Có thói quen xấu này sau bữa ăn bạn sẽ chết sớm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tắm, đánh răng, uống nhiều nước sau bữa ăn khiến bạn bị tổn hại sức khỏe nghiêm trọng.

Tắm ngay sau bữa ăn

sức khỏe
Bạn không nên tắm sau bữa ăn.

Khi tắm, hệ tuần hoàn cần ưu tiên một lượng máu lớn để lưu thông trên bề mặt cơ thể, khiến lượng máu chảy vào đường tiêu hóa giảm đi. Quá trình này trực tiếp làm giảm chức năng tiêu hóa của dạ dày, gây nên chứng khó tiêu.

Nếu bạn cần phải tắm, thời gian chờ đợi tối thiểu là 40 phút sau bữa ăn. Không nên có thói quen tắm ngay sau bữa ăn sẽ hại dạ dày và ảnh hưởng lớn đến hệ tiêu hóa.

Đánh răng

Đánh răng là một trong những điều không nên làm sau khi ăn trưa. Nếu bạn ăn thức ăn có chứa axit citric hay còn gọi là axit chanh sẽ rất dễ khiến răng bị cọ xát và gây hỏng men răng.

Uống nhiều nước 

sức khỏe
Bạn không nên uống nước sau bữa ăn.

Uống nhiều nước là một điều tối kỵ sau ăn trưa. Điều này sẽ làm gián đoạn quá trình tiêu hóa và dẫn đến căn bệnh dạ dày hoặc cảm giác khó tiêu, đầy bụng.

Tản bộ sau bữa ăn

Đi bộ là hoạt động thể dục tốt cho sức khỏe và được nhiều người thực hiện hàng ngày. Việc lựa chọn thời điểm để đi bộ đúng cách không phải ai cũng biết.

Nếu đi bộ sau khi ăn, năng lượng trong cơ thể sẽ tập trung cho quá trình vận động, ảnh hưởng đến sự tiêu hóa hấp thụ các chất dinh dưỡng trong dạ dày.

Đặc biệt lưu ý đối với người cao tuổi, đi bộ sau bữa ăn còn gây rối loạn chức năng tim, xơ vữa động mạch, giảm huyết áp, rất nguy hiểm cho tính mạng.

Hiện có không ít người đang áp dụng 5 điều cấm kỵ sau bữa ăn như đã nêu trên. Các chuyên gia y tế cho rằng, nếu sớm từ bỏ những thói quen phản khoa học này sẽ giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn.

Thói quen khiến tim bạn ngừng đập mà không hay biết
Thói quen khiến tim bạn ngừng đập mà không hay biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Tim của bạn sẽ bị ngừng đập mà không hay biết nếu có thói quen xấu dưới đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn