Đánh răng kiểu này là đang tự giết dần cơ thể

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đánh răng kiểu này là đang tự giết dần cơ thể - các bạn hãy loại bỏ ngay trước khi quá muộn.

đánh răng
Đánh răng cần đúng cách

Không đánh răng

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến sâu răng. Răng cần phải được làm sạch thường xuyên nhất là sau khi ăn và uống. Nếu không thực hiện đều đặn sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và có thể gây nên những biến chứng nặng nề.

Cho phép người khác sử dụng bàn chải của mình

Bạn có thể đã biết, vô số sinh vật cực nhỏ của cơ thể sẽ bám lại trên bàn chải. Chúng dễ dàng di chuyển từ vòm miệng đến dạ dày và vào máu khiến bạn rất dễ bị ốm.

Giật nước bồn cầu khi đánh răng

Nghiên cứu đã chứng minh rằng các giọt nước khi giật từ bồn cầu có thể bay lên tới 3m. Bằng cách này, vô số các vi khuẩn gây hại có thể lan rộng. Nếu khoảng cách từ nhà vệ sinh đến chỗ để bàn chải quá gần, bạn nên bảo quản bàn chải ở nơi khô ráo hơn.

Bảo quản bàn chải bằng cách che kín bàn chải

Hãy sử dụng hộp nhựa đựng bàn chải chỉ khi đi du lịch. Mặt dưới của hộp đựng luôn dễ ẩm ướt, điều này tạo điều kiện cho nấm và các vi khuẩn có hại cho cơ thể khác sinh sôi và phát triển.

Đánh răng quá nhanh

Nhiều người đánh răng cho có và điều này rất không tốt cho răng. Hầu hết các nha sĩ đều khuyên răng, chải răng từ 2 đến 3 phút là tốt nhất. Hãy thử kiểm tra xem thời gian đánh răng hàng ngày của mình là bao nhiêu để điều chỉnh nhé.

Không dùng chỉ nha khoa

Phải dùng chỉ nha khoa để loại bỏ những thức ăn len lỏi trong kẽ răng – nơi bàn chải khó có thể tiếp cận. Không dùng chỉ nha khoa sẽ khiến vi khuẩn mắc kẹt và định cư trong đó. Theo thời gian, chúng sẽ ăn mòn men răng và làm hàm răng trở nên ố vàng.

Gần 80% người Việt có thói quen hại hơn cả ung thư vào buổi sáng
Gần 80% người Việt có thói quen hại hơn cả ung thư vào buổi sáng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Gần 80% người Việt có thói quen hại hơn cả ung thư vào buổi sáng - hãy chú ý để loại bỏ ngay!
Ăn thịt vịt kiểu này là bạn đang tự hại cả gia đình
Ăn thịt vịt kiểu này là bạn đang tự hại cả gia đình
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn thịt vịt kiểu này là bạn đang tự hại cả gia đình - hãy chú ý để loại bỏ ngay!
Những thực phẩm cực bẩn trong mùa hè, ăn vào là tự giết mình
Những thực phẩm cực bẩn trong mùa hè, ăn vào là tự giết mình
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thực phẩm hết sức quen thuộc nhưng cực bẩn trong mùa hè, ăn vào là tự hại cơ thể một cách khôn lường.
Theo:  khoevadep.com.vn