Công dụng chữa bách bệnh từ hạt mít

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có thể bạn chưa biết hạt mít có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp.

Hạt mít đem luộc, rang, nướng hay thổi với cơm ăn. Hạt mít cũng có giá trị dinh dưỡng như các loại hạt và củ khác.

Hạt mít có thể phơi khô làm lương thực dự trữ, chứa tới 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng. Nói chung protein và lipid của hạt mít khô tuy chưa bằng gạo, nhưng hơn hẳn khoai, sắn khô. Trong nhân dân thường cho rằng hạt mít có tác dụng bổ trung ích khí gây trung tiện, thông tiểu tiện.

công dụng của hạt mít
Hạt mít cũng có giá trị dinh dưỡng như các loại hạt và củ khác.

Cải thiện sức khỏe tình dục

Ở châu Á, hạt mít là phương thuốc truyền thống được sử dụng để điều trị rối loạn tình dục. Chúng được coi là một loại thuốc kích dục vì có khả năng kích thích khoái cảm tình dục.

Hạt mít giàu chất sắt và đây là một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tình dục và sinh sản.

Ngăn ngừa táo bón

Hạt mít chứa chất xơ không hòa tan. Chất xơ này có tác dụng giải độc ruột và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Nó cũng “điều hòa” quá trình tiêu hóa, giữ cho trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Khi ruột và tiêu hóa được khỏe mạnh, nó giúp cho da và tóc trở nên đẹp hơn.

Làm giảm bớt căng thẳng và nhiễm trùng

Hạt mít có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn. Thường xuyên tiêu thụ hạt mít giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, vi khuẩn và các bệnh do virus.

Hạt mít còn có thể làm ẩm da và ngăn ngừa mụn. Nó chứa protein và một loạt các vi chất dinh dưỡng làm giảm bớt căng thẳng và bệnh về da.

Tốt cho mắt

Loại hạt này chứa nhiều Vitamin A, giúp duy trì đôi mắt sáng khỏe. Chúng cũng ngăn chặn các bệnh về mắt như là bệnh mù trong đêm. Vitamin A còn thúc đẩy tóc khỏe hơn và làm giảm triệt để tình trạng tóc khô gãy rụng.

Giúp cơ thể nạp thêm sắt

Hạt mít là một nguồn chứa sắt tuyệt vời. Sắt là một thành phần của hemoglobin. Nó hỗ trợ quá trình oxy hóa của cơ thể bằng cách trợ giúp sự tái sinh của các tế bào máu đỏ.

Một chế độ ăn giàu chất sắt cắt giảm nguy cơ thiếu máu và các rối loạn máu khác. Sắt cũng thúc đẩy lưu thông máu trong khi vẫn giữ bộ não và trái tim khỏe mạnh.

Ăn mít ngừa được những căn bệnh nào?
Ăn mít ngừa được những căn bệnh nào?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Khoáng chất và vitamin trong quả mít giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch, da, tuyến giáp, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn