe cực lớn mà bạn không ngờ tới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn