Đảm bảo khỏe mạnh, thọ lâu hơn cả dùng thuốc bổ khi làm điều này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đảm bảo khỏe mạnh, thọ lâu hơn cả dùng thuốc bổ khi làm điều này - hãy lưu lại và thực hiện theo ngay.

Đối mặt với cuộc sống có nhiều vấn đề căng thẳng, sức khỏe của con người càng ngày càng giảm sút. Đặc biệt, nhiều người gần như luôn trong trạng thái lao lực hoặc mệt mỏi quá sức. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, để giữ trạng thái luôn sung sức, điều quan trọng nhất là phải biết làm cho cơ thể ở trạng thái cân bằng.

Phương châm sống lành mạnh nhất là hướng đến sự hài hòa. Con người và thiên nhiên buộc phải hài hòa thì mới phát triển bền vững. Cơ thể cũng vậy, nếu không giữ được sự hài hòa và cân bằng, sẽ dẫn đến những trở ngại vô cùng lớn đối với sức khỏe và sự chịu đựng của cơ thể.

Làm sao để có sức khỏe "vàng"? Câu trả lời của các chuyên gia sức khỏe đó là "sự đúng giờ". Điều chỉnh nhịp sinh hoạt theo giờ giấc cố định là cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe.

thói quen tốt
Điều quan trọng nhất là phải biết làm cho cơ thể ở trạng thái cân bằng.

Đi vệ sinh đều đặn mỗi ngày

– Bạn nên duy trì thói quen đi đại tiện đều đặn ít nhất mỗi ngày 1 lần và nếu có thể đi vào giờ cố định càng tốt (có thể vào buổi sáng hay sau khi ăn) vì đây sẽ là thói quen mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm thiểu những căn bệnh có liên quan đến dạ dày ruột, hạn chế nguy cơ mắc bệnh trĩ, mẩm ngứa dị ứng,… không những thế còn giúp bạn chủ động được cuộc sống, tánh những lúc “cần kíp” mà không thể xử lý được nhé;

– Đặc biệt, khi đi đại tiện, bạn nên tập trung, tránh đọc sách báo gây xao nhãng, tránh đi quá lâu vì đây chính là nguyên nhân quan trọng khiến bạn bị bệnh trĩ đấy.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

– Vệ sinh răng miệng đúng cách giúp bạn có một sức khỏe răng miệng tốt, một hàm răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho để có thể tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày;

– Mỗi ngày bạn nên chải răng 2 lần sáng tối, mỗi lần ít nhất 3 phút theo đúng cách như sau: lần lượt chải từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, từ trong ra ngoài, mỗi lần nên di chuyển từ 1 – 2 chiếc răng; Sau đó dùng vật dụng cạo sạch vi khuẩn bám trên bề mặt lưỡi;

– Sau khi ăn xong, bạn nên dùng chỉ nha khoa lấy sạch mảng bám thức ăn trên răng, súc miệng kỹ bằng nước súc miệng;

– Đặc biệt, ngày 2 lần bạn nên ngậm nước muối ấm để góp phần bảo vệ sức khỏe răng miệng nhé.

Muốn có lá gan khỏe mạnh ai cũng phải biết điều này
Muốn có lá gan khỏe mạnh ai cũng phải biết điều này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Muốn có lá gan khỏe mạnh ai cũng phải biết điều này - hãy lưu lại ngay lập tức.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn